Bí quyết ăn uống tốt cho người mắc bệnh gan

Home » Review » Tra cứu – Thông tin cần biết » Bí quyết ăn uống tốt cho người mắc bệnh gan

    Gan là cơ quan lớn thứ hai trong cơ thể sau da, có vai trò quan trọng đối với sức khỏe. Khi gan bị tổn thương, các chức năng sẽ bị suy giảm, lâu ngày gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm đến tính mạng như xơ gan, suy gan, ung thư gan. Vì vậy, tầm soát bệnh gan sớm là cách chủ động phòng ngừa căn bệnh âm thầm nhưng để lại nhiều hậu quả khôn lường hiệu quả nhất

Bí quyết ăn uống tốt cho người mắc bệnh gan kingfoodmart

Bệnh gan nguy hiểm đến mức nào?

Bệnh gan là một bệnh lý nghiêm trọng có thể dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm, thậm chí tử vong. Các biến chứng của bệnh gan

  • Xơ gan: Xơ gan là tình trạng gan bị tổn thương nặng nề, dẫn đến sẹo. Xơ gan là giai đoạn cuối của nhiều bệnh gan, có thể dẫn đến suy gan.
  • Suy gan: Suy gan là tình trạng gan không thể thực hiện các chức năng bình thường của mình. Suy gan có thể dẫn đến tử vong.
  • Ung thư gan: Ung thư gan là một loại ung thư phổ biến, có thể gây tử vong.

Mua trái cây tươi ngon bổ sung vitamin tại đây

Một số thực phẩm người bị bệnh gan nên ăn

  • Rau xanh: Rau xanh là nguồn cung cấp vitamin, khoáng chất, và chất xơ dồi dào. Các loại rau xanh tốt cho gan bao gồm rau cải xanh, rau bina, súp lơ, bông cải xanh, cà rốt, khoai lang, và cà chua.
  • Trái cây: Trái cây là nguồn cung cấp vitamin, khoáng chất, và chất xơ dồi dào. Các loại trái cây tốt cho gan bao gồm táo, cam, bưởi, ổi, dâu tây, chuối, và bơ.
  • Ngũ cốc nguyên hạt: Ngũ cốc nguyên hạt là nguồn cung cấp chất xơ, vitamin, và khoáng chất dồi dào. Các loại ngũ cốc nguyên hạt tốt cho gan bao gồm gạo lứt, yến mạch, và bánh mì nguyên cám.
  • Protein nạc: Protein nạc là nguồn cung cấp protein mà không chứa nhiều chất béo. Các loại protein nạc tốt cho gan bao gồm thịt gà, thịt bò nạc, cá, trứng, và các loại đậu.

Mua thịt ngon các loại tại đây

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác