Tẩy trắng răng và những điều cần lưu ý

Home » Review » Tra cứu – Thông tin cần biết » Tẩy trắng răng và những điều cần lưu ý

    Răng trắng, sáng bóng và khỏe mạnh là điều mà nhiều người mong muốn. Có được một hàm răng trắng sáng sẽ giúp bạn tự tin hơn trong công việc, học tập. Phương pháp làm trắng răng nhanh chóng được nhiều người lựa chọn là tẩy trắng răng, tuy nhiên, để biết được rằng liệu phương pháp này có ảnh hưởng đến men răng không, hay có điều gì cần lưu ý khi áp dụng phương pháp này. Hãy theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi để biết thêm chi tiết nhé!

1. Nguyên nhân khiến răng bị xỉn màu

Răng có thể bị xỉn màu do nhiều nguyên nhân khác nhau, bao gồm:

– Sử dụng các loại thực phẩm và nước uống có màu như: sô-cô-la, trà, cà phê, nước ngọt, rượu vang, cà ri…

– Hút thuốc lá trong thời gian dài sẽ làm các hóa chất bám vào lớp màng mỏng trên răng, gây nhiễm màu.

 – Vệ sinh răng miệng kém cũng là một nguyên nhân khiến răng xỉn màu vì vi khuẩn phát triển và gây nên các bệnh lý về răng miệng.

– Sử dụng thuốc kháng sinh Tetracycline có thể làm răng bị nhiễm màu.

– Sử dụng các loại nước súc miệng chứa hợp chất Chlorhexidine và Hexetidine trong thời gian dài cũng có thể gây nhiễm màu, ố vàng răng.

– Sử dụng nước có nồng độ Fluor cao hoặc quá liều kem đánh răng fluoride cũng có thể làm răng bị xỉn màu. 

Rang Kingfoodmart

2. Cách tẩy trắng răng

Tóm lại, răng bị xỉn màu do nhiều nguyên nhân khác nhau và cách nhanh nhất để cải thiện tình trạng này là tẩy trắng răng. Có hai phương pháp chính để tẩy trắng răng, một là tẩy trắng răng bằng cách đeo máng chứa chất tẩy. Bác sĩ sẽ tạo máng để vừa vặn với răng và sử dụng thuốc tẩy trắng đặt trong máng này. Phương pháp này có thể tự thực hiện tại nhà, nhưng hiệu quả không cao trong các trường hợp nhiễm màu trầm trọng.

Một phương pháp khác là tẩy trắng răng bằng laser là phương pháp hiện đại nhất và nhanh chóng nhất hiện nay. Sử dụng năng lượng laser để kích hoạt phản ứng oxy hóa, không làm thay đổi cấu trúc răng và không gây hại cho men răng. Nếu thực hiện tẩy trắng răng đúng cách thì việc tẩy trắng răng hoàn toàn không gây hại gì cho cấu trúc răng. Vậy nên, việc lựa chọn nha khoa uy tín và sử dụng sản phẩm tẩy trắng răng chất lượng là điều quan trọng.

Mua các sản phẩm chăm sóc răng miệng tại đây

3. Lưu ý khi tẩy trắng răng

Tuy nhiên, không phải ai cũng phù hợp với phương pháp tẩy trắng răng. Những trường hợp sau đây nên cân nhắc không nên làm trắng răng bằng cách tẩy: phụ nữ mang thai hoặc cho con bú, trẻ em dưới 16 tuổi, người mắc viêm nha chu, răng sâu, mòn cổ răng hoặc hở cổ chân răng và người có tiền sử hoặc dấu hiệu dị ứng với thuốc tẩy trắng. 

Trước khi tẩy trắng răng, nên lấy sạch cao răng, chải sạch mảng bám màu và điều trị các vấn đề về răng miệng như viêm nha chu hoặc răng nhạy cảm. Sau khi tẩy trắng, cần kiêng thực phẩm và đồ uống có màu trong khoảng 1-2 tuần và chăm sóc răng miệng cẩn thận để tránh nhiễm màu lại. 

Để đảm bảo an toàn và đạt kết quả tốt nhất, hãy đến các phòng khám nha khoa uy tín và được trang bị đầy đủ trang thiết bị chuyên dụng. Không nên tự ý mua các sản phẩm tẩy trắng răng không rõ nguồn gốc hay tự tẩy trắng răng tại nhà khi không tìm hiểu rõ.

Tẩy trắng răng là một phương pháp an toàn và hiệu quả giúp bạn có được nụ cười sáng bóng và hàm răng khỏe mạnh. Tuy nhiên, việc tẩy trắng răng cần được thực hiện bởi chuyên gia răng hàm mặt và nên tuân thủ các hướng dẫn để đạt được kết quả tốt nhất. Cũng cần phải lưu ý vệ sinh răng miệng thường xuyên và không nên quá lạm dụng phương pháp tẩy trắng răng.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác