Kem sữa bò bọc socola mát lạnh, bạn đã thử chưa?

Home » Món ngon » Công thức nấu ăn » Kem sữa bò bọc socola mát lạnh, bạn đã thử chưa?
    Kem là một món tráng miệng thơm ngon, được nhiều người yêu thích bởi hương vị béo ngậy, mát lạnh của nó. Trong công thức dưới đây, Kingfoodmart sẽ chia sẻ đến bạn cách làm kem sữa bò bọc socola. Không chỉ có vị béo ngậy từ sữa bò, mà món kem này còn gây ấn tượng với người thưởng thức bởi hương vị đậm đà từ socola. Còn chần chờ gì nữa mà không bắt tay vào thử ngay công thức làm kem dưới đây để chiêu đãi bạn bè và gia đình nhỉ.

1. Nguyên liệu cần chuẩn bị

Nguyên liệu cho món kem sữa bò bọc socola cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần chuẩn bị một vài nguyên liệu dễ tìm dưới đây:

– 540ml sữa tươi không đường 

Mua sữa tươi không đường làm kem tại đây

– 200gr socola đen 

– 95gr sữa bột 

Sữa bột cho món kem béo ngậy

– 18gr bột bắp 

– 5gr vani 

– 100gr đường

Mua đường mía làm kem tại đây

Kem Kingfoodmart

2. Cách làm kem sữa bò bọc socola

Ta cần làm phần kem bên trong trước, rồi sau đó sẽ làm lớp socola bọc bên ngoài để nhúng kem vào. Cho 480ml sữa tươi không đường, 100gr đường và 95gr sữa bột vào nồi. Khuấy đều cho đến khi hỗn hợp sánh lại. Tiếp theo, pha 18gr bột bắp với 60ml sữa tươi không đường và cho vào nồi sữa. Khuấy đều trong khoảng 5 phút cho đến khi hỗn hợp sữa sánh lại. Tắt bếp và cho 5gr vani vào hỗn hợp sữa để kem có mùi thơm hơn, khuấy đều. 

Rót hỗn hợp sữa đã làm vào khuôn. Đậy kín khuôn và đặt vào ngăn đông tủ lạnh từ 4-6 tiếng để định hình phần kem. Sau đó cắt nhỏ socola đen và cho vào một tô thủy tinh. Đặt tô lên một nồi nước đang sôi và khuấy đều cho socola tan chảy. Đổ socola tan chảy vào ly. Đặt kem đã đông vào socola. Đợi khoảng 3 phút và món kem sữa bò bọc socola mát lạnh thơm ngon đã sẵn sàng để thưởng thức. 

Trong quá trình nấu, hãy liên tục khuấy đều để các nguyên liệu được hòa quyện đều với nhau, không bị đọng lại dưới đáy nồi sẽ bị cháy, khét. Thành phần nguyên liệu có thể tăng giảm, thêm ngọt hoặc ít ngọt tùy vào khẩu vị và sở thích của mỗi người. Ngoài ra bạn cũng có thể thay socola đen bọc ngoài bằng socola trắng tùy thích.

Món kem sữa bò bọc socola mát lạnh có hương vị thơm ngon từ lớp kem mềm mịn và hợp vị ngọt vừa phải của sữa bò kết hợp cùng vị đắng nhẹ của socola. Đây là một món ăn lý tưởng cho những ngày hè oi bức. Hy vọng rằng với công thức đơn giản trên đây, bạn đã có thể thành công làm ra được món kem sữa bò bọc socola mát lạnh để thưởng thức cùng gia đình.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác