Công dụng của chanh đối với tóc

Home » Review » Tra cứu – Thông tin cần biết » Công dụng của chanh đối với tóc

    Chanh là một loại trái cây có nhiều lợi ích cho sức khỏe, bao gồm cả lợi ích cho tóc. Chanh có chứa axit citric, có tác dụng tẩy tế bào chết cho da đầu, giúp loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn và các tế bào chết trên da đầu, từ đó giúp ngăn ngừa gàu và kích thích mọc tóc. Ngoài ra, chanh còn chứa vitamin C, có tác dụng tăng cường lưu thông máu đến da đầu, giúp tóc khỏe mạnh và bóng mượt

Công dụng của chanh đối với tóc kingfoodmart

Một số công dụng của chanh đối với tóc

  • Làm sạch da đầu: Axit citric trong chanh có tác dụng tẩy tế bào chết cho da đầu, giúp loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn và các tế bào chết trên da đầu, từ đó giúp ngăn ngừa gàu và kích thích mọc tóc.
  • Kích thích mọc tóc: Vitamin C trong chanh có tác dụng tăng cường lưu thông máu đến da đầu. Có thể bạn không ngờ tới công dụng làm tóc nhanh dài của chanh. Gội đầu bằng chanh được coi là phương pháp giúp tóc tăng trưởng hiệu quả. Khi da đầu được làm sạch và loại bỏ các chất thải tích tụ tạo điều kiện thuận lợi giúp tóc mọc nhanh dài..
  • Làm sáng tóc: Trong chanh giàu vitamin C là chất tẩy nhẹ tự nhiên giúp duy trì màu nhuộm cho tóc. Đặc biệt là những bạn có mái tóc với tông màu sáng như vàng, vàng nâu…Bên cạnh đó, axit xitric trong chanh là chất làm sáng tự nhiên, thường được sử dụng trong lĩnh vực làm đẹp. Ngoài ta, cốt chanh còn giúp loại bỏ sự tích tụ từ các sản phẩm chăm sóc – nguyên nhân khiến tóc xỉn màu, từ đó giúp tóc trông sáng và mượt lên trông thấy.
  • Làm mềm tóc: Gội đầu bằng chanh là bí quyết tuyệt vời giúp chị em sở hữu mái tóc suôn mượt tự nhiên. Chị em có thể kết hợp chanh với một số nguyên liệu khác để làm các loại mặt nạ dưỡng tóc cung cấp những dưỡng chất cần thiết giúp tóc thẳng mượt, chắc khỏe.

Mua chanh không hột tại đây

Những lưu ý khi trị gàu bằng chanh

  • Tùy theo cơ địa và tình trạng gàu của mỗi người mà hiệu quả sẽ khác nhau, có người sẽ có cảm giác nóng, ngứa, nổi mẩn đỏ nếu bôi trực tiếp nước cốt chanh lên da đầu. Vì vậy nếu có hiện tượng này thì nên ngừng sử dụng ngay lập tức. 
  • Vì chanh có tính axit rất cao nên bạn không quá lạm dụng công thức này thường xuyên. Đặc biệt cẩn thận với tóc khô và yếu.
  • Hạn chế thực hiện tạo kiểu tóc bằng nhiệt, hóa chất,… để đảm bảo hiệu quả của quá trình trị gàu. 
  • Các phương pháp trên phù hợp hơn với những trường hợp bị gàu nhẹ. Với trường hợp bị gàu do bệnh lý thì cần sự can thiệp y tế để phục hồi nhanh và an toàn hơn.
  • Cần có biện pháp che chắn tóc khi ra ngoài. Hạn chế để tóc tiếp xúc với môi trường ô nhiễm, khói bụi.
  • Không sử dụng các loại dầu gội mạnh có thể khiến tình trạng gàu nặng hơn. Khi gội, không cố gắng cào để gàu rơi ra, điều này có thể gây tổn thương da đầu và hình thành vết thương hở.

Chị em là Phải Đẹp – Phải Xinh

Nhân dịp 20/10, Kingfoodmart mang đến Chương Trình Khuyến Mãi các mặt hàng P&G với GIÁ SỐC GIẢM ĐẾN 40%!!! Với các sản phẩm đến từ các nhãn hàng Downy, Ariel, Pantene,… của nhà P&G.

👉 Giảm lớn ĐẾN GẦN 40%!

👉 Đầy đủ các mặt hàng sữa tắm, dầu gội, nước giặt,…

👉 Chương trình diễn ra đến hết 25/10/2023. Mua ngay nhé bạn ơi!

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác