Muốn ngăn ngừa lão hóa, đừng bỏ qua 3 loại thực phẩm này

Home » Mẹo vặt » Mẹo làm đẹp » Muốn ngăn ngừa lão hóa, đừng bỏ qua 3 loại thực phẩm này

    Ngăn chặn quá trình lão hóa là điều rất quan trọng và để làm được điều đó, việc bao gồm nhiều chất tự nhiên vào chế độ ăn uống là cần thiết. Vậy đâu là những thực phẩm chống lão hóa da tốt nên ăn hàng ngày để có làn da đẹp?

1. Trái cam

Cam là loại hoa quả được rất nhiều chị em phụ nữ yêu thích, không những do hương vị thơm ngon dễ ăn mà còn do hiệu quả rất lớn với sức khỏe và lan da. Trong trái cam chứa lượng nước rất lớn, giúp dưỡng ẩm cho tế bào da nói riêng và tế bào cơ thể nói chung. 

Ngoài ra, hàm lượng lớn Vitamin C trong cam có tác dụng thúc đẩy quá trình tạo collagen, từ đó giúp da đàn hồi tốt hơn, trở nên mịn màng hơn. Ngoài cam thì một số loại quả giàu nước và Vitamin C khác cũng được khuyên dùng tốt cho làn da như: rau mùi tây, bưởi,…

Mua cam, bưởi tại đây

Cá hồi Kingfoodmart

2. Cá hồi

Cá hồi là một trong những thực phẩm giàu dinh dưỡng tuyệt vời với mọi đối tượng, đặc biệt là lượng lớn omega-3 tốt cho sức khỏe. Một số nghiên cứu đã chứng minh, khi cơ thể được nạp lượng lớn omega-3 có trong cá hồi và các loại cá béo, có thể ngăn chặn làm giảm sự phát triển và lây lan của tế bào ung thư da.

Mua cá hồi phi lê tại đây

Tần suất ăn phù hợp được các chuyên gia khuyên để tốt cho sức khỏe và chống lão hóa da là khoảng 90mg mỗi khẩu phần, mỗi tuần ăn 3 khẩu phần. Cách chế biến có thể là áp chảo, nướng ăn cùng gạo nâu, lúa mạch, salad,…Ngoài cá hồi thì 1 số thực phẩm khác cũng giàu omega-3 mà bạn có thể tham khảo gồm: hạt chia, cá thu, cá mòi, quả óc chó, hạt lanh, sữa, trứng,…

3. Thịt bò nạc

Chế độ ăn chống lão hóa da cũng cần có đủ protein, tốt nhất đến từ nguồn thịt bò nạc có hàm lượng protein cao, ít chất béo. Khi được cung cấp đủ Protein, quá trình tái tạo collagen cho da cũng được đẩy mạnh, giúp da đàn hồi tốt hơn, giảm lão hóa, nếp nhăn và các dấu hiệu tuổi già trên da.

Mua thịt thăn bò tại đây

Lượng thịt bò nạc nên nên ăn là từ 60 – 120 mg mỗi bữa, ăn từ 2 – 3 lần mỗi tuần. Ngoài thịt bò thì có thể ăn thêm các thực phẩm giàu protein khác như: đậu hũ, thịt gà, trứng, cá, các loại đậu,…

Những thực phẩm chống lão hóa trên sẽ phát huy tác dụng khi bạn kiên trì ăn uống cùng với chế độ sinh hoạt, chăm sóc da tốt. Không những có được làn da mịn màng, khỏe mạnh, trẻ trung, bạn còn có được một sức khỏe tốt nếu duy trì chế độ ăn uống, sinh hoạt khoa học. 

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác