Trẻ 6 tháng tuổi nên ăn gì?

Home » Review » Hỏi – Đáp » Trẻ 6 tháng tuổi nên ăn gì?

    Dinh dưỡng trong những năm đầu đời đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển và sức khoẻ của trẻ nhỏ. Việc cung cấp một chế độ dinh dưỡng hợp lý cho trẻ là rất quan trọng để đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng của trẻ và tránh các vấn đề liên quan đến dinh dưỡng. Biết được nỗi quan tâm đó của các bậc phụ huynh, Kingfoodmart đã tìm kiếm và tổng hợp lại trong bài viết dưới đây. Hãy cùng chúng tôi theo dõi để xem đâu là thực phẩm mà trẻ 6 tháng tuổi nên ăn nhé!

1. Nhu cầu dinh dưỡng của trẻ 6 tháng tuổi

Trẻ từ 6 tháng tuổi cần nhận được đủ dinh dưỡng để đảm bảo sự phát triển và tăng trưởng của cơ thể. Các nhu cầu dinh dưỡng cho trẻ 6 tháng tuổi được khuyến nghị như sau:

– Nhu cầu năng lượng: Trẻ từ 6 tháng tuổi cần khoảng 710 kcal/ngày. Năng lượng này được phân bổ như sau: 50% cho nhu cầu chuyển hoá cơ bản, 25% cho hoạt động và 25% cho sự phát triển.

– Nhu cầu protein: Trẻ từ 6 tháng tuổi cần khoảng 21-25 gam protein mỗi ngày. 

– Nhu cầu lipid: Trẻ từ 6 tháng tuổi cần khoảng 40% năng lượng ăn vào từ lipid, với tỷ lệ cân đối giữa lipid động và thực vật là 70% và 30%. 

– Nhu cầu vitamin và chất khoáng: Trẻ cần vitamin tan trong nước (vitamin B, C, B6, B9, B12…) và vitamin tan trong dầu (vitamin A, D), cùng các chất khoáng như calci, sắt, kẽm…

Che do an Kingfoodmart

2. Chế độ ăn khuyến nghị cho trẻ 6 tháng tuổi

Trẻ em nên bắt đầu ăn các loại thực phẩm bổ sung dinh dưỡng khác ngoài sữa mẹ hoặc sữa công thức khi đạt khoảng 6 tháng tuổi. Tuy nhiên, sữa mẹ hoặc sữa công thức vẫn là nguồn dinh dưỡng chính cho trẻ. Khi bắt đầu cho trẻ ăn bổ sung, cần bắt đầu bằng việc cho trẻ quen với cách ăn và số lượng ăn nhỏ, sau đó tăng dần số lượng thực phẩm trong bữa ăn của trẻ. 

Chế độ ăn của trẻ 6 tháng tuổi nên đa dạng các loại thực phẩm khác nhau nhằm giúp trẻ phát triển thói quen ăn uống lành mạnh. Một số thực phẩm được khuyến nghị cho trẻ 6 tháng gồm: 

– Trái cây: chuối, dâu tây, lê, quả cam, dưa, quả bơ…

Trẻ 6 tháng nên ăn nhiều trái cây

– Rau: rau bina, cà rốt, đậu Hà Lan, củ cải, khoai lang… 

Bổ sung rau xanh vào chế độ ăn cho trẻ

– Thịt: Thịt bò, thịt gà, thịt lợn, cá… 

– Sữa: Sữa chua tiệt trùng hoặc phô mai.

Trên đây là thông tin về nhu cầu dinh dưỡng dành cho trẻ 6 tháng tuổi, cũng như những thực phẩm mà trẻ cần bổ sung trong giai đoạn này. Ngoài việc biết những thực phẩm nên bổ sung cho trẻ, cha mẹ cũng cần lưu ý những thực phẩm và đồ uống mà trẻ nên hạn chế sử dụng. Giai đoạn trẻ bắt đầu ăn bổ sung dinh dưỡng là giai đoạn quan trọng giúp trẻ tăng trưởng toàn diện. Nếu nhận thấy các dấu hiệu trẻ biếng ăn, chậm lớn hay kém hấp thu, cha mẹ nên bổ sung các sản phẩm hỗ trợ chứa lysine, các vi khoáng chất và vitamin thiết yếu để đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng của trẻ. 

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác