Tái tạo tóc hư tổn tại nhà: 4 công thức detox hiệu quả

Home » Mẹo vặt » Mẹo làm đẹp » Tái tạo tóc hư tổn tại nhà: 4 công thức detox hiệu quả

    Mỗi ngày, mái tóc chúng ta phải đối mặt với nhiều tác nhân như khói bụi, tác động của ánh nắng nóng, và hóa chất từ các sản phẩm làm tóc, dẫn đến tình trạng tóc xơ rối và thiếu sức sống. Dưới đây là 4 công thức phục hồi tóc sử dụng nguyên liệu tự nhiên, bạn có thể tự áp dụng tại nhà.

Detox cho tóc là gì?

Detox cho tóc là một quy trình tạo sự sạch sẽ cho tóc, loại bỏ tất cả các chất độc hại và mang lại tình trạng tóc sạch sẽ như ban đầu. Điều này giúp tóc hấp thụ dưỡng chất tốt hơn.

Chúng ta thường sử dụng nhiều sản phẩm làm đẹp tóc như thuốc nhuộm, xịt keo, và cả những điều kiện khắc nghiệt như khói bụi hoặc tạo ra môi trường ẩm ướt, khiến tóc bị bám độc hại như bụi bẩn, dầu thừa, và gàu. Những hóa chất còn đọng lại ở gốc tóc thường không thể loại bỏ bằng dầu gội thông thường. Detox tóc giúp loại bỏ tất cả những tạp chất độc hại, làm sạch tóc và giúp tóc trở nên khỏe mạnh hơn.

Các công thức detox cho tóc tại nhà

Baking soda

  • 1 thìa baking soda
  • 1 thìa dầu gội bạn thường dùng

Hòa tan baking soda vào nước ấm. Xả cho tóc ướt hoàn toàn, đổ hỗn hợp vừa pha lên tóc, massage tóc và da đầu nhẹ nhàng khoảng 5 – 7 phút. Xả sạch lại tóc và dùng dầu xả để khóa dưỡng chất. Bạn chỉ nên dùng phương pháp này 1 – 2 lần mỗi tháng.

Giấm táo

  • 1 quả trứng
  • 2 muỗng dầu oliu (hoặc dầu bơ, dầu hoa hướng dương, dầu hạnh nhân)
  • 1 muỗng nước cốt chanh
  • 1 thìa dấm táo

Đổ các nguyên liệu vào máy xay và xay nhuyễn. Làm ướt tóc, đổ hỗn hợp trên lên toàn bộ tóc rồi massage nhẹ nhàng 5 – 7 phút. Sau đó, gội sạch lại với dầu gội. Áp dụng công thức này 1 – 2 tuần/ lần.

Mật ong

  • 20g mật ong nguyên chất
  • 15ml nước lọc

Hòa tan kỹ mật ong vào nước. Làm ướt tóc và gội đầu bằng hỗn hợp vừa pha rồi xả lại sạch với nước ấm. Áp dụng mật ong gội đầu bất cứ khi nào tóc cần dưỡng ẩm.

5. Dưa leo và chanh

  • 1 trái chanh tây
  • 1 trái dưa leo

Gọt dưa leo và lột vỏ chanh rồi cắt nhỏ rồi xay nhuyễn. Dùng hỗn hợp này để gội đầu như bình thường rồi gội lại bằng nước sạch. Nên thực hiện 1 – 2 lần/ tuần.

Lựa chọn trái cây chất lượng làm công thức detox hiệu quả >

Hãy cân nhắc bổ sung một số thực phẩm có lợi cho quá trình detox cho tóc, như sữa chua, chuối, trà xanh, gừng và rau xanh vào chế độ ăn uống của bạn. Quá trình làm sạch và chăm sóc tóc là công việc lâu dài yêu cầu sự kiên nhẫn. Hãy kết hợp các công thức detox tóc đã nêu trên với một chế độ ăn uống lành mạnh để giúp tóc luôn khỏe mạnh và óng mượt.

Chị em là Phải Đẹp – Phải Xinh

Nhân dịp 20/10, Kingfoodmart mang đến Chương Trình Khuyến Mãi các mặt hàng P&G với GIÁ SỐC GIẢM ĐẾN 40%!!! Với các sản phẩm đến từ các nhãn hàng Downy, Ariel, Pantene,… của nhà P&G.

👉 Giảm lớn ĐẾN GẦN 40%!

👉 Đầy đủ các mặt hàng sữa tắm, dầu gội, nước giặt,…

👉 Chương trình diễn ra đến hết 25/10/2023. Mua ngay nhé bạn ơi!

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác