Uống trà sữa trân châu có thể làm tăng nguy cơ bị bệnh gout!

Home » Review » Tra cứu – Thông tin cần biết » Uống trà sữa trân châu có thể làm tăng nguy cơ bị bệnh gout!

    Bệnh gout là một trong những bệnh lý khớp phổ biến và có liên quan đến việc tiêu thụ thức uống có chứa đường. Theo một bác sĩ phẫu thuật chỉnh hình tại Bệnh viện Parkway East ở Singapore, mỗi tháng có khoảng bốn hoặc năm người bị bệnh gout đến khám, và điều đáng chú ý là họ thường xuyên uống trà sữa trân châu.

bệnh gout kingfoodmart

1. Nguyên nhân gây ra bệnh gout

Bệnh gout là do nồng độ axit uric tăng cao trong máu, gây đau đớn tại các khớp. Bệnh này, nếu không được kiểm soát, có thể dẫn đến biến dạng khớp, viêm khớp, đau mãn tính và cứng khớp, làm tổn thương sụn. Ngoài ra, tinh thể axit uric có thể gây ra cục u đau đớn, vết loét và có nguy cơ nhiễm trùng, gây hư hại da. Bên cạnh đó, bệnh gout cũng có thể gây ra sỏi thận và suy thận trong trường hợp nặng.

Thật ra, thức ăn và đồ uống có thể là những yếu tố gây bệnh gout, vì chúng chứa glutamate. Glutamate khi tiêu hóa sẽ hình thành purin, sau đó bị phá vỡ và trở thành axit uric. Đường fructose cũng được cho là gây hại cho sức khỏe và có thể tăng mức purin trong cơ thể. Đường fructose có thể có mặt trong chân trâu, đường, siro, mật ong, hương liệu trái cây, trái cây tươi và nước ép trái cây.

Theo chuyên gia dinh dưỡng Jaclyn Reutens, một cốc trà sữa trân châu có thể chứa từ 15g đến 42g đường sucrose, trong đó có từ 7,5g đến 21g đường fructose. Uống trà sữa trân châu cũng có thể dẫn đến tăng cân và béo phì. Bà Reutens khuyên các tín đồ của trà sữa yêu cầu giảm lượng đường và trân châu. Bà cũng khuyến nghị uống nhiều nước để loãng các tinh thể axit uric trong máu, giúp việc đào thải axit uric trở nên dễ dàng hơn. Vì vậy, sau khi uống trà sữa, hãy uống thêm hai cốc nước để bảo vệ sức khỏe.

Mua trà thảo mộc hỗ trợ thanh lọc cơ thể tại đây

2. Có nên uống trà sữa trân châu khi bị gout hay không?

Tuy nhiên, theo Tiến sĩ Seah, tác động của thức ăn và đồ uống lên mỗi người là khác nhau, và do đó, nguy cơ mắc gout cũng không giống nhau. Ông khuyến nghị nếu bạn nghi ngờ mắc bệnh gout, hãy ngừng tiêu thụ thức ăn và đồ uống có nhiều purin. Bạn cũng nên uống nhiều nước để đào thải axit uric và chườm đá vùng khớp bị sưng để giảm sưng và đau. Bạn có thể được chỉ định sử dụng thuốc chống viêm, thuốc tăng đào thải axit uric và giảm sản xuất axit uric trong cơ thể. Ông cũng nhấn mạnh rằng, để giảm thiểu nguy cơ, bạn nên chỉ uống trà sữa một lần một tuần.

Mua trà thảo mộc hỗ trợ thanh lọc cơ thể tại đây

Với việc nhận thức về nguy cơ gout và ảnh hưởng của thức ăn và đồ uống lên bệnh lý, chúng ta nên tỉnh táo hơn trong việc lựa chọn thức uống hàng ngày. Để duy trì sức khỏe tốt và tránh nguy cơ gout, chúng ta nên cân nhắc về lượng đường và purin mà chúng ta tiêu thụ hàng ngày.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác