3 mẹo giúp làm giảm cơn đau do viêm khớp dạng thấp

Home » Mẹo vặt » Mẹo vặt sức khỏe » 3 mẹo giúp làm giảm cơn đau do viêm khớp dạng thấp

    Viêm khớp dạng thấp hay còn gọi là viêm đa khớp dạng thấp, là một bệnh lý mạn tính do rối loạn tự miễn trong cơ thể gây nên, xảy ra khi hệ thống miễn dịch tấn công nhầm vào các mô trong chính cơ thể. Viêm khớp dạng thấp gây đau đớn và khó chịu cho người mắc bệnh, tuy vậy, có một vài mẹo vặt có thể được áp dụng giúp làm giảm cơn đau. Cùng theo dõi bài viết dưới đây của Kingfoodmart để biết được mẹo vặt giúp giảm đau do viêm khớp dạng thấp là gì nhé!

1. Dùng miếng dán giảm đau

Miếng dán giảm đau là loại miếng dán mỏng, có chứa thành phần hoạt chất giảm đau bên trong. Khi dán trực tiếp lên vùng cơ thể bị đau nhức, các hoạt chất này sẽ thẩm thấu vào bên trong giúp làm dịu cơn đau. Các loại miếng dán giảm đau có thể được chỉ định để điều trị giảm đau cơ xương khớp cấp tính và mãn tính vì vậy chúng cũng có khả năng giúp giảm đau do viêm khớp dạng thấp một cách hiệu quả.

Tuy nhiên, khi sử dụng miếng dán giảm đau, có một vài điểm cần lưu ý như sau: Trước khi dùng miếng dán, hãy đọc kỹ hướng dẫn sử dụng để hiểu cách thức áp dụng và thời gian sử dụng hiệu quả nhất. Chỉ nên dùng miếng dán 3 lần một ngày, không nên dùng quá liều lượng nêu trên. Theo hướng dẫn sử dụng, hãy tuân thủ thời gian sử dụng miếng dán giảm đau. Thông thường, miếng dán có thể được sử dụng trong vòng vài giờ hoặc cả ngày tùy thuộc vào từng loại sản phẩm.

Nep Kingfoodmart

2. Mang nẹp bảo vệ đầu gối

Các dụng cụ trợ giúp như nẹp bảo vệ đầu gối có thể giúp giảm cảm giác đau, hỗ trợ khả năng vận động và thay thế phương pháp điều trị bằng các loại thuốc. Nẹp cố định đầu gối có thể giúp giảm đau và cứng khớp nhờ việc hỗ trợ khớp vận động khi người bệnh di chuyển.

Nẹp đầu gối có thể giúp những người bị viêm khớp gối điều chỉnh hình dáng khớp, tránh biến dạng. Đồng thời, theo các chuyên gia, nẹp hỗ trợ khớp gối tuy không chữa lành tình trạng viêm khớp nhưng sử dụng nẹp là một cách vừa giúp giảm đau vừa giúp ngăn cơn đau tái phát.

Sự suy yếu chức năng của phần sụn dưới xương bánh chè là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng đau khớp. Do đó, các bác sĩ có thể yêu cầu người bệnh sử dụng các loại nẹp bảo vệ đầu gối để cố định giữ xương bánh chè tại chỗ và giảm đau.

3. Thực hiện chế độ ăn uống lành mạnh

Chế độ ăn uống cũng là một trong những yếu tố quyết định trong việc điều trị các chứng đau do bệnh viêm khớp. Bạn nên bổ sung đầy đủ trái cây, rau, ngũ cốc và đậu để giúp cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết cho khớp xương. Một chế độ ăn uống giàu chất chống oxy hóa cũng có thể giúp giảm nguy cơ phát triển và có thể làm giảm phản ứng viêm trong bệnh đã phát triển.

Chế độ ăn uống lành mạnh với trái cây

Chế độ ăn uống lành mạnh với rau xanh

Có một số bằng chứng cho thấy rằng việc bổ sung dầu cá có thể hữu ích như một biện pháp bổ sung cho các phương pháp điều trị hiện có để giảm đau và cứng khớp. Các axit béo omega-3 chuỗi dài có trong dầu cá, axit eicosapentaenoic (EPA) và axit docosahexaenoic (DHA), được báo cáo là có đặc tính chống viêm.

Ăn cá giàu axit béo có thể giúp giảm đau

Nói chung, viêm khớp dạng thấp là căn bệnh mãn tính dai dẳng, có thể gây ảnh hưởng nhiều đến chất lượng cuộc sống của người bệnh. Tuy nhiên, với những biện pháp trên, bạn có thể giảm đau và làm dịu phần nào các triệu chứng của bệnh một cách hiệu quả. Nếu viêm khớp dạng thấp vẫn kéo dài hoặc có biến chứng trở nặng, tốt nhất bạn vẫn cần đến gặp bác sĩ để được thăm khám và có hướng điều trị tốt nhất.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác