Chế độ dinh dưỡng giúp bổ thận

Home » Mẹo vặt » Mẹo vặt sức khỏe » Chế độ dinh dưỡng giúp bổ thận

    Thận là một cơ quan quan trọng trong cơ thể có nhiệm vụ lọc bỏ chất thải, duy trì cân bằng chất lỏng và các khoáng chất. Ngoài ra, thận còn giúp điều chỉnh lượng canxi, phốt pho, natri và kali trong máu. Với vai trò quan trọng như vậy, chế độ ăn uống tốt cho thận cũng là vấn đề được nhiều người quan tâm. Trong bài viết dưới đây, Kingfoodmart sẽ chia sẻ cho bạn chế độ dinh dưỡng giúp bổ thận, giúp bạn duy trì sức khỏe của thận.

1. Thực phẩm tốt cho thận

Bổ sung các loại thực phẩm giàu kali và protein có thể giúp thận khỏe mạnh hơn. Tăng cường việc tiêu thụ rau củ, trái cây, cá béo và các loại dầu ô liu trong chế độ ăn hàng ngày. Không những cung cấp chất dinh dưỡng cho cơ thể, mà chế độ này còn bảo vệ chức năng thận một cách tốt nhất.

Ăn nhiều rau xanh tốt cho thận

Ăn nhiều trái cây tốt cho thận

Dầu ô liu tốt cho thận

Những loại thực phẩm như hạt, quả hạch, cây họ đậu, cá béo, gia cầm, trứng, ngũ cốc, dầu ô liu đều có thể được bao gồm trong chế độ ăn lành mạnh cho thận.  Việc tuân thủ chế độ ăn này không chỉ tốt cho sức khỏe tổng thể mà còn bảo vệ chức năng thận và tim mạch.

Tóm lại, một chế độ ăn nhiều rau xanh và trái cây là một chế độ ăn tốt cho thận. Ngoài ra, thay thế carbs  tinh chế bằng ngũ cốc nguyên hạt và đậu cũng được chuyên gia dinh dưỡng khuyến nghị. 

thuc pham Kingfoodmart

2. Thực phẩm có hại cho thận

Bên cạnh những loại thực phẩm tốt cho thận cần bổ sung, cũng có những loại thực phẩm gây hại cho chức năng thận mà bạn cần hạn chế hoặc tránh ăn hoàn toàn. Hạn chế ăn hoặc không nên ăn thịt hộp đã chế biến sẵn. Ngoài ra, carbs tinh chế cũng là loại thực phẩm nằm trong danh sách cần hạn chế.

Nước ngọt cũng nằm trong danh sách cần tránh vì có hại cho thận. Ngoài lượng calo và đường mà nước ngọt cung cấp, chúng còn chứa các chất phụ gia có chứa photpho, đặc biệt là có màu đậm. Không giống như phốt pho tự nhiên, phốt pho ở dạng phụ gia không bị ràng buộc với lượng protein nhất định. Thay vào đó, nó được tìm thấy ở dạng muối và có khả năng hấp thu cao qua đường ruột. Gây ảnh hưởng đến chức năng hoạt động của các cơ quan đường ruột và thận.

Bên cạnh đó, tiêu thụ quá nhiều thực phẩm giàu natri còn làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch và đột quỵ. Do đó, hạn chế tiêu thụ thực phẩm nhiều muối là một phần quan trọng giúp bảo vệ thận và nâng cao sức khỏe toàn diện.

Trên đây là những thông tin quan trọng về các thói quen xấu, tiềm ẩn nguy cơ hại thận mà nhiều người thường ít quan tâm. Đồng thời, chúng tôi còn gợi ý các loại thực phẩm tốt cho thận mà bạn có thể thêm vào chế độ ăn lành mạnh hàng ngày. Hãy thay đổi chế độ ăn uống của bạn từng bước và tận hưởng những lợi ích mà nó mang lại cho sức khỏe.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm nội dung khác