Cách để ăn uống lành mạnh mà vẫn tiết kiệm chi tiêu

Home » Mẹo vặt » Mẹo chi tiêu » Cách để ăn uống lành mạnh mà vẫn tiết kiệm chi tiêu

    Ngày nay, chế độ ăn uống lành mạnh ngày càng trở thành xu hướng vì nhiều người có nhận thức và quan tâm nhiều đến sức khỏe. Nhu cầu xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh khiến mọi người quan tâm nhiều đến nguồn thực phẩm nạp vào cơ thể, tuy nhiên, vấn đề về giá cả, chi tiêu cũng là thứ khiến nhiều người phải băn khoăn. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách để ăn uống lành mạnh mà vẫn tiết kiệm chi tiêu một cách tối ưu nhất.

1. Tự nấu ăn tại nhà

Một trong những cách tuyệt vời để kiểm soát chế độ ăn uống và tiết kiệm chi phí là chuẩn bị bữa ăn tại nhà. Điều này không chỉ giúp bạn biết chính xác các thành phần trong thực phẩm của mình, mà còn đảm bảo nó lành mạnh và phù hợp với chế độ ăn uống của bạn.

Đặc biệt, nếu bạn sống ở nông thôn, có nuôi trồng sẵn tại nhà thì bạn sẽ có nguồn thực phẩm phong phú sẵn mà không cần phải chi tiêu quá nhiều để mua chúng. Nấu ăn tại nhà bao giờ cũng tiết kiệm chi phí hơn, bởi giá thành của những khẩu phần ăn theo chế độ ăn lành mạnh mua bên ngoài bao giờ cũng cao hơn rất nhiều so với khẩu phần ăn thông thường.

Nếu bạn không có sẵn nguồn thực phẩm tại nhà, có thể mua thực phẩm bên ngoài về nấu, vẫn tiết kiệm hơn nhiều so với khi mua phần ăn chế biến sẵn.

Rau xanh Kingfoodmart

2. Sử dụng thực phẩm địa phương theo mùa

Một trong những mẹo khi ăn uống lành mạnh phù hợp với ngân sách khác là sử dụng sản phẩm địa phương và theo mùa. Bạn có thể chọn những loại trái cây và rau quả này vì chúng không chỉ tươi hơn và ngon hơn, mà còn rất phổ biến và tiết kiệm chi phí. Đặc biệt, thực phẩm khi mua đúng mùa sẽ rất dễ tìm mua mà chi phí lại rẻ hơn. Khi mua thực phẩm trái mùa, chi phí thường sẽ đắt hơn hẳn lúc bình thường. 

Thực phẩm tươi sống thường tốt hơn và rẻ hơn so với thực phẩm đã chế biến và đóng gói. Việc chuyển sang sử dụng các nguồn protein rẻ hơn cũng là một mẹo tiết kiệm trong chế độ ăn uống. Thay vì sử dụng các nguồn protein đắt tiền như thịt, bạn có thể chuyển sang sử dụng đậu và đậu lăng. Những nguồn protein này không chỉ tiết kiệm tiền mà còn đảm bảo cơ thể bạn nhận được đủ lượng protein cần thiết.

Mua trái cây tươi giá tốt tại Kingfoodmart

Mua rau lá giá tốt tại Kingfoodmart

Mua thịt các loại giá tốt tại Kingfoodmart

3. Mua thực phẩm với số lượng lớn

Bên cạnh việc chuẩn bị bữa ăn tại nhà, mua thực phẩm với số lượng lớn cũng là một cách tiết kiệm chi phí hiệu quả. Khi mua số lượng lớn, bạn có thể tiết kiệm đáng kể chi phí và đảm bảo rằng luôn có đủ thực phẩm cần thiết tại nhà. Khi mua thực phẩm với số lượng lớn, bạn còn có thể được giảm giá hoặc mua với giá sỉ ưu đãi hơn so với khi mua lẻ.

Ngoài ra, việc đảm bảo luôn có đủ thực phẩm cần thiết tại nhà sẽ giúp bạn hạn chế đi ăn ngoài, tiết kiệm được nhiều chi phí. Tuy nhiên, mua thực phẩm với số lượng lớn cần lưu ý đến hạn sử dụng cũng như thời gian bạn sử dụng chúng. Thực phẩm lưu trữ quá lâu có thể bị mất đi chất dinh dưỡng vốn có hoặc biến tính, gây ảnh hưởng đến sức khỏe khi sử dụng.

Những mẹo về chế độ ăn uống mà chúng tôi gợi ý trên đây, không chỉ giúp bạn tiết kiệm tiền, mà còn giúp duy trì lối sống lành mạnh và cân bằng, tốt cho sức khỏe. Với những điều chỉnh nhỏ và thông minh trong lối sống hàng ngày, bạn có thể dễ dàng duy trì một chế độ ăn uống lành mạnh mà không phải tốn quá nhiều tiền, giúp tiết kiệm chi tiêu hàng ngày.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm nội dung khác