Làm bánh kem socola mà không cần dùng lò

Home » Món ngon » Công thức nấu ăn » Làm bánh kem socola mà không cần dùng lò

    Bánh kem socola là một món tráng miệng rất được ưa thích bởi nhiều người vì hương vị đậm đà đặc trưng khó cưỡng của nó. Có nhiều công thức làm bánh kem socola đã được chia sẻ, tuy nhiên trong bài viết này, Kingfoodmart sẽ mách bạn cách làm bánh kem socola cực đơn giản mà không cần dùng đến lò nướng. Với công thức này, bạn có thể tiết kiệm được hẳn một khoảng chi phí cho việc mua máy móc cồng kềnh.

1. Nguyên liệu cho món bánh kem socola

– 180gr bột mì đa dụng, 20gr bột ca cao 

– 1 muỗng canh dầu ăn

Mua dầu ăn làm bánh kem socola tại đây 

– 2 lòng đỏ trứng gà 

– 50gr đường 

Mua đường mía làm bánh kem socola tại đây

– 270ml whipping cream 

– 15gr bơ lạt, 100gr socola đen, 1 muỗng cà phê rượu rum 

– Dụng cụ: Giấy nến, tăm tre

Lưu ý: Không nên sử dụng loại whipping cream có màu vàng nhạt vì loại kem này đã bị hư hỏng và tách nước. Kem whipping cream có thể được bảo quản trong tủ lạnh trong vòng 1 tuần. Nên chọn socola có hàm lượng ca cao từ 70% trở lên và hàm lượng đường thấp để đảm bảo hương vị thơm ngon và tốt cho sức khỏe. Đồng thời, bạn không nên mua socola khô quá lâu vì nó sẽ không còn thơm ngon.

Banh kem Kingfoodmart

2. Cách làm vỏ bánh kem socola không cần dùng lò

Cho 160ml sữa vào một nồi và thêm 20gr socola. Khuấy đều cho đến khi hỗn hợp tan chảy. Trộn 2 lòng đỏ trứng gà và 50gr đường vào một cái thau, đảo đều. Sau đó, thêm hỗn hợp socola vào thau này, khuấy đều và thêm 1 muỗng canh dầu. Trộn 180gr bột mì, 20gr bột ca cao và 2 muỗng canh bột nở. Tiếp tục trộn đều và thêm vào hỗn hợp ở bước trước. 

Lấy một cái thau khác, sử dụng máy đánh trứng để đánh 2 lòng trắng trứng gà và chia 50gr đường thành 3 phần. Đánh từng phần đường vào thau và tiếp tục đánh bằng máy đánh trứng cho đến khi hỗn hợp đạt được độ mịn và sệt. Cho 1/3 phần lòng trắng đánh bông vào hỗn hợp bột ca cao, khuấy đều và lặp lại cho đến khi hết phần lòng trắng đánh bông. 

Đổ hỗn hợp từ bước trước vào khuôn bánh có đường kính 15cm, lót giấy nến để lấy bánh dễ dàng. Hấp bánh trong khoảng 25-30 phút với lửa trung bình. Dùng tăm tre để kiểm tra độ chín của bánh. Nếu tăm ra khô ráo thì bánh đã chín.

3. Làm nhân kem phết lên bánh

Trộn 70ml whipping cream và 15gr bơ lạt để tạo hỗn hợp. Đổ hỗn hợp này vào 100gr socola đen và 1 muỗng canh rượu rum. Trộn đều hỗn hợp cho đến khi đạt được kết quả như mong muốn. Đánh bông 200ml sữa tươi và đổ vào hỗn hợp đánh kem từ bước trước. Sử dụng máy đánh trứng để làm mịn hỗn hợp này một lần nữa.

Loại bỏ lớp bánh trên cùng để tạo mặt phẳng hơn và chia bánh thành 3 lớp bằng nhau theo hình tròn. Lấy một lát bánh đầu tiên và quét một ít nước đường lên bề mặt để làm bánh ẩm hơn. Sau đó, phết đều kem bánh đã làm ở bước 3 lên bề mặt bánh. Lặp lại quy trình trên với 2 lát bánh còn lại. Sau đó, phủ kem lên toàn bộ bánh và sử dụng hết phần kem còn lại để trang trí chiếc bánh. 

Có thể rắc thêm đường bột, hoặc một ít cốm lên trên phần bánh đã phết kem để trang trí cho bánh thêm lung linh và che bớt các khuyết điểm. Vậy là chúng ta đã có được một thành phẩm bánh kem socola vừa ngon miệng vừa đẹp mắt mà chẳng cần dùng đến lò nướng cồng kềnh.

Chiếc bánh kem socola vừa thơm ngon vừa bắt mắt với hương vị thơm ngọt và béo của lớp kem, hòa cùng với độ xốp của cốt bánh. Với công thức đơn giản này, bạn có thể tự làm được cho mình một chiếc bánh kem socola ngon tại nhà mà không cần sử dụng đến lò nướng phức tạp, giúp tiết kiệm chi phí cũng như không gian cho gian bếp nhà bạn. Đừng quên ghé thăm Kingfoodmart để tìm mua cho mình những loại nguyên liệu làm bánh chất lượng, cũng như biết thêm nhiều công thức làm món tráng miệng thơm ngon khác nhé!

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác