3 Mẹo vệ sinh bình giữ nhiệt đơn giản mà cực sạch

Home » Mẹo vặt » Mẹo vặt nhà bếp » 3 Mẹo vệ sinh bình giữ nhiệt đơn giản mà cực sạch

    Bình giữ nhiệt là một thiết bị phổ biến và hữu ích cho chúng ta khi muốn duy trì nhiệt độ của nước hay đồ uống yêu thích trong một khoảng thời gian dài. Tuy nhiên, nếu không được vệ sinh đúng cách, bình giữ nhiệt có thể trở thành nơi tích tụ vi khuẩn và bẩn thỉu, ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về ba mẹo đơn giản để vệ sinh bình giữ nhiệt một cách hiệu quả và đảm bảo rằng chúng luôn sạch sẽ.

Giấm và baking soda

  • Bước 1: Chuẩn bị dung dịch vệ sinh

Hỗn hợp giấm và baking soda tạo thành một dung dịch vệ sinh tự nhiên và hiệu quả. Hãy chuẩn bị một bát nhỏ và pha trộn 1 phần giấm với 1 phần baking soda.

  • Bước 2: Rửa bên trong bình giữ nhiệt

Đổ dung dịch vệ sinh vào bình giữ nhiệt, chắc chắn rằng dung dịch vừa đủ để phủ hết bề mặt bên trong của bình. Đậy nắp kín và lắc nhẹ để dung dịch lan tỏa đều khắp bên trong bình giữ nhiệt.

  • Bước 3: Đợi và xả bình

Để dung dịch trong bình khoảng 10-15 phút để cho các tác dụng vệ sinh hoạt động. Sau đó, hãy xả bình và rửa sạch với nước sạch để loại bỏ hoàn toàn dung dịch vệ sinh.

  • Bước 4: Rửa lại bằng nước sạch

Đảm bảo bạn rửa sạch bình nhiều lần với nước sạch để loại bỏ hoàn toàn dung dịch vệ sinh và mùi giấm.

Sau khi rửa sạch, để bình khô tự nhiên hoặc có thể sử dụng khăn mềm để lau khô.

Mua ngay giấm ở đây

Viên sủi làm sạch răng Kingfoodmart

Viên sủi làm sạch răng

Việc sử dụng viên sủi làm sạch răng để vệ sinh bình giữ nhiệt có thể là một cách tiện lợi và hiệu quả, đặc biệt khi bạn không có sẵn giấm và baking soda. Dưới đây là cách bạn có thể thực hiện:

  • Bước 1: Chuẩn bị viên sủi làm sạch răng

Lấy khoảng 2-3 viên sủi làm sạch răng không chứa chất tẩy trắng hoặc chất tẩy răng.

  • Bước 2: Rửa bình giữ nhiệt với viên sủi

Bạn có thể đổ nước nóng vào bình giữ nhiệt và thả các viên sủi vào đó. Chờ khoảng 15-20 phút để viên sủi tan chảy và làm sạch bên trong bình giữ nhiệt.

  • Bước 3: Rửa lại bình bằng nước sạch

Sau khi sử dụng viên sủi, hãy rửa sạch bình giữ nhiệt nhiều lần với nước sạch để đảm bảo loại bỏ hoàn toàn chất tẩy từ viên sủi.

  • Bước 4: Làm khô bình

Để bình giữ nhiệt tự nhiên khô hoặc sử dụng khăn sạch để lau khô bên trong và bên ngoài của bình.

Tham khảo khăn ướt không mùi ở đây

Nước đá và muối

Để vệ sinh bình giữ nhiệt bằng nước đá và muối, bạn có thể tuân theo các bước sau:

  • Bước 1: Chuẩn bị dung dịch làm sạch

Hãy chuẩn bị một bát hoặc chảo nhỏ để tạo dung dịch làm sạch. Pha 1 phần nước đá và 1 phần muối để tạo thành dung dịch.

  • Bước 2: Rửa bên trong bình giữ nhiệt

Đổ dung dịch nước đá và muối vào bình giữ nhiệt, đảm bảo dung dịch vừa đủ để phủ hết bề mặt bên trong của bình. Lắc nhẹ bình để dung dịch lan tỏa đều khắp bên trong bình giữ nhiệt.

  • Bước 3: Đợi và xả bình

Để dung dịch trong bình trong khoảng 10-15 phút để dung dịch làm sạch có thể hoạt động hiệu quả. Sau đó, hãy xả bình và rửa sạch với nước sạch để loại bỏ hoàn toàn dung dịch làm sạch.

  • Bước 4: Rửa lại bằng nước sạch

Rửa bình nhiều lần với nước sạch để đảm bảo loại bỏ hoàn toàn dung dịch nước đá và muối. Để bình khô tự nhiên hoặc sử dụng khăn mềm để lau khô.

Mua ngay muối iot ở đây

Vệ sinh bình giữ nhiệt đúng cách không chỉ giúp bảo vệ sức khỏe của bạn mà còn kéo dài tuổi thọ của thiết bị này. Việc thực hiện ba mẹo vệ sinh đơn giản như trên sẽ giúp bạn duy trì bình giữ nhiệt trong tình trạng tốt nhất và luôn sẵn sàng để giữ nhiệt độ lý tưởng cho đồ uống của bạn. Hãy dành một chút thời gian hàng ngày để thực hiện các bước vệ sinh và bạn sẽ cảm ơn bản thân khi được thưởng thức đồ uống trong bình giữ nhiệt sạch sẽ và ngon miệng.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác