Bảo vệ da và tóc khi đi bơi vào màu hè

Home » Mẹo vặt » Mẹo làm đẹp » Bảo vệ da và tóc khi đi bơi vào màu hè

    Mùa hè, thời điểm lý tưởng để thỏa sức tận hưởng biển và hồ bơi. Tuy nhiên, không chỉ cần tham gia môn thể thao này một cách thoải mái, mà bạn cũng cần biết cách bảo vệ da và tóc của mình. Ánh nắng mặt trời mạnh và nước bơi có thể gây hại cho làn da và mái tóc. Hãy cùng tìm hiểu các chi tiết và lời khuyên quan trọng từ các chuyên gia để bảo vệ da và tóc của bạn trong mùa hè nóng nực.

1. Bảo vệ da khi đi bơi

Khi bạn thích bộ môn bơi lội, bạn cần biết cách bảo vệ da và tóc khỏi tác động của nước và nắng mặt trời. Dưới đây là những lời khuyên quý báu từ chuyên gia về việc bảo vệ da và tóc khi bạn đắm chìm vào mùa hè.

  • Chống nắng đúng cách:

Mặc dù nắng là một phần tất yếu của mùa hè, việc sử dụng kem chống nắng đúng cách là vô cùng quan trọng. Hãy đảm bảo bạn sử dụng kem chống nắng có SPF cao và chứa cả hai loại chống nắng UVA và UVB.

  • Sử dụng kem chống nước:

Đối với những người yêu thích bơi, việc sử dụng kem chống nước là bước quan trọng để bảo vệ da khỏi tác động của nước biển hoặc hồ bơi. Loại kem này đảm bảo rằng bạn vẫn được bảo vệ ngay cả khi bạn tiếp xúc với nước.

  • Thoa lại kem chống nắng thường xuyên:

Đặc biệt nếu bạn thường xuyên tiếp xúc với nước hoặc tiếp xúc với ánh nắng trong thời gian dài, hãy thoa lại kem chống nắng thường xuyên.

Tham khảo các sản phẩm sữa tắm xà phòng dưỡng thể tại Kingfoodmart

Nữ tắm biển

2.  Bảo vệ tóc khi đi bơi

Gợi ý cho bạn một số cách để bảo vệ tóc khi đi bơi:

  • Đeo mũ bơi:

Một chiếc mũ bơi là một phụ kiện không thể thiếu, không chỉ bảo vệ tóc khỏi tiếp xúc trực tiếp với nước và hóa chất trong hồ bơi mà còn giúp giữ tóc gọn gàng và tránh bị rối.

  • Sử dụng dầu hoặc xịt dưỡng tóc:

Trước khi bơi, sử dụng dầu hoặc xịt dưỡng tóc để tạo một lớp bảo vệ chống nước và hóa chất. Sản phẩm này giúp giữ ẩm cho tóc và bảo vệ tóc khỏi tác động của nước và hóa chất.

  • Sử dụng dầu gội, dầu xả dưỡng ẩm:

Chọn một loại dầu gội và dầu xả dưỡng ẩm, đặc biệt dành riêng cho tóc sau khi bơi. Sản phẩm này sẽ phục hồi độ ẩm cho tóc, làm mềm mượt và ngăn ngừa tóc khô và rối sau khi tiếp xúc với nước và hóa chất.

  • Hạn chế sử dụng nhiệt:

Tránh sử dụng máy sấy tóc hoặc các công cụ nhiệt khác sau khi bơi. Tóc đã bị tác động bởi nước và hóa chất, việc sử dụng các công cụ nhiệt có thể làm tóc yếu đuối và dễ bị hư tổn hơn.

Tham khảo các sảm phẩm dầu gội dầu xả tại Kingfoodmart 

Khi bạn tuân theo các lời khuyên này, bạn sẽ có thể tham gia môn thể thao yêu thích – bơi – mà không lo lắng về tác động tiêu cực lên da và tóc của mình. Hãy nhớ luôn thực hiện bước gội đầu và sử dụng sản phẩm dưỡng tóc sau khi bơi để giữ cho tóc luôn mềm mại và khỏe mạnh. Điều này sẽ giúp bạn tận hưởng mùa hè một cách tự tin và thú vị.

Chị em là Phải Đẹp – Phải Xinh

Nhân dịp 20/10, Kingfoodmart mang đến Chương Trình Khuyến Mãi các mặt hàng P&G với GIÁ SỐC GIẢM ĐẾN 40%!!! Với các sản phẩm đến từ các nhãn hàng Downy, Ariel, Pantene,… của nhà P&G.

👉 Giảm lớn ĐẾN GẦN 40%!

👉 Đầy đủ các mặt hàng sữa tắm, dầu gội, nước giặt,…

👉 Chương trình diễn ra đến hết 25/10/2023. Mua ngay nhé bạn ơi!

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác