Những món rau mát, giải nhiệt tốt cho cơ thể

Home » Review » Hiểu về sản phẩm » Những món rau mát, giải nhiệt tốt cho cơ thể

    Thân nhiệt cơ thể tăng cao có thể làm cho cơ thể mệt mỏi và gặp vấn đề về sức khỏe. Có nhiều nguyên nhân khiến cho thân nhiệt tăng, bao gồm nhiễm trùng, rối loạn chức năng tuyến giáp, thời tiết, môi trường sống, lạm dụng thực phẩm và đồ uống, tập luyện quá độ, và một số bệnh tật khác. Có một số loại rau có thể giúp giảm nhiệt và giải độc cơ thể. Dưới đây là một số loại rau có tác dụng giải nhiệt tốt cho sức khỏe bạn cần biết.

Rau muống

Rau muống vị ngọt nhạt, tính mát, tác dụng giải độc. Thành phần trong rau muống gồm 90% nước, chất xơ,  protein, vitamin C, vitamin E, chất béo, khoáng chất như sắt, kẽm, magie. Hạn chế ăn rau muống nếu bạn bị gout, viêm nhiễm đường tiết niệu do sỏi thận, huyết áp cao. Người đang có vết thương mềm ngoài da, ăn rau muống dễ để lại sẹo lồi. Người đang điều trị nội khoa, ngoại khoa hoặc bị đau xương khớp, viêm, đau nhức, cũng không nên ăn.

Rau muống thường được luộc cùng vài quả sấu hoặc khi luộc xong vắt nửa quả chanh sẽ cho ra nước canh ngon, hơi có vị chua sẽ giải nhiệt ngày hè.

Mua rau muống baby hữu cơ tại đây

Rau muống Kingfoodmart

Rau diếp cá Kingfoodmart

Rau diếp cá

Rau diếp cá có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, tiêu đờm, thích hợp sử dụng trong ngày hè. Ngoài ra, rau diếp cá còn chứa hàm lượng xơ thực vật cao, có lợi cho hệ tiêu hóa có thể trị bệnh táo bón. Ăn diếp cá giúp giảm cân, giữ dáng, lợi tiểu, giải độc. Đây cũng là thực phẩm tốt cho người bị thiếu máu.Tuy nhiên, mùi vị lá diếp hơi tanh nên khá kén người ăn.

Thông thường mùa hè rau diếp cá thường được xay thành nước và uống chung với đường để thanh nhiệt, giải khát.

Mua rau diếp cá tại đây

Rau ngót

Rau ngót là một loại thảo dược có đặc tính mát, giải nhiệt và đặc biệt là rất lành tính. Về mặt ẩm thực, rau ngót cũng là một loại rau rất dễ ăn và kết hợp cùng các món khác. Nguồn vitamin C trong lá rau ngót thậm chí cao hơn nhiều so với cam và ổi. Trong rau ngót có nhiều tác dụng chữa bệnh như thanh nhiệt, giải độc, lợi tiểu, bổ huyết, nhuận tràng.

Rau ngót nấu canh giải nhiệt mùa hè, giải rượu, bồi dưỡng sau sinh, chữa nám da, nhức xương.

Mua rau ngót tại đây

Rau ngót Kingfoodmart

Rau mồng tơi Kingfoodmart

Rau mồng tơi

Rau mồng tơi có tính hàn, vị chua, tán nhiệt, mát máu, lợi tiểu, giải độc, đẹp da, trị rôm sảy mụn nhọt hiệu quả… rất thích hợp trong mùa nóng. Chất nhầy pectin của mồng tơi phòng chữa nhiều bệnh, giúp rau có tác dụng nhuận tràng, chống béo phì, thích hợp cho người có lượng mỡ và đường cao trong máu. 

Rau mồng tơi có thể nấu canh với ngao, hến, thịt.

Mua rau mồng tơi tại đây

Tóm lại, việc ăn rau xanh giúp giải nhiệt và giúp cơ thể khỏe mạnh. Tuy nhiên, nên chú ý các cách chế biến và lưu ý để tránh tác động phụ đối với cơ thể. Hy vọng thông tin này sẽ giúp bạn lựa chọn và thưởng thức các loại rau tốt cho sức khỏe.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác