Có bao nhiêu calo trong 100 gram socola đen

Home » Review » Hỏi – Đáp » Có bao nhiêu calo trong 100 gram socola đen

    Socola đen vừa là một món ăn được nhiều người yêu thích, vừa được chứng minh là loại thực phẩm có nhiều công dụng với sức khỏe. Socola đen không chỉ tốt cho tim mạch mà còn giúp giảm viêm nhiễm, tăng cường chức năng não, giúp giảm cân. Nhưng liệu bạn có biết trong 100 gram socola đen có chứa bao nhiêu calo không? Cùng chúng tôi tìm hiểu thêm trong bài viết dưới đây nhé!

1. Trong 100 gram socola đen có bao nhiêu calo?

Socola đen được xem như là loại socola lành mạnh nhất, thậm chí còn được khuyến cáo sử dụng như một món tráng miệng lành mạnh sau bữa tối. Theo ước tính, một khẩu phần 85% socola đen có 136 calo, 14g chất béo và 1g protein. Sản phẩm này cũng không chứa đường, chứa 2g chất xơ và 12g carbohydrate.

Trái cacao tự nhiên có chứa caffeine, do đó socola cũng chứa caffeine. Socola đen có hàm lượng cacao cao hơn, do đó có thể chứa nhiều caffeine hơn các loại socola khác. Vì vậy, nếu bạn thường uống cà phê, trà hoặc đồ uống có chứa caffeine khác trong ngày, bạn nên giảm lượng socola đen bạn ăn hoặc ngược lại. Một số loại thuốc, như aspirin, cũng có chứa caffeine.

Socola đen tốt cho sức khỏe

Bột cacao là thành phần chính trong socola đen

Socola Kingfoodmart

2. Lợi ích từ socola đen

Một trong những lợi ích lớn nhất là vai trò của socola đen trong cải thiện sức khỏe tim mạch. Những người ăn nhiều socola hơn mỗi ngày có nguy cơ mắc bệnh tim mạch thấp hơn do flavonoid trong socola đen giúp duy trì sức khỏe tim mạch bằng cách giúp cơ thể tạo ra oxit nitric, làm giãn các mạch máu và làm giảm huyết áp. Một số nghiên cứu quan sát cũng cho thấy rằng thưởng thức socola đen thường xuyên có thể giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch. 

Ngoài ra, socola đen còn kích thích hoạt động thần kinh trong các vùng của não chịu trách nhiệm về niềm vui và hạnh phúc, từ đó giảm căng thẳng và cải thiện tâm trạng hiện tại. Ăn 48g socola hữu cơ với 70% cacao đã tăng độ nhạy của hệ thần kinh, có thể có tác động tích cực đến trí nhớ, nhận thức và tâm trạng. 

Ăn socola hàng ngày không phải là cách tốt nhất để ngăn ngừa tiểu đường, nhưng các nghiên cứu đã cho thấy một liều lượng hợp lý của socola đen giàu cacao thực sự có thể cải thiện cách cơ thể giữ chất glucose. Kháng insulin gây ra tình trạng đường huyết cao và là dấu hiệu của bệnh tiểu đường loại hai.

Socola đen mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe và trong một khẩu phần 85% socola đen có khoảng 136 calo. Socola đen đã được chứng minh là có hàm lượng calo thấp hơn các loại socola thông thường khác. Vì vậy, cần biết tiêu thụ socola đen một cách điều độ với lượng hợp lý để đạt được lợi ích tối ưu nhất mà loại socola này mang lại.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác