Top 3 công thức sinh tố giúp tóc óng ả, chắc khỏe ngay tại nhà

Home » Mẹo vặt » Mẹo làm đẹp » Top 3 công thức sinh tố giúp tóc óng ả, chắc khỏe ngay tại nhà

    Nho RazzMatazz có lẽ là một loại quả xa lạ đối với người tiêu dùng Việt Nam, nhưng nhờ màu sắc và hương vị độc đáo chúng đã thu hút sự chú ý, đặc biệt của những người theo lối sống xanh trên khắp thế giới. Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá sâu hơn về nho RazzMatazz, những thông tin thú vị về nguồn gốc xuất xứ và những món ăn hấp dẫn có thể được chế biến từ nó.

1. Nguyên nhân tóc gãy rụng vào mùa đông

Vào mùa đông, tình trạng tóc gãy rụng thường gia tăng đáng kể. Dưới đây là một số nguyên nhân chính dẫn đến tóc rụng nhiều hơn vào mùa lạnh:

  • Thiếu ánh nắng mặt trời khiến cơ thể không sản sinh đủ vitamin D, , làm cho cấu trúc sợi tóc bị yếu đi và rụng nhiều hơn. 

Bổ sung vitamin D nhờ trứng gà tại Kingfoodmart 

  • Thói quen gội đầu không đúng cách hoặc không thường xuyên vào mùa đông khiến bụi bẩn, tế bào da chết tích tụ trên da đầu.
  • Sử dụng nước ấm quá nóng để gội đầu thường xuyên có thể làm tổn thương da đầu, khiến các nang tóc bị yếu đi và tóc dễ rụng hơn. 
  • Không khí lạnh và khô hanh trong mùa đông khiến da đầu mất đi lớp dầu tự nhiên cần thiết để bảo vệ tóc. Do đó, tóc thường xuyên bị khô, xơ và dễ gãy, rụng nhiều hơn.
sinh tố

2. Những công thức sinh tố giúp tóc khỏe mạnh

Sinh tố rau bina, chuối, sữa hạnh nhân: Đổ hỗn hợp gồm 1 bó rau bina đã được rửa sạch và cắt nhỏ, 1 quả chuối thái miếng và nửa ly sữa hạnh nhân vào máy xay sinh tố và làm nhuyễn đến mức vừa miệng. Các dưỡng chất gồm vitamin A và sắt từ rau bina, kali và protein từ chuối, vitamin E và kẽm từ sữa hạnh nhân sẽ ngăn chặn tốc độ oxy hóa, giúp tóc luôn giữ độ ẩm và độ đàn hồi tự nhiên. 

Ghé mua chuối chín được chọn lọc tại Kingfoodmart 

Sinh tố bơ và dưa chuột: Chuẩn bị một hỗn hợp gồm 1 quả bơ được tách vỏ và thái nhỏ, 1 quả dưa chuột được rửa sạch và thái miếng, 60ml nước cốt chanh và 240ml sữa hạnh nhân hoặc sữa đậu nành. Xay nhuyễn hỗn hợp bằng máy sinh tố. Dưa chuột chứa biotin, bơ cung cấp vitamin K và B5, chanh giàu vitamin C, sữa hạnh nhân bổ sung đạm và canxi – tất cả sẽ cùng tăng sức đề kháng, kích thích mọc tóc và ngăn chặn gãy rụng. 

Loại bơ mới tại Việt Nam – ngại gì không thử!

Sinh tố cà rốt, cam và sữa chua: Gọt vỏ và rửa sạch 1,5 củ cà rốt rồi thái nhỏ. Rửa sạch 2 quả cam có độ lớn vừa phải và cắt vỏ. Đổ hỗn hợp cà rốt, cam đã cắt và sữa chua vào máy xay sinh tố và xay nhuyễn. Chất beta carotene và vitamin trong cà rốt cùng vitamin C của cam tăng hàng rào bảo vệ và giúp tóc bóng mượt. 

Cà rốt tươi ngon bổ rẻ từ Vietgap – đừng bỏ lỡ!

Như vậy, với 3 công thức sinh tố đơn giản, hi vọng bạn đọc đã có thêm nhiều lựa chọn bổ dưỡng và tốt cho tóc ngay tại nhà. Hãy linh hoạt áp dụng và kết hợp các nguyên liệu tùy theo sở thích để có thể duy trì một mái tóc khỏe mạnh, ít bị gãy rụng. Chúc bạn thành công!

Chị em là Phải Đẹp – Phải Xinh

Nhân dịp 20/10, Kingfoodmart mang đến Chương Trình Khuyến Mãi các mặt hàng P&G với GIÁ SỐC GIẢM ĐẾN 40%!!! Với các sản phẩm đến từ các nhãn hàng Downy, Ariel, Pantene,… của nhà P&G.

👉 Giảm lớn ĐẾN GẦN 40%!

👉 Đầy đủ các mặt hàng sữa tắm, dầu gội, nước giặt,…

👉 Chương trình diễn ra đến hết 25/10/2023. Mua ngay nhé bạn ơi!

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác