Mách mẹ 3 bí quyết cách khắc phục trẻ biếng ăn

Home » Mẹo vặt » Mẹo gia đình » Mách mẹ 3 bí quyết cách khắc phục trẻ biếng ăn

    Khi mới chập chững biết đi, việc trẻ kén chọn thức ăn là điều bình thường. Trẻ em thường tăng gấp ba lần cân nặng khi được 1 tuổi và có thể có tình trạng chán ăn. Điều này có thể khiến cha mẹ khó chịu, nhưng cũng không nên quá bực bội vì đây là giai đoạn bình thường trong quá trình phát triển của trẻ. Dưới đây là một số lời khuyên của Kingfoodmart giúp cha mẹ vượt qua giai đoạn này cùng con.

Bữa cơm gia đình Kingfoodmart

1. Ăn chung với gia đình:

Mẹ hãy tập cho bé thói quen ăn cùng gia đình càng nhiều càng tốt. Hãy nấu bữa ăn cho cả gia đình và con cái. Nếu trẻ từ chối những món ăn của bạn, hãy tiếp tục cho trẻ ăn thử các loại thực phẩm khác để cân bằng chế độ ăn của trẻ.

Bên cạnh ngồi ăn chung cùng các thành viên trong gia đình, bố mẹ hãy để bé tự cảm nhận các món ăn. Khi bé tự ăn, bố mẹ cũng nên vỗ tay khen ngợi nhằm khuyến khích và động viên, giúp trẻ thích thú, từ đó bé sẽ ăn ngon miệng hơn.

Mua táo Fuji Nam Phi làm đồ tráng miệng cho bữa cơm gia đình

2. Đa dạng hóa thức ăn cho bé:

Hãy cho trẻ ăn nhiều loại thực phẩm lành mạnh, đặc biệt là rau và trái cây. Bao gồm cả thực phẩm có hàm lượng protein cao như thịt và cá. Hãy thử thêm các loại gia vị và thảo mộc khác nhau vào các bữa ăn để làm món ăn ngon hơn.

Mua rong biển tẩm gia vị cho bé tại Kingfoodmart

Nếu bé không chịu ăn một loại thực phẩm nào đó, mẹ cần dùng “mẹo” kết hợp chúng với các thực phẩm khác. Ví dụ, nếu bé không thích ăn thịt, hãy băm thịt ra trộn chung với trứng làm món trứng chiên thịt, súp thịt băm… Tập cho bé ăn dần từng ít một và pha trộn với các thực phẩm bé ưa thích để bé ăn được đa dạng thực phẩm hơn.

Đa dạng thực phẩm Kingfoodmart
Rau củ Kingfoodmart

3. Làm cho món ăn trở nên thú vị:

Việc trang trí những món ăn như vậy, không chỉ giúp món ăn thêm phần đẹp mắt, hấp dẫn trong mắt các bé mà còn giúp kích thích vị giác khiến bé trở nên hứng thú hơn với bữa ăn. Ngoài ra, nó còn kích thích bé ăn nhiều hơn và làm giảm tình trạng biếng ăn ở trẻ nhỏ.

Mẹ hãy thử trang trí bữa ăn cho bé bằng những hình ảnh thật đáng yêu và ngộ nghĩnh, chắc chắn bé nhà bạn sẽ thích mê cho mà xem. Ví dụ như ốp trứng thành hình ông mặt trời, rau xanh thành cái cây, cà rốt tỉa bông hoa, hay chỉ là hình mặt cười trên bát cơm,… Món ăn trở nên sinh động thì bé cũng sẽ cho chúng vào bụng ngon lành.

Mua cà rốt giá tốt tại Kingfoodmart

Hãy nhớ rằng biếng ăn chỉ là một giai đoạn phát triển bình thường ở trẻ em. Hãy kiên nhẫn với trẻ và đồng hành cùng con trên đường ăn uống lành mạnh của bạn.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác