Cách khiến tóc mọc lên như nấm chỉ với lá ổi

Home » Mẹo vặt » Mẹo làm đẹp » Cách khiến tóc mọc lên như nấm chỉ với lá ổi

    Tóc rụng đã trở thành một vấn đề phổ biến mà nhiều người phụ nữ phải đối mặt. Lá ổi được biết đến như một loại dược liệu có thể giúp điều trị tình trạng tóc gãy rụng và kích thích tóc mọc nhanh hơn. Tham khảo thêm bài viết bên dưới để biết mẹo hữu ích này bạn nhé.

chăm sóc tóc kingfoodmart

1. Lá ổi chứa thành phần nào tốt cho tóc rụng?

Tóc của phụ nữ thường yếu hơn so với nam giới, và nó cũng phải chịu nhiều lần tạo kiểu khác nhau, từ đó dễ dẫn đến hư tổn và gãy rụng. Nhưng không cần lo lắng nữa, lá ổi đến để cứu vớt cho mái tóc của bạn. Hãy tham khảo cách sử dụng lá ổi để giúp tóc không gãy rụng và mọc nhanh hơn ngay sau đây!

Lá ổi có thể giúp chữa trị tình trạng rụng tóc nhờ chứa các thành phần kháng viêm, giảm đau, kháng nấm và chống oxy hóa. Điều này giúp lá ổi trở thành một nguyên liệu tuyệt vời để cải thiện sức khỏe của da đầu. Lá ổi cũng có thể giúp chữa nấm, gàu và viêm da đầu. Thành phần vitamin B và vitamin C có trong lá ổi cũng giúp nuôi dưỡng nang tóc tốt hơn.

Lá ổi chứa nhiều vitamin B2, giúp phục hồi và nuôi dưỡng các tế bào. Vitamin C trong lá ổi cũng giúp tạo ra collagen, giúp tóc phát triển chắc khỏe hơn. Lá ổi còn chống lại các gốc tự do thông qua chất chống oxy hóa, từ đó ngăn ngừa tình trạng rụng tóc. Thành phần lycopene trong lá ổi bảo vệ tóc khỏi tác hại của tia cực tím. Ngoài ra, lá ổi còn giúp ngăn ngừa dầu nhờn và gàu trên da đầu, làm cho mái tóc trở nên khỏe mạnh và sáng bóng hơn.

Lá ổi không chỉ giúp tóc khỏe mạnh và kích thích tóc mọc nhanh hơn, mà còn ngăn ngừa tình trạng gãy rụng. Sử dụng lá ổi để chăm sóc tóc là một lựa chọn tuyệt vời.

2. Sử dụng lá ổi để chăm sóc tóc

Có nhiều cách dùng lá ổi để chữa trị rụng tóc. Bạn có thể dùng nước đun lá ổi để gội đầu hoặc uống nước lá ổi thay cho nước lọc để ngăn rụng tóc và kích thích tóc mọc đều và khỏe mạnh.

Để gội đầu với nước lá ổi, bạn chuẩn bị một nắm lá ổi, lưu ý chọn lá ổi non hoặc búp ổi vì chúng chứa nhiều chất dinh dưỡng nhất. Rửa sạch lá ổi rồi đun sôi. Hãy nhớ để lửa nhỏ để không làm bay hơi đi quá nhiều dưỡng chất. Sau khi dùng dầu gội hoặc dầu gội trị rụng tóc, xả tóc bằng nước lá ổi và ủ tóc trong khoảng 15 phút để các dưỡng chất trong lá ổi thấm sâu vào tóc và da đầu. Cuối cùng, xả lại bằng nước mát. Bạn có thể thực hiện cách này 3-4 lần mỗi tuần để cải thiện tình trạng tóc rụng và kích thích tóc mọc khỏe mạnh.

Ngoài ra, bạn cũng có thể pha trà lá ổi để uống, từ đó bổ sung dưỡng chất trực tiếp vào cơ thể. Nước ép lá ổi cũng có thể được sử dụng để ủ tóc. Nếu muốn, bạn cũng có thể xay hoặc giã nát lá ổi, sau đó thoa đều lên tóc và da đầu để massage nhẹ nhàng. Ủ tóc khoảng 20 phút rồi gội lại bằng nước sạch. Bạn có thể thực hiện cách này 2-3 lần mỗi tuần.

Tham khảo viên dưỡng phục hồi tóc an toàn và chất lượng tại đây

Hy vọng qua bài viết này, bạn đã hiểu được cách sử dụng lá ổi để giúp tóc không gãy rụng và có mái tóc khỏe đẹp. Hãy theo dõi nhiều bí quyết làm đẹp khác tại Kingfoodmart. Chúc bạn có một mái tóc đẹp như ý!

Chị em là Phải Đẹp – Phải Xinh

Nhân dịp 20/10, Kingfoodmart mang đến Chương Trình Khuyến Mãi các mặt hàng P&G với GIÁ SỐC GIẢM ĐẾN 40%!!! Với các sản phẩm đến từ các nhãn hàng Downy, Ariel, Pantene,… của nhà P&G.

👉 Giảm lớn ĐẾN GẦN 40%!

👉 Đầy đủ các mặt hàng sữa tắm, dầu gội, nước giặt,…

👉 Chương trình diễn ra đến hết 25/10/2023. Mua ngay nhé bạn ơi!

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm các nội dung khác