Top 3 thực phẩm giúp cho tóc luôn đen bóng, tránh tình trạng bị bạc sớm

Home » Mẹo vặt » Mẹo làm đẹp » Top 3 thực phẩm giúp cho tóc luôn đen bóng, tránh tình trạng bị bạc sớm

    Thay vì phải nhuộm tóc đen lại cho toàn bộ cho mái tóc, bạn hãy thử bổ sung 12 loại thực phẩm sau giúp tóc đen bóng và đảo ngược lại quá trình tóc bạc. Hãy cùng Kingfoodmart tìm hiểu ăn gì để tóc luôn đen qua bài viết dưới đây!

Mè đen

Không chỉ dồi dào axit béo không bão hòa, mè đen còn chứa nhiều biotin vừa có tác dụng cung cấp chất dinh dưỡng cho tóc vừa giúp bảo vệ da đầu nhờ một lớp màng bảo vệ. Nhờ đó mà mái tóc của chúng ta có thể tránh được những tổn hại từ ánh nắng mặt trời và các chất độc hại trong môi trường.

Mua mè đen tại đây

Vì vậy, bạn đừng quên thêm vừng đen vào thực đơn hàng ngày để mái tóc của bạn giữ mãi được tuổi thanh xuân, luôn chắc khỏe và đen bóng. Cách dùng như sau:

  • Lấy 300g mè đen đem rang chín và 300g hà thủ ô rồi sấy khô cả hai thứ sau đó tán mịn và trộn với một lượng đường trắng vừa đủ.
  • Mỗi ngày dùng 2 lần, mỗi lần 2 – 3 thìa cà phê hòa với nước sôi.
Socola Kingfoodmart

Socola đen

Socola đen là 1 nguồn cung cấp 2 chất dinh dưỡng tuyệt vời như sắt và đồng giúp ngăn ngừa tóc bạc sớm và tình trạng lão hóa. Hàm lượng ferritin thấp trong máu có liên quan đến việc tóc bị bạc sớm. Bên cạnh đó, việc thiếu hụt đồng trong cơ thể chúng ta tuy rất hiếm xảy ra nhưng chất dinh dưỡng này cũng 1 phần chịu trách nhiệm cho việc sản xuất melanin. 

Tuổi ngày càng cao sẽ đi đôi với việc lượng melanin trong cơ thể ngày càng giảm, do đó bạn cần duy trì hàm lượng đồng cao để giúp chống lại quá trình lão hóa và ngăn ngừa tình trạng tóc bạc sớm.

Mua socola đen tại đây

Đậu đen

Đậu đen được coi là một trong những thực phẩm hàng đầu có tác dụng làm đen tóc. Trong đậu đen có chứa rất nhiều dưỡng chất giúp bảo vệ cho mái tóc như: kẽm, protein, sắt, vitamin, biotin. Những loại dưỡng chất này đều có tác dụng giúp tóc đen bóng, óng mượt đồng thời còn giúp tóc chắc khỏe, ngăn ngừa tình trạng tóc gãy rụng.

Đậu đen thường sử dụng để nấu chè, nấu xôi hoặc thêm vào một số món canh. Ngoài cách chế biến món ăn, đậu đen còn được sử dụng làm nước gội đầu giúp tóc đen mượt. Cách làm là bạn chỉ cần ninh nhừ đậu đen với một lượng nước vừa phải sau đó lọc bỏ bã rồi lấy nước để gội đầu. Sử dụng thường xuyên sẽ giúp mái tóc đen trở lại nhanh chóng.

Mua đậu đen tại đây

Bên cạnh việc ăn các loại thực phẩm trên, để mái tóc đen trở lại bạn cần duy trì chế độ làm việc hợp lý, ăn ngủ đủ giấc, hạn chế sử dụng các loại thuốc nhuộm và chất kích thích gây hư tóc, cũng như không nên ăn thực phẩm cay nóng gây ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất của cơ thể. Chúc bạn sớm lấy lại được mái tóc khỏe mạnh, đen mượt.

Chị em là Phải Đẹp – Phải Xinh

Nhân dịp 20/10, Kingfoodmart mang đến Chương Trình Khuyến Mãi các mặt hàng P&G với GIÁ SỐC GIẢM ĐẾN 40%!!! Với các sản phẩm đến từ các nhãn hàng Downy, Ariel, Pantene,… của nhà P&G.

👉 Giảm lớn ĐẾN GẦN 40%!

👉 Đầy đủ các mặt hàng sữa tắm, dầu gội, nước giặt,…

👉 Chương trình diễn ra đến hết 25/10/2023. Mua ngay nhé bạn ơi!

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác