Làm thẳng mái tóc bằng những nguyên liệu tự nhiên cực đơn giản

Home » Mẹo vặt » Mẹo làm đẹp » Làm thẳng mái tóc bằng những nguyên liệu tự nhiên cực đơn giản

    Tóc thẳng rất phong cách, xinh xắn và tiện lợi, đặc biệt là không bao giờ bị lỗi mốt. Tuy nhiên, nếu bạn là cô nàng sành điệu, luôn thích thay đổi các mẫu tóc thì việc sử dụng quá nhiều máy làm tóc bằng nhiệt và hóa chất, điều này sẽ không tốt cho tóc của bạn. Theo thời gian, chúng sẽ dần trở nên tóc bị khô, tóc chẻ ngọn hoặc bạn có một mái tóc thẳng nhưng không còn mềm mại và óng ả như trước. Thay vào đó, bạn có thể áp dụng 3 cách làm tóc thẳng mượt tự nhiên ngay sau đây thử xem sự hiệu quả như thế nào nhé.

Nước cốt dừa và nước chanh để duỗi tóc

Chuẩn bị

  • 1/4 cốc nước cốt dừa
  • 1 thìa café nước chanh

Mua chanh không hạt tại đây

Cách làm: 

  • Cho nước chanh và nước cốt dừa vào trong một tô lớn, rồi trộn đều 2 loại hỗn hợp trên với nhau. Sau đó thoa đều hỗn hợp này lên tóc. Ủ tóc với mặt nạ dưỡng tóc nước cốt dừa và chanh trong khoảng 30 phút. Rồi gội sạch lại bằng nước mát.
  • Lưu ý: Trong quá trình pha bạn có thể pha nhiều hơn chút, sau đó bảo quản trong tủ lạnh và dùng dần.

Tác dụng: Nước chanh có tác dụng làm thẳng tóc, giữ nếp tóc tốt. Sự kết hợp của hỗn hợp chanh với nước cốt dừa sẽ giúp nuôi dưỡng mái tóc và cung cấp thêm các chất Vitamin C giúp kích thích mọc tóc con và giúp tóc trở lên khỏe đẹp, giữ nếp lâu hơn. Sử dụng mặt nạ này bạn sẽ thấy tóc bóng mượt và mềm mại chỉ sau 1 lần gội đầu tiên.

Trứng và dầu oliu Kingfoodmart

Trứng kết hợp với dầu oliu làm thẳng tóc

Chuẩn bị

  • 2 quả trứng
  • 3 thìa café dầu oliu

Mua dầu oliu tại đây

Cách làm

  • Trứng sống sau khi đã tách vỏ ta cho vào trong một bát tô và dầu oliu vào cùng. Sau đó trộn đều các hỗn hợp trên lại với nhau cho nhuyễn lại. Bôi hỗn hợp lên tóc. Ủ tóc trong khoảng 1h để chân tóc được thẩm thấu các dinh dưỡng trong mặt nạ trên.
  • Cuối cùng, ta đem đi xả nước bằng nước lạnh để làm sạch các loại nguyên liệu trên dính trên tóc.

Tác dụng: Trừng có chứa nhiều thành phần protein giúp nuôi dưỡng và làm mềm tóc. Còn dầu oliu cũng là một trong  những tinh dầu có tác dụng dưỡng tóc rất tốt. Sự kết hợp của hai loại nguyên liệu này sẽ giúp mái tóc của bạn được nuôi dưỡng đầy đủ các chất dinh dưỡng và khoáng chất, giúp mái tóc trở lên mềm mại và không bị xơ rối. Đặc biệt tóc sẽ được suôn thẳng vào nếp tự nhiên.

Sữa với mật ong tác dụng làm thẳng tóc

Chuẩn bị

  • 1/4 cốc sữa
  • 2 thìa café mật ong

Mua mật ong tại đây

Cách làm

  • Trộn sữa và mật ong vào trong một bát tô to. Sau đó dùng tay để trộn đều hai loại nguyên liệu trên với nhau tạo ra một dạng hỗn hợp sền sệt. Bôi hỗn hợp này lên tóc của bạn theo từ chân tóc cho đến ngọn tóc. Cho đến khi toàn bộ mái tóc đều được phủ kín nguyên liệu của loại mặt nạ này.
  • Ủ hỗn hợp trên trong khoảng 2h, trong quá trình ủ để giúp tóc có thể thẩm thấu tốt nhất bạn dùng túi bóng loại chụp đầu để bịt kín lại cho tóc được hấp thụ các chất dinh dưỡng tốt hơn. Sau 2h, bạn gỡ tóc ra và đem đi gội đầu lại bằng nước sạch bình thường.

Tác dụng: Mật ong và sữa đều là những thành phần có chứa khá nhiều các loại dinh dưỡng và các loại chất giúp làm nuôi dưỡng mái tóc mềm mại và óng mượt. Sử dụng hỗn hợp mặt nạ này giúp giữ ẩm, kiểm soát tóc xoăn và giúp bạn sở hữu mái tóc siêu mượt hơn.

Hy vọng với những phương pháp trên, bạn đã biết cách duỗi tóc một cách tự nhiên và không cần sử dụng hoá chất. Bạn có thể tiết kiệm chi phí và đồng thời dưỡng tóc tốt hơn nhé.

Chị em là Phải Đẹp – Phải Xinh

Nhân dịp 20/10, Kingfoodmart mang đến Chương Trình Khuyến Mãi các mặt hàng P&G với GIÁ SỐC GIẢM ĐẾN 40%!!! Với các sản phẩm đến từ các nhãn hàng Downy, Ariel, Pantene,… của nhà P&G.

👉 Giảm lớn ĐẾN GẦN 40%!

👉 Đầy đủ các mặt hàng sữa tắm, dầu gội, nước giặt,…

👉 Chương trình diễn ra đến hết 25/10/2023. Mua ngay nhé bạn ơi!

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác