Mẹo trị thâm nách tại nhà

Home » Mẹo vặt » Mẹo làm đẹp » Mẹo trị thâm nách tại nhà

    Thâm nách là hiện tượng vùng da dưới cánh tay bị sậm màu, đặc biệt là phụ nữ sau sinh. Cùng Kingfoodmart tìm hiểu về cách trị thâm nách cấp tốc tại nhà đơn giản mà hiệu quả.

Cách trị thâm nách bằng nguyên liệu tự nhiên

  • Chanh: Chanh có chứa axit citric giúp làm sáng da và mờ thâm. Bạn có thể thoa nước cốt chanh lên vùng da dưới cánh tay và để trong 15 phút rồi rửa sạch. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý không nên sử dụng chanh quá thường xuyên vì có thể khiến da bị khô và kích ứng.
  • Mật ong: Mật ong có tác dụng dưỡng ẩm và làm sáng da. Bạn có thể trộn mật ong với bột nghệ hoặc bột trà xanh rồi thoa lên vùng da dưới cánh tay và để trong 15 phút rồi rửa sạch.
  • Baking soda: Baking soda có tác dụng tẩy tế bào chết và làm sáng da. Bạn có thể trộn baking soda với nước rồi thoa lên vùng da dưới cánh tay và massage nhẹ nhàng trong 1 phút rồi rửa sạch.
  • Trị thâm nách bằng thuốc và mỹ phẩm : Bên cạnh các nguyên liệu tự nhiên, các chị em còn nhờ tới sự hỗ trợ của các loại thuốc cũng như mỹ phẩm. Phương pháp này cũng ít tốn kém bởi chi phí cho các loại thuốc và mỹ phẩm trị thâm nách là khá rẻ. Chị em hoàn toàn có thể lựa chọn một trong các loại đang có mặt trên thị trường để sử dụng và tìm ra loại phù hợp nhất cho mình.
Mẹo trị thâm nách tại nhà kingfoodmart
Mẹo trị thâm nách tại nhà kingfoodmart

Tại sao cần chăm sóc vùng da dưới cánh tay và cần lưu ý những vấn đề gì?

  • Ngăn ngừa bong tróc và khô da nách

Cạo, nhổ, wax lông không đúng cách cũng là một trong những lý do khiến nách trở nên khô ráp, thậm chí bong tróc. Đặc biệt với những bạn lơ là việc chăm sóc sau khi cạo/tẩy lông lại càng khiến vùng da này thiếu đi độ ẩm vốn có. Chính vì vậy, dưỡng ẩm – phục hồi chính là một trong những bí quyết chăm sóc vùng da dưới cánh tay hiệu quả cho vùng nách hàng ngày, giúp làn da của bạn luôn được mịn màng và khỏe mạnh.

  • Cải thiện kết cấu, cho da mịn màng

Không chỉ dễ để lại những vết thâm mất thẩm mỹ, việc sử dụng phương pháp cạo, triệt lông nách tại nhà bằng dao cạo hoặc nhíp nhổ còn khiến cho vùng nách dễ nổi những hột sần nhỏ li ti. Nghiêm trọng hơn có thể dẫn tới viêm ngứa, nhiễm trùng và mọc mụn mủ. Để ngăn ngừa tình trạng này, bổ sung thêm kem dưỡng ẩm ngay sau khi khi thoa serum dưỡng thể sẽ ngăn ngừa tình trạng viêm nhiễm, trả lại vùng da dưới cánh tay rạng rỡ, mịn màng.

Mặc dù điều trị thâm nách không hề khó nhưng bạn cũng nên lưu ý những điều sau để đạt được hiệu quả khả quan nhất:

  • Hãy lựa chọn phương pháp phù hợp với mình nhất để cảm thấy thoải mái trong quá trình điều trị.
  • Luôn nhớ vệ sinh vùng da dưới nách và lau khô trước khi sử dụng bất cứ sản phẩm điều trị thâm nách nào. Vệ sinh nách giúp giảm thiểu tối đa nguy cơ phát sinh vi khuẩn tấn công và làm giảm hiệu quả điều trị.
  • Trong quá trình điều trị thâm nách, bạn nên hạn chế nhổ lông nách hay dùng dao cạo để tránh gây tổn thương vùng da.
  • Đừng quên tẩy da chết cho vùng da dưới nách ít nhất 2 lần/ tuần

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác