Những loại thực phẩm giúp làm chậm quá trình lão hóa sau tuổi 40 tuổi

Home » Mẹo vặt » Mẹo làm đẹp » Những loại thực phẩm giúp làm chậm quá trình lão hóa sau tuổi 40 tuổi

    Những thực phẩm giàu dưỡng chất có thể giúp bạn duy trì sắc vóc trẻ đẹp ngay cả khi bạn đã bước qua ngưỡng tuổi 40. Theo thời gian, cơ thể của chúng ta sẽ dần dần lão hóa. Cứ mỗi lần bước qua những ngưỡng tuổi như 30, 40, 50, cơ thể sẽ có những thay đổi nhất định. Để có vẻ ngoài “trẻ mãi không già” là ước ao của rất nhiều người.

Nam việt quất Kingfoodmart

Quả nam việt quất

Quả nam việt quất giúp làm chậm quá trình lão hóa nhận thức và chứa nhiều hợp chất thực vật có thể giúp làm chậm quá trình lão hóa. Nghiên cứu cho thấy việc ăn một cốc nhỏ quả nam việt quất mỗi ngày trong ba tháng có thể cải thiện hiệu suất bộ nhớ và chức năng thần kinh. Nam việt quất chứa nhiều hợp chất Proanthocyanidin-một chất chống oxy hóa tuyệt vời, có khả năng ngăn ngừa sự tấn công của vi khuẩn, vi rút và đặc biệt nó phòng ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh viêm nhiễm đường tiết niệu.

Nam việt quất chứa chất oxy hóa cao hơn nhiều so với các loại quả khác, khi kết hợp với một số chất khác, nó cũng có thể giúp ngăn ngừa một số bệnh ung thư. Quả nam việt quất cũng là nguồn cung cấp vitamin C phong phú, chất dinh dưỡng có khả năng giúp chống lại tác động của các gốc tự do đối với làn da lão hóa.

Mua quả nam việt quất tại đây

Hạt hồ trăn (hạt dẻ cười)

Hạt dẻ cười chứa lutein, một loại carotenoid chống oxy hóa giúp hỗ trợ sức khỏe của mắt. Các chuyên gia y tế khuyên chúng ta nên ăn hạt dẻ cười, vì thực phẩm này giàu chất chống oxy hóa để giúp bảo vệ các tế bào khỏe mạnh khỏi tác hại của các gốc tự do trong cơ thể. Hạt dẻ cười là một nguồn tuyệt vời của vitamin E – một chất chống oxy hoá hòa tan trong chất béo. Vitamin E còn được cho là cần thiết trong việc việc duy trì tính toàn vẹn của màng tế bào và giữ cho làn da khỏe mạnh. 

Mua hạt dẻ cười tại đây

Ngoài ra, vitamin E còn có tác dụng tuyệt vời là bảo vệ da khỏi tác hại của tia cực tím, chống lại lão hóa sớm và ung thư da. Vì vậy, bạn nên ăn hạt dẻ cười nếu muốn có làn da khỏe đẹp. Hạt dẻ cười có khả năng chống oxy hóa cao, với khả năng tương đương các loại thực phẩm giàu chất chống oxy hóa phổ biến như quả việt quất và quả lựu. Hạt dẻ cười cũng được chứng minh là có thể cải thiện quá trình lão hóa tế bào và tuổi thọ ở những người mắc bệnh tiền tiểu đường.

Rau xanh Kingfoodmart

Rau xanh

Rau lá xanh (rau muống, rau cải, xà lách, rau chân vịt,…) là nguồn cung giàu vitamin E và vitamin K, có thể ngăn ngừa bệnh mất trí nhớ và làm chậm lại thoái hóa não do tuổi tác. Ăn đủ khẩu phần rau xanh mỗi ngày làm chậm lại quá trình suy giảm nhận thức liên quan tới tuổi tác.

Lợi ích của rau xanh không chỉ dừng lại ở đó. Rau xanh cũng chứa carotenoid, giúp bảo vệ đôi mắt khỏi tổn thương oxy hóa, đặc biệt rau bina giàu vitamin A và vitamin C có thể góp phần bảo vệ tim mạch. Với nhiều chất chống oxy hóa chứa trong thành phần dinh dưỡng, rau xanh giúp làm chậm quá trình lão hóa, duy trì sự trẻ trung cho làn da. Ăn rau xanh cũng giúp bạn cung cấp vitamin C cho cơ thể. Từ đó, duy trì độ săn chắc, căng mọng của làn da. Ngoài ra, nhiều loại trong số chúng cũng có hàm lượng nước cao giúp da phục hồi độ ẩm, góp phần trong việc làm đẹp da.

Mua rau xanh tại đây

Dù có nhiều thực phẩm tốt cho sức khỏe, thật tốt nếu chúng ta biết cách kết hợp chúng trong chế độ ăn uống hàng ngày để có được lợi ích tối đa. Dù vào đâu không quan trọng, quan trọng nhất là ăn uống cân đối và lành mạnh để giữ gìn sức khỏe lâu bền.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác