Cách làm tinh dầu dưỡng tóc chỉ với chanh và cà rốt 

Home » Mẹo vặt » Mẹo làm đẹp » Cách làm tinh dầu dưỡng tóc chỉ với chanh và cà rốt 

    Có lẽ bạn đã biết rằng chanh rất tốt cho việc kích thích mọc tóc, vì chanh có khả năng ngừa gàu, giảm ngứa, từ đó làm giảm tóc gãy rụng. Còn cà rốt thì sao? Đây là một loại củ rất giàu vitamin và khoáng chất giúp kích thích tóc mọc nhanh hơn. Sự kết hợp của cà rốt và chanh sẽ giúp nuôi dưỡng từ sâu trong chân tóc và nang tóc, giúp tóc bạn mọc dày hơn, chắc khỏe và óng ả hơn. Cùng Kingfoodmart tự làm dầu dưỡng từ cà rốt và chanh nhé.

Công dụng của tinh dầu chanh và cà rốt cho tóc

Cà rốt là một loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng giúp dưỡng tóc khỏe mạnh. Không chỉ có thể sử dụng nước ép cà rốt, loại quả này còn có thể sử dụng để làm tinh dầu dưỡng tóc. Theo nghiên cứu gần đây, dầu cà rốt có tính kháng khuẩn và chống nấm. Những người thường xuyên gặp vấn đề về gàu hoặc da đầu khô có thể cải thiện tình trạng này bằng cách sử dụng tinh dầu cà rốt thường xuyên.

Ngoài ra, các loại vitamin như vitamin A, vitamin E, beta carotene,… trong cà rốt giúp bảo vệ tóc từ gốc đến ngọn. Điều này giúp tóc tránh khỏi những tổn thương khi tiếp xúc với môi trường, đặc biệt là tia cực tím.

Mua cà rốt tại đây

Chanh kết hợp với cà rốt cũng giúp làm sạch da đầu tốt hơn. Chanh còn mang lại một mùi hương thơm dịu nhẹ và làm thư giãn. Do đó, việc sử dụng tinh dầu chanh và cà rốt không chỉ giúp tóc mượt mà mà còn mang lại mùi hương thơm dễ chịu sau khi gội đầu.

Tinh dầu chanh cà rốt Kingfoodmart

Cách làm tinh dầu chanh và cà rốt dưỡng tóc

Nguyên liệu:

  • 1 củ cà rốt (cỡ vừa)
  • 3 quả chanh

Mua chanh không hạt tại đây

  • Dầu dừa nguyên chất
  • Nước lọc
  • Dụng cụ: máy xay sinh tố, chảo chống dính, dao bào, đũa, rây lọc, màng lọc, lọ thủy tinh

Cách làm:

  • Rửa sạch cà rốt và gọt vỏ, sau đó bào thành sợi nhỏ. Xay hỗn hợp cà rốt với ít nước lọc cho đến khi nhuyễn đều. Lọc nước cà rốt qua rây để loại bỏ bã.
  • Cho nước cà rốt, nước cốt chanh và dầu dừa vào chảo chống dính. Đun hỗn hợp trên lửa nhỏ, sau đó tiếp tục khuấy trộn trong khoảng 10 phút.
  • Khi hỗn hợp sôi, dầu sẽ nổi lên trên mặt. Đợi cho đến khi hết nước bay hơi và chỉ còn lại lớp cà rốt màu cam. Tiếp tục nấu thêm 2 phút cho đến khi có mùi thơm của dầu dừa và cà rốt.
  • Tắt bếp và để hỗn hợp nguội. 

Cách bảo quản và sử dụng

Muốn bảo quản, bạn chỉ cần dùng màng lọc để lọc sạch tinh dầu và cho vào lọ thủy tinh để bảo quản. Còn khi sử dụng, lấy một lượng tinh dầu vừa đủ và nhẹ nhàng massage lên da đầu trong khoảng 2-3 phút trước khi đi ngủ. Sau đó, gội đầu lại vào buổi sáng.

Mua dầu gội tại đây

Bạn cũng có thể ủ tóc bằng tinh dầu này trong khoảng 1-2 giờ rồi xả lại với nước sau khi gội đầu. Bạn cũng có thể dùng nó như một hỗn hợp dưỡng bóng tóc và thoa lên tóc trước khi ra khỏi nhà, nhưng nhớ không được thoa lên da đầu kẻo tóc sẽ bị bết và ngứa. Khi sử dụng tinh dầu chanh và cà rốt thường xuyên, bạn sẽ nhanh chóng cải thiện tình trạng tóc xơ rối và gàu ngứa.

Với công thức đơn giản kết hợp giữa chanh và cà rốt, bạn có thể dễ dàng tạo ra tinh dầu dưỡng tóc hiệu quả. Hãy thử và chia sẻ kinh nghiệm của bạn với Kingfoodmart nhé!

Chị em là Phải Đẹp – Phải Xinh

Nhân dịp 20/10, Kingfoodmart mang đến Chương Trình Khuyến Mãi các mặt hàng P&G với GIÁ SỐC GIẢM ĐẾN 40%!!! Với các sản phẩm đến từ các nhãn hàng Downy, Ariel, Pantene,… của nhà P&G.

👉 Giảm lớn ĐẾN GẦN 40%!

👉 Đầy đủ các mặt hàng sữa tắm, dầu gội, nước giặt,…

👉 Chương trình diễn ra đến hết 25/10/2023. Mua ngay nhé bạn ơi!

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác