6 mẹo ăn uống lành mạnh tiết kiệm

Home » Mẹo vặt » Mẹo vặt sức khỏe » 6 mẹo ăn uống lành mạnh tiết kiệm

    Nhiều người tin rằng việc ăn uống lành mạnh đòi hỏi phải tiêu nhiều tiền. Tuy nhiên, việc ăn fast food không có lợi cho sức khỏe, và thực phẩm lành mạnh trở nên rất đắt đỏ theo thời gian. Ăn uống lành mạnh có thể giúp bạn tiết kiệm tiền trong tương lai, đặc biệt nếu bạn tuân theo một số nguyên tắc quan trọng khi mua sắm và chọn thực phẩm lành mạnh. Vậy thực phẩm lành mạnh là gì và bạn có thể có một chế độ ăn uống lành mạnh mà không cần phải tiêu nhiều tiền? Bài viết này sẽ chia sẻ 6 mẹo đơn giản có thể giúp bạn đạt được những mục tiêu này.

Ăn uống lành mạnh Kingfoodmart

1. Mua thực phẩm theo mùa

Thực phẩm mùa là những lựa chọn lành mạnh dễ tiếp cận. Chúng thường tươi ngon và giá thành rẻ hơn so với thực phẩm ngoài mùa. Lý do là thực phẩm mùa được thu hoạch khi chín đúng lúc và không cần phải vận chuyển xa từ nơi sản xuất tới người tiêu dùng (chợ, siêu thị, v.v.). Có nhiều hướng dẫn trực tuyến cung cấp thông tin chi tiết về thực phẩm nào đang trong mùa gần bạn. Bạn cũng có thể tìm hiểu thực phẩm nào đang mùa bằng cách thăm chợ nông sản địa phương để xem sản phẩm nào đang có sẵn.

Mua thực phẩm sạch giá tốt tại đây

2. Mua sản phẩm nhãn hiệu cửa hàng thay vì thưởng hiệu nổi tiếng

Nhiều cửa hàng thực phẩm cung cấp cả sản phẩm của cửa hàng và sản phẩm của các thương hiệu nổi tiếng. Duy trì một chế độ ăn uống lành mạnh bằng cách chọn sản phẩm của cửa hàng thay vì những thương hiệu nổi tiếng là một cách tiết kiệm chi phí để duy trì chất lượng. Thực phẩm của cửa hàng thường được so sánh về an toàn, chất lượng và giá trị dinh dưỡng với phiên bản thương hiệu chính. Tuy nhiên, trước khi mua, bạn nên so sánh danh sách thành phần và thông tin dinh dưỡng của sản phẩm thương hiệu nổi tiếng bạn yêu thích với sản phẩm của cửa hàng.

Mua thực phẩm sạch giá tốt tại đây

Ăn uống lành mạnh Kingfoodmart
Ăn uống lành mạnh Kingfoodmart

3. Lên kế hoạch ăn uống

Lên kế hoạch ăn uống là một cách thông minh để tiết kiệm cả thời gian và tiền bạc. Hãy thử lên kế hoạch ăn uống cho cả tuần, lập danh sách thực phẩm lành mạnh và dành thời gian cụ thể để mua sắm và bảo quản chúng. Bạn có thể tìm những công thức sử dụng những nguyên liệu tương tự và xen kẽ giữa họ trong suốt cả tuần hoặc sử dụng thực phẩm có tuổi thọ ngắn như trái cây và rau sống xen kẽ với các thực phẩm có hạn sử dụng dài hơn như các loại ngũ cốc.

Mua thực phẩm sạch giá tốt tại đây

4. Bổ sung nhiều thực phẩm dựa trên thực vật

Nguồn cung cấp protein dựa trên thực vật như đậu phụ, hạt và đậu nành thường rẻ hơn so với các nguồn protein động vật như thịt, cá và gia cầm. Hơn nữa, những thực phẩm này giàu protein, chất xơ và nhiều loại vitamin và khoáng chất quan trọng. Chúng có thể dễ dàng được kết hợp trong các công thức nấu ăn như hầm, canh, salad và món xào, giúp bạn duy trì chế độ ăn uống lành mạnh. Tuy nhiên, việc bổ sung thêm protein dựa trên thực vật không đồng nghĩa với việc bạn phải trở thành người ăn chay hoặc loại bỏ hoàn toàn sản phẩm động vật khỏi chế độ ăn của bạn. 

Mua thực phẩm sạch giá tốt tại đây

Ăn uống lành mạnh Kingfoodmart
Ăn uống lành mạnh Kingfoodmart

5. Sử dụng thực phẩm đông lạnh

Nếu bạn gặp khó khăn trong việc tiêu thụ các loại thực phẩm tươi như trái cây và rau chín trước khi chúng hỏng, hãy xem xét mua một số lựa chọn đông lạnh. Trái cây và rau đông lạnh cung cấp các chất dinh dưỡng quý bằng với thực phẩm tươi, nhưng có thời hạn sử dụng dài hơn giúp bạn giảm lãng phí thực phẩm. Bạn có thể sử dụng trái cây đông lạnh cho sinh tố hoặc sữa chua và rau đông lạnh có thể được xào hoặc nướng làm món ăn kèm đơn giản để bổ sung chế độ ăn uống lành mạnh hàng ngày. 

Mua thực phẩm sạch giá tốt tại đây

6. Bảo quản thực phẩm đúng cách

Việc bảo quản thực phẩm đúng cách có thể giúp kéo dài thời hạn sử dụng của chúng, giảm lãng phí thực phẩm và giúp bạn tiết kiệm tiền mua sắm. Hãy lót giấy thấm trong ngăn kéo lưu trữ rau củ để hấp thụ độ ẩm và ngăn trái cây và rau không nhanh hỏng. Hãy lưu trữ thực phẩm bền như mì, gạo và các thực phẩm giàu chất xơ khác như nguyên hạt trong hộp kín không khí và để chúng ở nơi khô để kéo dài thời hạn sử dụng. 

Mua thực phẩm sạch giá tốt tại đây

Ăn uống lành mạnh Kingfoodmart

Tổng kết, việc ăn uống lành mạnh không nhất thiết phải tốn kém. Bằng cách tuân theo những mẹo này, bạn có thể duy trì chế độ ăn uống lành mạnh trong khi tiết kiệm tiền trong tương lai.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác