Công thức làm bánh mì hoa cúc socola dai mềm, thơm ngon

Home » Món ngon » Công thức nấu ăn » Công thức làm bánh mì hoa cúc socola dai mềm, thơm ngon
    Bánh mì hoa cúc hay Brioche là một loại bánh mì có nguồn gốc từ Pháp. Với thành phần giàu bơ và trứng, bánh mì hoa cúc có một lớp vỏ mềm, ẩm và vàng sẫm. Khi nướng lên, bánh luôn có thớ mềm và xốp, hương vị vô cùng tuyệt vời vì vậy món bánh cũng được nhiều người yêu thích. Với công thức mà Kingfoodmart sắp chia sẻ với bạn trong bài viết dưới đây, bánh sẽ không chỉ có vị bơ và trứng đặc trưng mà còn đậm vị socola với độ ngon không kém bánh mì hoa cúc truyền thống.

1. Nguyên liệu cần chuẩn bị

– 15 gam bột cà phê 

Mua bột cà phê tại đây

– 75ml sữa tươi không đường 

Mua sữa tươi không đường làm bánh mì hoa cúc tại đây

– 290 gram bột bánh mì 

– 15 gam bột cacao 

– Đường, muối, men nở, vani, bơ động vật 

– Trứng gà 

– Hạnh nhân cắt thành lát mỏng 

– 75g Kem tươi (35% béo) 

Banh mi hoa cuc Kingfoodmart

2. Cách làm bánh mì hoa cúc socola

Cho 15 gam cà phê vào 75 ml sữa ấm và khuấy đều. Tiếp theo, cho 75 gam kem tươi vào hỗn hợp trên và khuấy đều một lần nữa. Cho 15 gam bột cacao, 70 gam đường, ½ thìa cà phê muối vào 290 gam bột bánh mì và trộn đều cho hỗn hợp hòa quyệt vào nhau. Cho 6 gam men nở, hỗn hợp cà phê, sữa và kem pha trước, 2 quả trứng gà, ½ thìa cà phê vani vào và trộn đều và ta sẽ có được một hỗn hợp bột ướt.

Cho bột nghỉ ngơi trong 20 phút. Sau đó, cho từ từ 50 gam bơ động vật vào bột và trộn đều. Tiếp tục nhồi bột bằng tay hoặc máy cho đến khi bột mịn, kéo màng mỏng không rách. Chia khối bột thành 3 phần bằng nhau. Lăn từng khối bột thành hình dạng tròn dài và tạo hình bím hoặc zigzag theo sở thích cá nhân.

Quét mỏng bơ vào khuôn bánh và phủ một lớp bột mỏng lên khuôn. Đặt khối bột vào khuôn và ủ bột cho đến khi bột nở gấp đôi. Làm nóng lò ở nhiệt độ 175°C. Đánh tan 1 quả trứng gà và quét lên mặt bánh. Rắc lên 20 gam hạnh nhân lát.  Nướng bánh ở nhiệt độ 175°C trong khoảng 25-30 phút cho bánh chín đều và có màu vàng đẹp mắt.

Chỉ với một vài bước đơn giản như trên, bạn đã có được một chiếc bánh mì hoa cúc socola thơm ngon, mềm mịn, với vị bơ và socola hòa quyện. Món bánh này có thể dùng làm món tráng miệng sau các bữa ăn, hoặc dùng trong các bữa tiệc trà bánh cùng gia đình, bạn bè. Hy vọng bạn sẽ thành công với công thức bánh đơn giản trên đây và đừng quên theo dõi Kingfoodmart chúng tôi để biết thêm nhiều công thức làm món tráng miệng thơm ngon khác nhé!

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác