Áp dụng thực đơn giảm cân trong 7 ngày” chuẩn khoa học”

Home » Mẹo vặt » Mẹo làm đẹp » Áp dụng thực đơn giảm cân trong 7 ngày” chuẩn khoa học”

    Thực đơn giảm cân trong 7 ngày là một chế độ ăn uống hạn chế calo và chất béo, có thể giúp bạn giảm cân nhanh chóng. Tuy nhiên, bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng trước khi thực hiện chế độ ăn này, đặc biệt nếu bạn có bất kỳ vấn đề sức khỏe nào.

Nguyên tắc lên thực đơn giảm cân khoa học

  • Nguyên tắc 1: Tổng calo nạp vào nhỏ hơn calo tiêu thụ

Calo nạp vào là lượng calo bạn có được từ thực phẩm sau khi ăn, trong khi calo tiêu thụ là lượng calo mà bạn sẽ đốt cháy. Để giảm cân hiệu quả, chúng ta cần phải điều chỉnh lượng calo nạp vào mỗi ngày nhỏ hơn lượng calo chúng ta tiêu thụ.

  • Nguyên tắc 2: Chia nhỏ bữa ăn trong ngày

Việc chia nhỏ bữa ăn là cần thiết đối với người thừa cân. Bởi lẽ trên thực tế, người mập thường ăn nhiều hơn người có trọng lượng cân đối. Khoảng cách giữa 2 bữa chính là khoảng 5 – 6 tiếng – một khoảng thời gian khá dài. Nếu phải nhịn ăn suốt thời gian này, người thừa cân sau đó sẽ ăn lại rất nhiều để thỏa “chiếc bụng đói”.

  • Nguyên tắc 3: Ăn thực phẩm ít tinh bột, nhiều xơ, giàu protein

Để giảm cân nhanh, mà vẫn đảm bảo cho cơ thể được khỏe mạnh và hoạt động bình thường, bạn nên tập trung ăn các thực phẩm có ít tinh bột, nhiều xơ và giàu protein.

Mua trái cây tươi ngon bổ sung vitamin tại đây

Áp dụng thực đơn giảm cân trong 7 ngày” chuẩn khoa học” kingfoodmart

Một vài điều lưu ý khi áp dụng thực đơn

  • Thực phẩm nên ăn

+ Tinh bột: Như đã nói thì bạn cần hạn chế tinh bột trong khẩu phần ăn của mình. Tuy nhiên, hạn chế là hạn chế chứ không phải loại bỏ hoàn toàn tinh bột ra khỏi thực đơn. Bởi vì tinh bột là nhóm cung cấp năng lượng chính, nếu bỏ đi nhóm chất này sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến sức khoẻ.

+ Chất đạm (Protein): Các chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu trên Thế giới đều cho rằng thực đơn giảm cân khoa học là một chế độ ăn giàu protein. Vì nhóm chất này sẽ giúp cơ thể đây mạnh quá trình đốt cháy calo. Bằng cách gia tăng tốc độ trao đổi chất, đồng thời nó còn giúp bạn giảm cảm thèm ăn.

+ Chất béo tốt: Có thể bạn chưa biết 1gr chất béo có thể cung cấp đến 9 calo cho cơ thể. Tuy nhiên, có rất nhiều người khi lên thực đơn giảm cân lại gạch bỏ hẳn các chất béo ra khỏi phẩu ăn. Đây là một sai lần rất nghiêm trọng. Chất béo tốt hỗ trợ rất nhiều cho việc tiêu hoá cũng như thúc đầy quá trình hấp thụ protein. Hơn thế nữa, vitamin cần phải có chất béo để có thể hoà tan máu và cung cấp chất dinh dưỡng cho cơ thể. Đặc biệt hơn là nhóm chất này còn có tác dụng giúp cân bằng nồng độ đường máu cũng như insulin. Nhờ đó mà có thể giảm được nguy cơ thừa cân, béo phì.

  • Một số thực phẩm nên tránh

+ Thực phẩm nhiều cholesterol : Như tim, gan và toàn bộ lòng lợn. Vì nếu ăn chúng thường xuyên không những gây thừa cân, béo phì. Mà chúng còn gây mỡ máu, rất có hại cho tim mạch.

+ Thực phẩm chứa nhiều chất béo có hại : Hay còn được gọi là chất béo chuyển hoá hoặc chất béo bão hoà. Như là mỡ lợn, da của các loại gia súc, gia cầm, bơ thực vật và đặc biệt là đồ ăn đóng hộp, chế biến sẵn. Khi tiêu thụ chúng quá mức sẽ dẫn đến tình trạng béo phì

Mua rau xanh tại đây

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác