Các loại thực phẩm lên men tốt cho sức khỏe

Home » Review » Hiểu về sản phẩm » Các loại thực phẩm lên men tốt cho sức khỏe

    Thực phẩm lên men chứa những vi sinh vật sống có lợi. Lợi khuẩn mang lại nhiều lợi ích cho cơ thể như cải thiện hệ tiêu hóa, làm đẹp da, giảm trầm cảm và tăng cường sức khỏe tim mạch. Nếu bạn chưa biết nên bổ sung những thực phẩm lên men nào hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây.

Sữa chua

Sữa chua là một loại thực phẩm lên men rất tốt cho sức khỏe, nó được làm từ sữa đã được lên men bởi các lợi khuẩn như axit lactic và bifidobacteria. Việc ăn sữa chua có thể giúp cải thiện sức khỏe xương khớp và cân bằng chỉ số huyết áp, giúp giảm tiêu chảy và các triệu chứng của hội chứng ruột kích thích (IBS) ở trẻ em.

Bên cạnh đó, vì trong sữa chua có lợi khuẩn axit lactic nên nó còn rất phù hợp đối với những người không dung nạp đường sữa (lactose). Ngoài ra, sữa chua còn chứa men vi sinh sống probiotic nên rất có lợi cho đường tiêu hóa, vì thế sữa chua là một nguồn cung cấp men vi sinh tốt cho sức khỏe.

Mua sữa chua tại đây

Kim chi Kingfoodmart

Kim chi

Là một món ăn lên men nổi tiếng, được làm từ cải thảo và các loại rau củ khác như cà rốt, tỏi, hành lá và ớt bột để tạo vị cay nhưng có thể bạn vẫn chưa biết rằng trong kim chi có chứa vi khuẩn axit lactic Lactobacillus cũng như các lợi khuẩn axit lactic khác rất có lợi cho hệ tiêu hóa.

Ngoài ra, kim chi được làm từ bắp cải hay cải thảo nên cũng chứa nhiều vitamin và khoáng chất rất có lợi cho sức khỏe như vitamin K, vitamin B2 và sắt. Choline được tìm thấy trong kim chi là một hợp chất tự nhiên rất quan trọng để duy trì tế bào, cơ bắp, hệ thần kinh và thậm chí cả tâm trạng. Ngoài ra, choline cũng rất quan trọng để duy trì trí nhớ.

Mua kim chi tại đây

Dưa cải muối

Dưa muối cung cấp các enzyme, lợi khuẩn có ích cho hệ tiêu hóa, kích thích tiêu hóa và giúp tăng cường sức đề kháng, tính miễn dịch của hệ tiêu hóa đối với các loại vi sinh vật gây bệnh. Các loại gia vị thêm vào khi dưa muối có thể thúc đẩy sự phát triển của vi khuẩn có lợi và tiêu diệt những vi khuẩn có hại trong đường tiêu hóa.

Mua dưa cải chua ngọt tại đây

Dưa còn cung cấp một lượng lớn chất xơ đã được thủy phân, giúp cơ thể tiêu hóa tốt và phòng tránh một số bệnh do thiếu chất xơ như táo bón, trĩ, mỡ máu cao, béo phì, ung thư ruột kết…Chất xơ từ dưa chua có tác dụng khiến bạn nhanh no, sau bữa ăn sẽ giúp hạn chế bớt cảm giác thèm ăn làm cho lượng thức ăn vừa dung nạp vào cơ thể có thời gian tiêu hóa hoàn toàn. Dưa muối có thể coi là đứng đầu bảng những thực phẩm lên men tốt cho sức khỏe.

Hệ thống miễn dịch của cơ thể chịu ảnh hưởng nhiều bởi vi sinh vật trong ruột. Thực phẩm lên men có thể tăng cường hệ miễn dịch và giảm nguy cơ nhiễm trùng như cảm lạnh, nhờ hàm lượng lợi khuẩn cao. Ngoài ra, nhiều loại thực phẩm lên men còn cung cấp chất sắt, kẽm và vitamin C, giúp hệ miễn dịch khỏe mạnh hơn. Vì vậy, việc tiêu thụ thực phẩm lên men là một cách tốt để cải thiện sức khỏe và tăng cường hệ miễn dịch. Chúng là một phần quan trọng trong một chế độ ăn uống cân bằng và mang lại hương vị thơm ngon cho bữa ăn của chúng ta.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác