Nguyên nhân đau ngực trái và cách phòng ngừa

Home » Mẹo vặt » Mẹo vặt sức khỏe » Nguyên nhân đau ngực trái và cách phòng ngừa

    Triệu chứng đau ngực trái và khó thở thường khiến người trải qua lo lắng và bất an. Bài viết này sẽ chia sẻ thông tin về nguyên nhân dẫn đến tình trạng đau ngực trái và cung cấp một số phương pháp giảm thiểu tình trạng này.

đau ngực trái

1. Nguyên nhân gây triệu chứng đau ngực trái 

Đau ngực trái kèm khó thở có thể xuất phát từ nhiều bệnh lý khác nhau. Dưới đây là một số nguyên nhân thường gặp:

  • Vấn đề về tim mạch: Đau ngực thường là triệu chứng của các vấn đề tim mạch, bao gồm viêm màng nội tim, đau thắt ngực, hoặc bệnh động mạch vành.
  • Bệnh phổi: Một số bệnh lý phổi như hen suyễn hoặc viêm phổi có thể gây ra khó thở và đau ngực. Điều này thường xảy ra khi sự co bóp hoặc viêm nhiễm trong phổi làm hạn chế quá trình hô hấp.
  • Trào ngược dạ dày: Đây là một trong những nguyên nhân thường gây đau ngực trái ở nhiều người. Lượng axit dư thừa cùng với thức ăn chưa được tiêu hóa hết trào ngược lên thực quản, gây ra cơn co thắt dạ dày không chủ ý.
  • Chấn thương cơ xương: Chấn thương cơ xương, chẳng hạn gãy xương sườn hoặc viêm sụn sườn, thường dẫn đến triệu chứng đau ngực trái. Đau ngực cũng gia tăng khi bạn thực hiện hành động như hít thở sâu hoặc cử động mạnh. 

Tham khảo ngay những thực phẩm tốt cho sức khỏe tại đây!

2. Nên làm gì khi bị đau ngực trái?

Khi bạn gặp phải triệu chứng đau ngực trái, việc cần làm nhất là xác định nguyên nhân và đưa ra giải pháp thích hợp. Dưới đây là một số biện pháp quan trọng bạn nên thực hiện:

  • Ngừng hoạt động ngay lập tức: Nếu bạn đang tham gia vào hoạt động vận động hoặc công việc mà đau ngực bên trái bất ngờ xuất hiện, hãy ngừng mọi hoạt động và nghỉ ngơi. 
  • Sử dụng thuốc giảm đau: Nếu có sẵn, sử dụng thuốc giảm đau được chỉ định bởi bác sĩ, như thuốc xịt hoặc ngậm dưới lưỡi. Luôn tuân theo hướng dẫn của bác sĩ và không tự ý sử dụng thuốc.
  • Không tự mình lái xe đến bệnh viện: Nếu bạn đang trải qua cơn đau ngực, hãy nhờ người khác đưa bạn đến bệnh viện hoặc gọi xe cấp cứu. Tự mình lái xe trong tình huống này có thể gây nguy hiểm cho bạn và người khác trên đường.
  • Tìm kiếm sự hỗ trợ y tế kịp thời: Nếu bạn trải qua cơn đau này trong khoảng thời gian dài, đặc biệt không thuyên giảm sau khi nghỉ ngơi thì bạn nên đến gặp bác sĩ ngay. Vì đây được xem “hồi chuông cảnh tỉnh” và có thể gây nguy hiểm đến tính mạng.

Sản phẩm hạt dinh dưỡng hỗ trợ sức khỏe tim mạch

sức khỏe tim mạch

Như đã chia sẻ, đau ngực trái có thể là dấu hiệu cảnh báo các loại bệnh nguy hiểm. Chính vì vậy, khi nhận thấy cơn đau nhói ngực trái kéo dài, bạn nên đến các cơ sở bệnh viện để thăm khám, tìm hiểu nguyên nhân để tìm ra hướng điều trị thích hợp, kịp thời.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác