3 tác dụng làm đẹp của hạt bơ không phải ai cũng biết

Home » Mẹo vặt » Mẹo làm đẹp » 3 tác dụng làm đẹp của hạt bơ không phải ai cũng biết

    Bơ hẳn là một thực phẩm yêu thích của nhiều chị em, nhất là những người đang có nhu cầu giảm cân, độ dáng. Hầu hết chúng ta thường bỏ hạt bơ đi sau khi ăn. Song không nhiều người biết rằng hạt bơ còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, thậm chí có khi còn hơn cả phần cơm của quả. Vậy hạt bơ có ăn được không? Tác dụng của hạt bơ là gì?

Dùng hạt bơ làm đẹp da

Một cách sử dụng hạt bơ để dưỡng da là tẩy tế bào chết và trị mụn. Để làm được điều này, chúng ta cần chuẩn bị một muỗng canh bột hạt bơ, một muỗng canh dầu olive và một muỗng canh mật ong. Trộn tất cả các nguyên liệu trong một cái tô đã được lau sạch, sau đó áp dụng mặt nạ này lên da mặt và massage nhẹ nhàng trong 15 phút trước khi rửa lại với nước sạch. Mặt nạ này làm sạch tế bào chết hiệu quả, giúp da trông tươi trẻ và mịn màng hơn, đồng thời còn giúp làm sạch sâu lỗ chân lông và làm dịu mụn.

Hạt bơ cũng có khả năng làm trắng da. Chúng ta có thể sử dụng hạt bơ kết hợp với các loại trái cây tự nhiên nghiền nát như chuối, dâu và dầu dừa hoặc dầu olive. Trộn cả ba nguyên liệu lại với nhau, áp dụng lên mặt trong 15-20 phút trước khi rửa sạch lại với nước. Dưỡng chất chống oxy hóa có trong hạt bơ giúp bảo vệ da khỏi sự phá hoại của gốc tự do, chữa lành tổn thương trên da và cải thiện độ sáng của da. Kết quả là da trở nên trắng hồng và khỏe khoắn hơn.

Mua dầu olive tại đây

Quả bơ Kingfoodmart

Dùng hạt bơ dưỡng tóc

Đối với những mái tóc xơ rối, khô cứng và dễ gãy, tóc bị chẻ ngọn hoặc hư tổn do nhiều lần nhuộm và uốn duỗi, hạt bơ là một liệu pháp tuyệt vời. Đầu tiên, ta cần rửa sạch hạt bơ và phơi khô, sau đó cắt thành những lát mỏng. Cho những lát hạt bơ vào máy xay cùng 6 cốc nước, đun sôi trong 30 phút và để nguội. Hỗn hợp sau khi nguội trộn với dầu gội và sử dụng như một loại nước gội hàng ngày. Hỗn hợp hạt bơ gội đầu sẽ giúp tóc mềm mượt, dày và trở nên mềm mại hơn, đồng thời giúp khắc phục tình trạng tóc hư tổn và trả lại vẻ đẹp tự nhiên của mái tóc.

Cuối cùng, hạt bơ còn có thể được sử dụng để làm thuốc nhuộm. Bạn có thể sử dụng hạt bơ, vỏ bơ và tấm vải cần được nhuộm. Cho các nguyên liệu vào chung một nồi và đổ nước ngập mặt. Đun sôi trong 45 phút, sau đó vải sẽ có màu hồng nhạt tự nhiên. Vải nhuộm này không chứa hóa chất độc hại, thân thiện với da và giúp tránh được các vấn đề dị ứng đối với những người có làn da mẫn cảm.

Mua bơ booth tại đây

Tác dụng khác của hạt bơ trong đời sống

Chiết xuất từ hạt của quả bơ giúp thư giãn mạch máu, làm giảm huyết áp, từ đó giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Thành phần kali trong hạt bơ được đánh giá là một loại thuốc giãn mạch hiệu quả. Kali giúp giảm tác hại của muối natri, giúp mạch máu bớt căng thẳng, từ đó làm hạ huyết áp. Huyết áp ổn định là một trong những yếu tố gián tiếp giúp giảm nguy cơ bị tim mạch và đột quỵ.

Thử nghiệm trên những con chuột mắc tiểu đường cho thấy hạt bơ có thể làm giảm lượng đường trong máu của chúng. Nghiên cứu này đã cho thấy loại hạt này có tác dụng như một loại thuốc chống tiểu đường.

Nhờ các chất chống oxy hóa như catechin hay procyanidin mà hạt bơ có thể làm giảm các triệu chứng do viêm nhiễm gây ra như: Đau, sưng và tê cứng. Vì vậy mà nhiều người thích dùng dầu hạt bơ để massage những vị trí đau nhức trên cơ thể.

Mặc dù hạt bơ có nhiều lợi ích nhưng theo các chuyên gia, bạn không nên quá lạm dụng. Mỗi người chỉ nên sử dụng bột hạt bơ khoảng 2 – 3 lần/tuần. Hy vọng bài viết này đã giúp bạn giải đáp băn khoăn liệu hạt bơ có ăn được không và biết được tác dụng cũng như cách chế biến hạt bơ để đảm bảo an toàn.

Chị em là Phải Đẹp – Phải Xinh

Nhân dịp 20/10, Kingfoodmart mang đến Chương Trình Khuyến Mãi các mặt hàng P&G với GIÁ SỐC GIẢM ĐẾN 40%!!! Với các sản phẩm đến từ các nhãn hàng Downy, Ariel, Pantene,… của nhà P&G.

👉 Giảm lớn ĐẾN GẦN 40%!

👉 Đầy đủ các mặt hàng sữa tắm, dầu gội, nước giặt,…

👉 Chương trình diễn ra đến hết 25/10/2023. Mua ngay nhé bạn ơi!

Có thể bạn quan tâm

Xem nội dung khác