Cách làm món sữa nghệ tốt cho sức khỏe

Home » Món ngon » Công thức nấu ăn » Cách làm món sữa nghệ tốt cho sức khỏe

    Sữa nghệ, hay còn được gọi là sữa vàng, là một loại đồ uống phổ biến có nguồn gốc từ Ấn Độ và đang dần trở nên phổ biến ở châu u. Cách làm sữa nghệ khá đơn giản, thường được làm từ sữa bò hoặc sữa thực vật pha trộn với bột nghệ và các gia vị khác như gừng hay quế. Cùng theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi để biết được cách làm sữa nghệ cũng như những công dụng về sức khỏe mà sữa nghệ mang lại là gì nhé!

1. Lợi ích sức khỏe của sữa nghệ

Chế độ ăn giàu chất chống oxy hóa đã được chứng minh giúp giảm nguy cơ nhiễm trùng và phòng ngừa bệnh tật hiệu quả. Sữa nghệ cũng có khả năng giảm đau và viêm khớp do các thành phần trong nó có tính kháng viêm mạnh. Một số nghiên cứu đã chứng minh rằng gừng, quế và curcumin trong sữa nghệ có tác dụng kháng viêm. 

Sữa nghệ còn có tác dụng cải thiện trí nhớ và chức năng của não bộ. Ngoài ra, các thành phần khác trong sữa nghệ cũng có tác dụng tích cực đối với hệ thần kinh. Curcumin cũng có khả năng cải thiện trạng thái cảm xúc và giảm triệu chứng trầm cảm. Sữa nghệ cũng có tác dụng chống lại các bệnh lý tim mạch do các thành phần có trong nó như gừng, nghệ và quế có khả năng giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Sữa nghệ cũng được biết đến với khả năng chống vi khuẩn, vi-rút và nấm. Curcumin có đặc tính kháng vi khuẩn và kháng vi-rút, giúp ngăn ngừa và chống nhiễm trùng. Gừng cũng có tác dụng ức chế sự phát triển của một số vi khuẩn, trong khi quế có khả năng ngăn chặn vi khuẩn và nấm gây nhiễm trùng. 

Sua nghe Kingfoodmart

2. Cách làm sữa nghệ

Thành phần chính trong sữa nghệ là bột nghệ, một loại gia vị có màu vàng phổ biến trong ẩm thực châu Á từ lâu đời, đó cũng là lý do sữa nghệ có màu vàng tươi đặc trưng. Bột nghệ chứa curcumin, một chất chống oxy hóa mạnh mẽ có khả năng bảo vệ cơ thể và ngăn chặn tác động tổn thương của stress oxy hóa.

Để làm sữa nghệ tại nhà, bạn chỉ cần trộn đều các thành phần như sữa không đường, bột nghệ, gừng, quế, hạt tiêu đen và mật ong hoặc xi-rô cây thích. Cho tất cả vào nồi nhỏ và đun sôi, sau đó đun nhỏ lửa khoảng 10 phút cho đến khi có mùi thơm. Lọc ra và hâm nóng trước khi uống.

Sữa nghệ có thể được lưu trữ trong tủ lạnh trong vòng tối đa năm ngày. Vì thời gian lưu trữ ngắn nên tốt nhất, bạn cần dùng ngay sau khi nấu xong và chỉ nên nấu một số lượng ít.

Mua bột nghệ nguyên chất nấu sữa nghệ tại đây

Mua sữa nấu sữa nghệ tại đây

Tóm lại, sữa nghệ là một loại thức uống giàu sức khỏe với nhiều lợi ích mà nó mang lại. Cách nấu sữa nghệ cũng rất đơn giản, bạn có thể tự nấu tại nhà. Tuy nhiên, chỉ nên nấu một lượng vừa đủ dùng vì sữa nghệ không thể bảo quản lâu dài. Nhưng cũng nên nhớ rằng, mỗi người có cơ địa khác nhau, nếu bạn có ý định sử dụng sữa nghệ cho mục đích điều trị, bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác