Mẹo chữa rụng tóc từ nguyên liệu thiên nhiên tại nhà

Home » Mẹo vặt » Mẹo làm đẹp » Mẹo chữa rụng tóc từ nguyên liệu thiên nhiên tại nhà

    Người bình thường mỗi ngày rụng khoảng 50 – 100 sợi tóc và nhanh chóng mọc lại. Tuy nhiên, khi tóc rụng nhiều và không dấu hiệu mọc lại, người bệnh sẽ có nguy có hói đầu hoặc đang mắc bệnh tiềm ẩn. Vậy làm sao để cải thiện tình trạng rụng tóc? Bạn có thể tham khảo một số cách trị rụng tóc tự nhiên hiệu quả nhanh tại nhà cực đơn giản dưới đây.

Mẹo chữa rụng tóc từ nguyên liệu thiên nhiên tại nhà kingfoodmart

Nguyên nhân làm tóc gãy rụng

  • Căng thẳng: Căng thẳng là một nguyên nhân phổ biến gây rụng tóc. Khi bạn căng thẳng, cơ thể sẽ sản xuất nhiều hormone cortisol, có thể ảnh hưởng đến sự phát triển của tóc.
  • Thay đổi nội tiết tố: Thay đổi nội tiết tố, chẳng hạn như khi mang thai, sinh con, mãn kinh, hoặc sử dụng thuốc tránh thai, cũng có thể gây rụng tóc.
  • Chế độ ăn uống thiếu hụt: Thiếu hụt các chất dinh dưỡng quan trọng cho tóc, chẳng hạn như protein, sắt, biotin, và vitamin B, cũng có thể gây rụng tóc.
  • Các vấn đề về sức khỏe: Các vấn đề về sức khỏe, chẳng hạn như bệnh tuyến giáp, bệnh tiểu đường, và bệnh ung thư, cũng có thể gây rụng tóc.
  • Các yếu tố di truyền: Rụng tóc có thể là do di truyền. Nếu bạn có người thân trong gia đình bị rụng tóc, bạn có nguy cơ mắc bệnh cao hơn.

Một số nguyên liệu thiên nhiên giảm rụng tóc

  • Dầu dừa: Dầu dừa là một chất dưỡng ẩm tự nhiên giúp nuôi dưỡng và bảo vệ tóc. Bạn có thể thoa dầu dừa lên da đầu và tóc, massage nhẹ nhàng, sau đó ủ trong khoảng 30 phút rồi gội sạch.
  • Tinh dầu bưởi: Tinh dầu bưởi có chứa các hợp chất giúp kích thích mọc tóc. Bạn có thể pha loãng tinh dầu bưởi với dầu dừa hoặc dầu jojoba, thoa lên da đầu và tóc, massage nhẹ nhàng, sau đó ủ trong khoảng 30 phút rồi gội sạch.
  • Lá húng quế: Lá húng quế có chứa các hợp chất giúp chống oxy hóa và kích thích mọc tóc. Bạn có thể xay nhuyễn lá húng quế, đắp lên da đầu và tóc, massage nhẹ nhàng, sau đó ủ trong khoảng 30 phút rồi gội sạch.
  • Nha đam: Nha đam có chứa các hợp chất giúp dưỡng ẩm và phục hồi tóc hư tổn. Bạn có thể lấy gel nha đam, thoa lên da đầu và tóc, massage nhẹ nhàng, sau đó ủ trong khoảng 30 phút rồi gội sạch.

Chị em là Phải Đẹp – Phải Xinh

Nhân dịp 20/10, Kingfoodmart mang đến Chương Trình Khuyến Mãi các mặt hàng P&G với GIÁ SỐC GIẢM ĐẾN 40%!!! Với các sản phẩm đến từ các nhãn hàng Downy, Ariel, Pantene,… của nhà P&G.

👉 Giảm lớn ĐẾN GẦN 40%!

👉 Đầy đủ các mặt hàng sữa tắm, dầu gội, nước giặt,…

👉 Chương trình diễn ra đến hết 25/10/2023. Mua ngay nhé bạn ơi!

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác