Top 3 thực phẩm cung cấp đủ dưỡng chất sau khi chạy

Home » Mẹo vặt » Mẹo vặt sức khỏe » Top 3 thực phẩm cung cấp đủ dưỡng chất sau khi chạy

    Sau những buổi chạy căng tràn năng lượng, việc lựa chọn thực phẩm phù hợp cho bữa ăn sau tập luyện trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Bài viết dưới đây, Kingfoodmart sẽ gợi ý cho bạn những loại thực phẩm cung cấp nhiều chất dinh dưỡng bổ sung năng lượng cần thiết:

táo chuối bơ đậu phộng

1. Táo, chuối và bơ đậu phộng

Sự kết hợp các loại trái cây như táo, chuối và bơ đậu phộng sẽ giúp bạn tạo ra một bữa ăn lý tưởng đầy dưỡng chất sau mỗi buổi tập. Vì táo và chuối cung cấp carbohydrates tự nhiên cho cơ thể, giúp tái tạo cơ bắp sau buổi tập luyện mệt mỏi. Bởi đây là lúc cơ thể đang trong quá trình  tái tạo glycogen, nhằm phục hồi cơ bắp và năng lượng sau khi bạn đã tiêu hao quá nhiều calo trong buổi chạy.

Ngoài ra, bơ đậu phộng là nguồn dồi dào chất béo lành mạnh, chứa dầu tự nhiên có lợi cho tim mạch và protein giúp tạo cảm giác no lâu dài. Sự kết hợp giữa trái cây và bơ đậu phộng không chỉ giúp cung cấp năng lượng kéo dài mà còn kiểm soát những cơn thèm ăn cả ngày. Điều này giúp bạn cảm thấy hài lòng và sẵn sàng cho những hoạt động tiếp theo mà không lo bị đói, mất năng lượng hay mệt mỏi.

Nói cách khác, khi bạn chọn lựa bữa ăn này sau buổi chạy, bạn đang giúp cơ thể nạp đầy năng lượng, cung cấp chất dinh dưỡng cần thiết và kiểm soát cảm giác đói. Bạn sẽ cảm thấy no và sẵn sàng thực hiện tiếp tục các hoạt động trong ngày mà không ảnh hưởng gì đến thể trạng sức khỏe. 

2. Sữa socola 

Sữa socola là một lựa chọn hoàn hảo sau mỗi buổi chạy. Điều đặc biệt quan trọng sau khi bạn đã tiêu hao quá nhiều năng lượng trong buổi tập, việc cung cấp nguồn năng lượng tái tạo cho cơ bắp và cơ thể là rất quan trọng. Sữa socola chứa nhiều protein, chất béo và carbohydrates dễ tiêu hóa, cung cấp các chất cần thiết, nạp đầy năng lượng sau khi chạy.

Sữa socola bổ sung năng lượng nhanh chóng cho cơ thể

Ngoài ra, hàm lượng protein trong sữa giúp xây dựng carbohydrates tái tạo glycogen trong cơ bắp. Đồng thời, cung cấp chất béo giúp cơ thể nhanh chóng phục hồi, chuẩn bị cho buổi tập tiếp theo hoặc các hoạt động hàng ngày sau đó.

Sự kết hợp của các chất dinh dưỡng này trong sữa socola giúp duy trì mức năng lượng và phục hồi hoàn hảo, đảm bảo rằng bạn sẽ cảm thấy tươi mới và sẵn sàng cho mọi thách thức phía trước.

sữa socola
salad trái cây phô mai

3. Phô mai và trái cây

Phô mai không chỉ là một nguồn cung cấp protein quan trọng mà còn là một cách tuyệt vời để bổ sung canxi cho cơ thể. Khi bạn kết hợp phô mai với trái cây sau khi chạy, bạn sẽ có một bữa ăn hoàn hảo cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cần thiết cần bổ sung.

Sự kết hợp giữa carbohydrates từ trái cây và protein từ phô mai giúp người tập tái tạo cơ bắp nhanh chóng. Điều này đặc biệt quan trọng nếu bạn đã hoàn thành một buổi tập mệt mỏi, khi cơ bắp đã dần giãn ra và cần phải cung cấp nhiều dưỡng chất để phục hồi.

Tham khảo các loại trái cây bổ sung năng lượng cho cơ thể tại Kingfoodmart 

Ngoài ra, việc chọn phô mai là nguồn cung cấp hàm lượng canxi chính trong bữa ăn sau khi chạy có thể giúp đảm bảo xương khớp khỏe mạnh trong thời gian dài. Sự kết hợp này cung cấp đầy đủ các chất cần thiết cho việc phục hồi và cung cấp năng lượng kéo dài, giúp bạn tiếp tục thực hiện các buổi tập chất lượng mà vẫn đảm bảo duy trì cơ bắp và xương khỏe mạnh.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác