Công thức cho món bánh mousse socola béo mịn hấp dẫn

Home » Món ngon » Công thức nấu ăn » Công thức cho món bánh mousse socola béo mịn hấp dẫn
    Mousse là dòng bánh có phần kem nhiều hơn phần bánh, thường được dùng để tráng miệng hoặc ăn vặt. Mousse Socola thường có hai phần chính: lớp bánh gato mỏng bên dưới và lớp kem xốp mịn (whipping cream) phía trên. Ngoài ra để tăng thêm hương vị và làm cho bánh Mousse ngon hơn có thể kết hợp với socola hoặc các trái cây tươi. Bánh mousse có khá nhiều cách biến tấu khác nhau, nhưng trong công thức dưới đây, Kingfoodmart sẽ chia sẻ cho bạn cách làm món bánh mousse với thành phần chính là socola để đãi cả nhà nhé!

1. Nguyên liệu cần chuẩn bị

Danh sách nguyên liệu làm bánh Mousse socola cần có như sau: 

– 1 lít sữa tươi 

Mua sữa tươi làm bánh tại đây

– 100ml whipping cream 

– 30g bột gelatin 

– 30g bột bắp 

– 50g bột cacao 

Mua bột cacao nguyên chất làm bánh tại đây

– 300g socola đen

Mua socola đen làm bánh tại đây

Mousse Kingfoodmart

2. Cách làm bánh Mousse socola

Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu, ta bắt tay vào làm bánh theo trình tự như sau. Cho hết các phần nguyên liệu như sữa, whipping cream, bột gelatin, bột bắp và bột cacao vào một cái tô. Dùng cây đánh trứng trộn đều hỗn hợp nguyên liệu sau đó lọc lại qua rây. Bạn có thể làm theo đúng định lượng như trong công thức, hoặc gia giảm một số thành phần tùy theo khẩu vị và sở thích cá nhân.

Cho hỗn hợp bắc lên bếp, bật lửa nhỏ đến khi hỗn hợp ấm và có bọt nổi lên. Khi hỗn hợp ấm, thêm phần socola đen đã chuẩn bị vào và khuấy đều cho socola tan chảy. Sau đó tắt bếp, đổ hỗn hợp vào khuôn và để nguội. Dùng màng bọc thực phẩm để bọc khuôn bánh lại. Tiếp theo, cho khuôn bánh vào ngăn mát tủ lạnh và để trong vòng 4 tiếng để kết cấu bánh được cố định và chắc hơn.

Chỉ với một vài bước làm đơn giản như trên là ta đã hoàn thành được món bánh Mousse socola thơm ngon, béo mịn rồi. Khi ăn, ta chỉ cần lấy ra và rắc một chút bột cacao lên bề mặt bánh, bày trí cho đẹp mắt là đã có thể thưởng thức hoặc dùng để đãi thực khách.

Trong số rất nhiều loại bánh, Mousse socola là một trong những loại bánh kén người ăn nhưng chắc chắn sự hấp dẫn của nó sẽ ngay lập tức chiều lòng những vị khách khó tính nhất. Bánh Mousse socola là sự kết hợp hoàn hảo của vị đắng từ socola hoà quyện cùng kết cấu béo mịn của bánh. Khi ăn, bánh sẽ lạnh tan trong miệng, ngậy lên vị béo ngọt, thơm ngon. Hy vọng với cách làm trên đây, bạn đã có thể làm ra một món tráng miệng để đãi bạn bè và gia đình. 

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác