Cách làm sạch giày cao gót đơn giản cho chị em

Home » Mẹo vặt » Mẹo ăn mặc » Cách làm sạch giày cao gót đơn giản cho chị em

    Giày cao gót là một trong những phụ kiện mang lại vẻ ngoài quyến rũ và cuốn hút hơn cho phái đẹp. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng, chúng sẽ bị bám bẩn và mất đi vẻ đẹp ban đầu. Hãy tham khảo các mẹo cực hay dưới đây để làm sạch giày cao gót và giữ chúng sáng bóng như mới.

Vệ sinh giày cao gót Kingfoodmart

Tẩy bụi và các vết bẩn nhỏ cho giày cao gót

Bạn đi giày cao gót vào một ngày trời mưa, đường lầy lội và bắn bùn vào giày, những vết bẩn này sẽ khô lại và két trên mặt giày, lúc này với các vết bẩn nhỏ, bạn nên xử lý như sau:

  • Với các loại giày thường: bạn nên dùng một chiếc khăn vải mềm, sau đó thấm chút nước, có thể sử dụng khăn giấy ướt xoa nhẹ nhiều lần lên bề mặt giày để đánh tan vết bẩn, chú ý không chà xát mạnh làm hỏng độ bóng của giày.
  • Với các loại giày da: bạn có thể tận dụng mặt trong của vỏ chuối xoa lên vết bẩn đang có của giày cao gót. Vỏ chuối chứa nhiều hoạt chất danning có tác dụng làm sạch vết bẩn và khiến đôi giày da của bạn trở về nguyên bản.

Mua chuối tại đây

Tẩy vết bẩn lâu ngày cho giày cao gót

Với các vết bẩn lâu ngày, bạn không lau rửa luôn và để một thời gian nên những vết bẩn dần tích tụ và tạo thành những vệt ố nằm sâu trong lớp vải, khiến cho bạn dùng khăn ướt lau sạch cũng sẽ không hết, lúc này, bạn cần phải dùng những các hoạt chất làm sạch.

Phương pháp để tẩy sạch những vết bẩn cứng đầu chính acetone, kem đánh răng hay dầu khoáng để làm sạch. Những chất này rất dễ dàng tìm được, acetone dùng để tẩy sơn móng tay, kem đánh răng có chất làm sạch nên đều có công dụng làm sạch rất tốt. Bạn chỉ cần bôi một lớp mỏng nên bề mặt giày, chà qua chà lại nhẹ nhàng rồi lau lại bằng khăn ẩm là vết bẩn được đẩy lùi.

Mua kem đánh răng tại đây

Vệ sinh giày cao gót Kingfoodmart
Vệ sinh giày cao gót Kingfoodmart

Làm khô giày bị ướt mưa

Hẳn là nhiều chị em sẽ khó chịu khi đi làm vào những ngày mưa, đôi giày cao gót của mình ướt sũng, đầy bùn đất và tỏa mùi ẩm mốc khó chịu. Tuy nhiên với cách làm dưới đây, bạn sẽ hoàn toàn làm sạch và hong khô đôi giày của mình nhanh chóng.

Đầu tiên, khi về nhà, đôi giày cao gót đầy bùn đất của bạn cần được làm sạch, bạn hãy dùng vải thấm ướt lau sạch hết tất cả các vết bùn đất trên giày càng nhanh càng tốt. Sau đó, bạn dùng giấy báo vo thành cục vừa vặn với mũi giày và nhét vào phần mũi giày để hút hết hơi ẩm trong giày.

Bạn có thể lau giày bằng khăn ướt

Với những mẹo đơn giản và các nguyên liệu dễ tìm, bạn có thể làm sạch giày cao gót một cách hiệu quả. Hãy áp dụng những mẹo này để giữ cho đôi giày của bạn luôn mới và đẹp như lúc mới mua.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác