3 loại trái cây cực tốt cho hệ miễn dịch cơ thể

Home » Review » Hiểu về sản phẩm » 3 loại trái cây cực tốt cho hệ miễn dịch cơ thể

    Tác dụng của trái cây trong việc tăng cường hệ thống miễn dịch đã được nhiều nghiên cứu chứng minh. Các loại trái cây giàu vitamin và khoáng chất không chỉ cung cấp dưỡng chất quan trọng, mà còn hỗ trợ cơ thể chống lại các bệnh tật và mầm bệnh gây hại.

Quả táo

Giống như trái cây họ cam quýt, táo là nguồn cung cấp axit ascorbic và flavonoid dồi dào, đồng thời tăng cường hệ thống miễn dịch vì những lý do tương tự. Táo là loại trái cây đặc biệt rất thích hợp trong mùa đông giúp tăng cường hệ miễn dịch và cung cấp nước cho cơ thể. Ngoài ra, táo cũng rất giàu chất xơ và phong phú các chất chống oxy hóa bảo vệ chống lại các gốc tự do, rất tốt cho sức khỏe.

Táo có quercetin duy trì khả năng miễn dịch. Chúng ta không nhất thiết phải ăn táo hàng ngày mà chỉ cần ăn 3-4 quả/tuần. Tuy nhiên, bạn nên ăn cả vỏ táo vì nó có nhiều vitamin thiết yếu cho cơ thể tương tự như phần thịt quả.

Mua táo Gala New Zealand tại đây

Dâu tây Kingfoodmart

Dâu tây

Dâu tây đặc biệt chứa nhiều chất chống oxy hóa như vitamin C, anthocyanins, axit phenolic và flavonoid. Trong một nghiên cứu kéo dài 3 tuần, 21 phụ nữ ăn 9 ounce (khoảng 250 gram) dâu tây đông lạnh mỗi ngày đã tăng đáng kể hoạt động chống oxy hóa trong máu của họ. 

Hơn nữa, loại trái cây này có thể giảm nguy cơ mắc một số bệnh mạn tính. Nghiên cứu cho thấy rằng, ăn dâu tây có thể giúp giảm các yếu tố nguy cơ bệnh tim, giảm các dấu hiệu viêm và tăng lượng chất xơ, tất cả đều có thể bảo vệ chống lại các tình trạng sức khỏe mạn tính như bệnh tim và một số bệnh ung thư.

Mua dâu tây Nhật Bản tại đây

Xoài

Xoài là một loại trái cây nhiệt đới phổ biến chứa nhiều chất chống oxy hóa, bao gồm axit gallic, quercetin và axit ellagic, cũng như các carotenoid lutein, alpha carotene và beta-carotene, làm cho trái cây có màu hơi vàng. Xoài cũng giàu chất xơ và có thể giúp thúc đẩy nhu động ruột khỏe mạnh.

Trong một nghiên cứu kéo dài 4 tuần ở 36 người bị táo bón mãn tính, ăn 300gr xoài mỗi ngày giúp cải thiện đáng kể tần suất và độ đặc của phân cũng như giảm các dấu hiệu viêm ruột.

Mua xoài Cát Chu vàng tại đây

Các loại trái cây này không chỉ giúp cung cấp dinh dưỡng quan trọng mà còn giúp duy trì hệ thống miễn dịch mạnh mẽ. Vì vậy, hãy thêm chúng vào chế độ ăn uống hàng ngày của bạn để tăng cường sức khỏe và tránh được nhiễm trùng.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác