Bí quyết trị rụng tóc từ dầu dừa

Home » Mẹo vặt » Mẹo làm đẹp » Bí quyết trị rụng tóc từ dầu dừa

    Dầu dừa là nguyên liệu quen thuộc được chị em phụ nữ sử dụng nhiều trong việc chăm sóc da và tóc. Nhưng điều đặc biệt không phải ai cũng biết là dầu dừa có tác dụng ngăn ngừa tình trạng rụng tóc vô cùng hiệu quả.

Bí quyết trị rụng tóc từ dầu dừa kingfoodmart

Dưỡng tóc bằng dầu dừa tại nhà đúng cách

  • Thoa dầu dừa lên tóc

Bạn thực hiện đơn giản bằng cách lấy khoảng 10ml dầu dừa, dùng tăm bông thấm đều dầu dừa lên các vùng da đầu và chân tóc theo vòng tròn từ đỉnh đầu rồi từ từ lan ra đến hết vùng da đầu.

Dầu dừa sẽ thấm sâu vào da đầu, cung cấp các loại chất dinh dưỡng cũng như độ ẩm cần thiết cho chân tóc và da đầu. Ngoài ra, bạn nên dùng lược răng nhỏ để chải dầu dừa lên tóc, giúp dầu dừa được thấm đều, tránh tóc bị bết thành cục. Tiếp đến, dùng các ngón tay nhẹ nhàng massage vùng da đầu ít nhất khoảng 10 phút giúp dầu dừa thấm sâu vào da đầu nhanh hơn.

Để dầu dừa thấm vào tóc trong khoảng 30 phút trước khi xả sạch, vừa có tác dụng giảm tóc khô và chẻ ngọn, vừa giúp tóc trở nên mềm mượt và làm gia tăng độ bóng cho tóc của bạn. Lưu ý là các bạn nên thực hiện phương pháp này khi tóc đã khô.

  • Cách ủ tóc bằng dầu dừa

Dụng cụ bạn cần là một khăn vải sạch hoặc một mũ ủ tóc chuyên dụng hay một mũ chụp tóc bằng nilon và dầu dừa. Tùy thuộc vào tóc của bạn dày hay mỏng, hư tổn nhiều hay ít mà sử dụng lượng dầu dừa thích hợp.

Với những mái tóc dày và dài chúng ta có thể dùng khoảng năm thìa cà phê cho một lần hoặc  từ 3 – 5 thìa cà phê một lần đối với tóc thưa ngắn hoặc ít hư tổn. Trước khi ủ tóc bằng dầu dừa, các bạn nên gội đầu sạch sẽ với dầu gội thường ngày để đảm bảo tóc sạch nhằm tăng hiệu quả của dầu dừa.

Không nên thực hiện khi tóc đã khô, nên để tóc còn ẩm một chút sẽ giúp các dưỡng chất thấm sâu vào tóc hơn giúp đạt hiệu quả hơn.

Mua dầu gội,dầu xả tại Kingfoodmart

Một số công thức trị rụng tóc từ dầu dừa

Dầu dừa nguyên chất

Đây là cách đơn giản nhất để sử dụng dầu dừa để trị rụng tóc. Bạn chỉ cần thoa dầu dừa lên tóc và da đầu, massage nhẹ nhàng, sau đó ủ trong khoảng 30 phút rồi gội sạch. Bạn có thể thực hiện phương pháp này 2-3 lần/tuần.

Dầu dừa và tinh dầu bưởi

Tinh dầu bưởi có tác dụng kích thích mọc tóc. Bạn có thể trộn dầu dừa với tinh dầu bưởi theo tỷ lệ 1:1, sau đó thoa lên tóc và da đầu, massage nhẹ nhàng, ủ trong khoảng 30 phút rồi gội sạch. Bạn có thể thực hiện phương pháp này 2-3 lần/tuần.

Dầu dừa và mật ong

Mật ong có tác dụng dưỡng ẩm và làm mềm tóc. Bạn có thể trộn dầu dừa với mật ong theo tỷ lệ 1:1, sau đó thoa lên tóc và da đầu, massage nhẹ nhàng, ủ trong khoảng 30 phút rồi gội sạch. Bạn có thể thực hiện phương pháp này 2-3 lần/tuần.

Chị em là Phải Đẹp – Phải Xinh

Nhân dịp 20/10, Kingfoodmart mang đến Chương Trình Khuyến Mãi các mặt hàng P&G với GIÁ SỐC GIẢM ĐẾN 40%!!! Với các sản phẩm đến từ các nhãn hàng Downy, Ariel, Pantene,… của nhà P&G.

👉 Giảm lớn ĐẾN GẦN 40%!

👉 Đầy đủ các mặt hàng sữa tắm, dầu gội, nước giặt,…

👉 Chương trình diễn ra đến hết 25/10/2023. Mua ngay nhé bạn ơi!

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác