Mê mẩn món bánh socola hình gấu siêu dễ thương

Home » Món ngon » Công thức nấu ăn » Mê mẩn món bánh socola hình gấu siêu dễ thương

    Món bánh socola nhân kẹo dẻo vốn được nhiều người yêu thích bởi độ xốp mềm, đậm vị socola. Thế nhưng, một chiếc bánh socola nhân kẹo dẻo hình gấu không chỉ thơm ngon mà còn gây ấn tượng bởi hình dáng đáng yêu của nó. Sau đây, Kingfoodmart sẽ mách bạn cách làm bánh socola hình gấu siêu dễ thương, làm quà dành tặng những người thân yêu trong những dịp quan trọng.

1. Nguyên liệu làm bánh socola hình gấu 

– 130g bột mì 

– 150g bơ 

– 2 quả trứng gà 

Mua trứng gà làm bánh gấu tại đây

– 1 thìa cà phê bột nổi (Baking Soda), 75g đường  

Mua đường mía làm bánh gấu tại đây

– 120g kẹo Marshmallow 

– 15g sữa bột 

–  20g bột ca cao, 1 thanh socola trắng, 1 thanh socola đen 

Những nguyên liệu trên đây có thể tìm mua tại các siêu thị, cửa hàng bách hóa hoặc các cửa hàng chuyên về dụng cụ, nguyên liệu làm bánh. Tại Kingfoodmart chúng tôi cũng có đa dạng những nguyên liệu làm bánh và dụng cụ làm bánh mà bạn cần.

Banh gau Kingfoodmart

2. Cách làm vỏ bánh socola hình gấu

Trộn 100g bơ và 75g đường vào trong cùng một tô. Sau đó, dùng máy đánh trứng đánh ở tốc độ vừa trong khoảng 3 phút, đến khi hỗn hợp chuyển sang màu vàng nhạt. Tiếp theo, đập 2 quả trứng vào hỗn hợp và đánh thêm 2-3 phút bằng máy đánh trứng. Đặt một cái rây vào tô đã đánh, cho vào rây 130g bột mì, 1 thìa cà phê bột nổi (baking soda), 20g bột ca cao và ray thật mịn. Dùng máy đánh trứng để trộn đều trong khoảng 1 phút. 

Cho bột đã trộn vào một cái túi bắt kem và bắt đầu tạo hình theo mong muốn. Vẽ hình con gấu trên mặt bánh trước, sau đó nặn bột theo hình đã vẽ. Ở bước này, bạn có thể tự do sáng tạo hình mặt gấu bất kỳ theo sở thích. Để bánh được nở đều và đẹp mắt, hãy bơm lớp bánh mỏng và vừa phải, không nên đổ bột quá dày, cũng không nên quá ít. Sau đó, cho bánh vào lò nướng ở nhiệt độ 170 độ C trong khoảng 12 phút. Khi bánh đã chín, đem ra dĩa và để nguội. 

Chuẩn bị 2 ly, một ly để socola trắng đã băm nhỏ, một ly để socola đen đã băm nhỏ. Đặt cả hai ly vào một tô có dùng nước nóng, sao cho nước không tràn vào socola và đợi socola tan chảy. Sau đó, dùng muỗng hoặc phớ trộn đều trong từng ly. Dùng tăm hoặc chỉ nha khoa để trang trí vỏ bánh.

3. Cách làm nhân bánh socola hình gấu

Với các bước trên, phần vỏ bánh đã được hoàn thành. Tuy nhiên, mẻ bánh của chúng ta vẫn sẽ chưa hoàn hảo nếu thiếu đi phần nhân kẹo dẻo mềm mịn. Vì vậy sau đây, ta sẽ tiếp tục làm phần nhân kẹo dẻo chỉ với vài bước giản đơn.

Bắc nồi lên bếp và hạ lửa nhỏ. Cho vào nồi 50g bơ và đợi bơ tan ra, sau đó cho vào 120g kẹo Marshmallow trắng. Khi đó, hãy dùng phớ đảo liên tục và trộn đều trong lửa nhỏ để tránh kẹo bị dính vào đáy nồi, bị cháy khét. Khi bơ và kẹo hòa tan đều vào nhau, cho vào nồi 150g bột sữa và khuấy đều hỗn hợp này cho đến khi bột sữa tan hết sau đó tắt bếp. 

Cho hỗn hợp nhân vào một cái túi bắt kem và bơm nhân vào mặt sau một vỏ bánh với lượng vừa phải, không bơm quá gần viền bánh để tránh việc nhân bánh bị tràn ra ngoài. Tiếp theo, dùng một vỏ bánh khác để úp lên lớp nhân và dùng tay ấn nhẹ để chúng dính vào nhau. Vậy là một em bánh gấu socola siêu cưng, siêu dễ thương mà lại thơm ngon đã được hoàn thành.

Chiếc bánh socola hình gấu nhân kẹo dẻo siêu dễ thương với vỏ bánh mềm xốp đậm vị cacao, bên trong là nhân kẹo dẻo ngọt dịu, béo nhẹ và mềm mịn chắc chắn sẽ khiến bạn không thể chối từ. Món bánh này không chỉ là một thức quà tráng miệng thơm ngon, mà còn là một món quà tuyệt vời có thể đem dành tặng những người thân yêu trong những dịp quan trọng. Còn chần chờ gì nữa mà không bắt tay vào thử làm ngay công thức này bạn nhỉ.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác