Bí quyết gội đầu bằng nguyên liệu thiên nhiên cho tóc đẹp khỏe mạnh

Home » Mẹo vặt » Mẹo làm đẹp » Bí quyết gội đầu bằng nguyên liệu thiên nhiên cho tóc đẹp khỏe mạnh

    Tóc khỏe mạnh, bóng mượt là mong ước của nhiều chị em. Bài viết này sẽ chia sẻ 3 nguyên liệu thiên nhiên dùng để gội đầu có thể giúp nuôi dưỡng và chăm sóc mái tóc khỏe mạnh và bóng mượt.

1. Bồ kết

Trái bồ kết chứa nhiều dưỡng chất tốt cho tóc như vitamin, khoáng chất và axit béo thiết yếu. Sử dụng nước gội bồ kết thường xuyên sẽ giúp tóc bạn chắc khỏe, bóng mượt hơn, phòng ngừa gàu và hạn chế tóc rụng. Bồ kết còn có tác dụng làm sạch da đầu, loại bỏ bã nhờn và các tế bào chết. Ngoài ra, mùi thơm tự nhiên của bồ kết cũng sẽ khiến mái tóc của bạn thêm phần quyến rũ.

Để nấu nước gội đầu từ bồ kết, bạn cần phơi khô hoặc nướng trái bồ kết để tạo mùi thơm, sau đó nghiền nhuyễn và cho vào nồi nước, đun sôi trong khoảng 30 phút. Khi nước gội nguội, bạn có thể dùng để gội đầu như bình thường.

Nếu không mua được bồ kết tươi, bạn có thể sử dụng dầu gội đầu bồ kết để thay thế.

Tham khảo dầu gội dược liệu thiên nhiên tại đây!

bưởi

2. Tinh dầu bưởi từ vỏ bưởi

Vỏ bưởi chứa nhiều tinh dầu thiên nhiên, không chỉ kích thích mọc tóc mới mà còn giúp tóc chắc khỏe, bóng mượt hơn. Ngoài ra, hương thơm thanh mát đặc trưng của bưởi còn giúp xua tan mùi hôi da đầu, mang lại cảm giác thư giãn cho tóc. 

Để làm tinh dầu vỏ bưởi, bạn cần chuẩn bị vỏ bưởi khô, cho vào bát thủy tinh chịu nhiệt và ngập vỏ bưởi bằng dầu ô liu. Tiếp theo, đun sôi cách thủy trong 5-6 tiếng để chiết xuất tinh dầu. Sau đó để hỗn hợp nguội và ép qua vải lọc để thu được tinh dầu vỏ bưởi tinh khiết.

Khi gội đầu, bạn chỉ cần trộn 1-2 giọt tinh dầu vỏ bưởi với nước ấm rồi thoa đều lên da đầu, mát-xa nhẹ nhàng trong 5 phút rồi gội sạch lại bằng nước lạnh. Sử dụng đều đặn 2-3 lần/tuần sẽ giúp tóc bạn mọc nhanh, chắc khỏe và óng mượt tự nhiên.

Hương thơm dài lâu cho tóc với kem xả Pantene

3. Trà và sả

Trà chứa các chất chống oxy hóa mạnh mẽ như EGCG hay polyphenol, có tác dụng làm sạch da đầu, ngăn ngừa gàu và kích thích mọc tóc. Trong khi đó, sả giàu citral giúp tăng cường tuần hoàn máu đến da đầu, phòng ngừa tóc rụng và khiến tóc chắc khỏe hơn.

Để làm nước gội đầu từ trà và sả, bạn cho trà vào nước sôi khoảng 3 phút rồi thêm sả đã giã nhuyễn vào đun thêm 2 phút nữa. Thoa hỗn hợp ấm lên tóc và mát-xa nhẹ nhàng trong 10-15 phút rồi xả lại bằng nước sạch. Sử dụng 2-3 lần/tuần sẽ giúp tóc bạn chắc khỏe, bóng mượt và loại bỏ gàu hiệu quả.

Ngoài ra, bạn có thể kết hợp thêm tinh dầu tràm hay dầu dừa để tăng cường độ ẩm và mùi thơm cho tóc. Hương thơm dịu nhẹ của trà sả cũng mang lại cảm giác thư giãn cho đầu và tóc.
Đừng bỏ lỡ dầu gội từ trà của TRESemmé!

Sử dụng đều đặn các nguyên liệu thiên nhiên này sẽ giúp tóc bạn chắc khỏe, bóng mượt và giảm rụng tóc hiệu quả, đồng thời còn mang lại hương thơm dễ chịu và cảm giác thư giãn cho da đầu. Chúc bạn sớm có được mái tóc như ý!

Chị em là Phải Đẹp – Phải Xinh

Nhân dịp 20/10, Kingfoodmart mang đến Chương Trình Khuyến Mãi các mặt hàng P&G với GIÁ SỐC GIẢM ĐẾN 40%!!! Với các sản phẩm đến từ các nhãn hàng Downy, Ariel, Pantene,… của nhà P&G.

👉 Giảm lớn ĐẾN GẦN 40%!

👉 Đầy đủ các mặt hàng sữa tắm, dầu gội, nước giặt,…

👉 Chương trình diễn ra đến hết 25/10/2023. Mua ngay nhé bạn ơi!

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác