Cách giảm muối trong khẩu phần hàng ngày để cải thiện sức khỏe

Home » Mẹo vặt » Mẹo vặt sức khỏe » Cách giảm muối trong khẩu phần hàng ngày để cải thiện sức khỏe

    Mối liên quan giữa muối và sức khỏe của chúng ta rất chặt chẽ. Muối, còn gọi là natri clorua, là một chất hóa học không thể thiếu trong khẩu phần hàng ngày của chúng ta. Natri đóng một vai trò quan trọng trong việc điều tiết nhiều chức năng của cơ thể, tuy nhiên, việc tiêu thụ quá nhiều muối có thể mang theo nhiều nguy cơ đối với sức khỏe.

Muối cần thiết cho sức khoẻ như thế nào?

Một lượng nhỏ muối là cần thiết để duy trì sức khỏe tốt, tuy nhiên, việc tiêu thụ quá nhiều muối có thể dẫn đến một loạt vấn đề về sức khỏe. Natri có thể góp phần vào việc tăng huyết áp hoặc huyết áp cao, một trạng thái liên quan đến nguy cơ đột quỵ, bệnh tim và suy thận. Ngoài ra, việc tiêu thụ quá nhiều natri có thể gây sưng nước và tích tụ chất lỏng trong cơ thể.

Để bảo vệ sức khỏe tốt, lượng natri mà chúng ta nên tiêu thụ không nên vượt quá 2300mg mỗi ngày, tương đương với 6g muối tinh. Đối với một sức khỏe tốt, chỉ cần ăn từ 460mg đến 920mg natri mỗi ngày, tương đương với ít hơn một nửa thìa cà phê muối tinh.

Lựa chọn muối tinh tốt cho sức khoẻ tại Kingfoodmart >

Những cách giảm lượng muối nạp vào cơ thể

Một điều đáng chú ý là hầu hết natri mà chúng ta tiêu thụ không đến từ muối tự nhiên, mà đến từ các sản phẩm thực phẩm chế biến và đóng gói. Chỉ khoảng 15% lượng natri mà chúng ta tiêu thụ đến từ muối mà chúng ta tự thêm vào trong quá trình nấu ăn và trên bàn ăn.

Trong khi đó, khoảng 75% natri mà chúng ta tiêu thụ xuất phát từ thực phẩm đã được chế biến và đóng gói, trong khi 10% còn lại đến từ rau quả, sữa, cá tươi, thịt gà và trứng. Điều này chỉ ra rằng một phần lớn của lượng natri trong khẩu phần của chúng ta phụ thuộc vào sự lựa chọn cẩn thận của thực phẩm và kiểm soát việc tiêu thụ các sản phẩm chế biến.

Lựa chọn muối tinh tốt cho sức khoẻ tại Kingfoodmart >

Nhằm giảm lượng muối tiêu thụ, chúng ta nên tập trung vào việc đọc kỹ thông tin trên nhãn sản phẩm để biết chính xác hàm lượng muối. Đồng thời, cần hạn chế thức ăn chế biến sẵn và tập trung vào việc tự nấu ăn với các nguyên liệu tươi. Hơn nữa, hãy thử các lựa chọn thay thế muối như sử dụng gia vị và thảo mộc, hoặc cân nhắc việc sử dụng cam quýt để tạo hương vị cho các món ăn. Bằng cách quan sát kỹ nhãn sản phẩm và tự nấu ăn, chúng ta có thể hạn chế lượng muối mà chúng ta tiêu thụ và duy trì sức khỏe tốt.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm nội dung khác