Những cách sử dụng dầu dừa để dưỡng tóc

Home » Mẹo vặt » Mẹo làm đẹp » Những cách sử dụng dầu dừa để dưỡng tóc

    Dầu dừa không chỉ là một thành phần thường xuất hiện trong các sản phẩm làm đẹp mà còn là một phương pháp dưỡng tóc tự nhiên hiệu quả. Bài viết sẽ chỉ bạn cách sử dụng dầu dừa để giúp mái tóc của bạn trở nên mềm mượt và khỏe mạnh

Dầu dừa

1. Công dụng của dầu dừa cho tóc

Dầu dừa là một loại tinh dầu dưỡng tóc được chiết xuất từ cơm dừa già sau quá trình sấy và ép dầu. Dầu dừa là một nguồn khoáng chất tự nhiên và chứa nhiều dưỡng chất quý giá như vitamin E, acid lauric, axit béo và xeton. Đây là một số công dụng quan trọng của dầu dừa cho tóc:

  • Kích thích tóc phát triển: Dầu dừa giúp kích thích sự phát triển của tóc, giúp mái tóc nhanh dài.
  • Dưỡng mái tóc mềm mượt: Dầu dừa nuôi dưỡng mái tóc, làm tóc trở nên mềm mượt.
  • Dưỡng ẩm cho tóc: Dầu dừa giúp tạo lớp bảo vệ để giữ độ ẩm cho tóc, ngăn ngừa tóc khô và chẻ ngọn.
  • Bảo vệ tóc khỏi tác động môi trường: Dầu dừa có khả năng bảo vệ tóc khỏi tác động có hại của môi trường, tương tự như kem chống nắng.
  • Trị gàu và giảm ngứa: Dầu dừa chứa các thành phần chống khuẩn tự nhiên giúp trị gàu, giảm ngứa da đầu và bong vảy da dầu.

Tham khảo các loại dầu gội, dầu xả cho tóc tại Kingfoodmart

2. Cách sử dụng dầu dừa cho tóc

Trị gàu với dầu dừa:

  • Dầu dừa chứa nhiều Acid Lauric và Caprylic, các thành phần chống khuẩn tự nhiên. Kết hợp với khả năng dưỡng ẩm tuyệt vời, dầu dừa là một trong những phương pháp trị gàu tự nhiên tốt nhất.
  • Bạn chỉ cần sử dụng ¼ đến ½ chén dầu dừa để massage nhẹ lên da đầu. Sau đó, massage nhẹ nhàng trong 30 phút và xả sạch tóc. Áp dụng đều đặn 2 lần/tuần, gàu trên da đầu sẽ giảm đi đáng kể chỉ sau 1 tuần.

Phục hồi tóc hư tổn với mặt nạ dầu dừa:

  • Đối với những mái tóc đã đi qua các liệu pháp làm đẹp hóa chất, như uốn, nhuộm, mái tóc dễ bị hư tổn và gãy rụng.
  • Hòa ½ muỗng canh dầu dừa, ½ thìa cà phê mật ong và nửa quả chanh lại với nhau.
  • Thoa hỗn hợp mặt nạ này lên tóc, massage nhẹ nhàng và để trong khoảng 20 phút. Sau đó, xả sạch với nước.

Kích thích mọc tóc và làm dày tóc với dầu dừa:

  • Dầu dừa có khả năng kích thích mọc tóc, giúp tóc mọc dày và óng mượt hơn.
  • Bạn chỉ cần thoa nhẹ dầu dừa lên tóc, đặc biệt chú ý massage nhẹ nhàng ở phần chân tóc.
  • Sau đó, dùng khăn quấn ủ tóc trong khoảng 30 phút mỗi ngày và xả lại với nước. Kiên trì áp dụng mỗi ngày, tóc sẽ không chỉ dày lên mà còn trở nên óng mượt hơn mà không cần phải sử dụng nhiều loại hóa chất kích thích mọc tóc khác.

Ngoài ra, dầu dừa còn giúp tóc mềm mượt và hoàn thiện kiểu tóc đẹp của bạn. Nếu bạn có mái tóc duỗi hoặc uốn, trước khi sấy tóc, hãy xịt một ít dầu dừa vào tóc để tránh tóc bị khô và rối. Sau khi tóc đã khô và vào nếp, bạn có thể xịt dưỡng tóc, chúng sẽ khiến mái tóc trông như vừa đi hấp dầu, tạo độ óng mượt và bồng bềnh hơn.

Tham khảo các loại thực phẩm chăm sóc sức khỏe tại Kingfoodmart

Phục hồi mái tóc hư tổn không cần phải là một nhiệm vụ khó khăn hoặc đắt đỏ. Với những mẹo và phương pháp đơn giản này, bạn có thể chăm sóc tóc tại nhà một cách hiệu quả và tiết kiệm. Hãy kiên nhẫn và thực hiện đều đặn để thấy mái tóc của bạn trở nên khỏe mạnh và đẹp hơn từng ngày. Chúc bạn thành công!

Chị em là Phải Đẹp – Phải Xinh

Nhân dịp 20/10, Kingfoodmart mang đến Chương Trình Khuyến Mãi các mặt hàng P&G với GIÁ SỐC GIẢM ĐẾN 40%!!! Với các sản phẩm đến từ các nhãn hàng Downy, Ariel, Pantene,… của nhà P&G.

👉 Giảm lớn ĐẾN GẦN 40%!

👉 Đầy đủ các mặt hàng sữa tắm, dầu gội, nước giặt,…

👉 Chương trình diễn ra đến hết 25/10/2023. Mua ngay nhé bạn ơi!

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác