Tác dụng tuyệt vời của tỏi sống đối với sức khỏe

Home » Món ngon » Món ngon mỗi ngày » Tác dụng tuyệt vời của tỏi sống đối với sức khỏe

    Tỏi không chỉ là một loại gia vị thú vị trong nhà bếp, mà còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe con người. Bài viết đã tư vấn chuyên môn bởi Bác sĩ Phan Đình Thủy Tiên, Bác sĩ Nội Tổng Quát tại Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Nha Trang, phân tích rõ ràng về thành phần công hiệu của tỏi và tác dụng của việc ăn tỏi sống hàng ngày.

1. Tỏi: thực phẩm tuyệt vời cho sức khỏe

Tỏi rất giàu chất dinh dưỡng, bao gồm protein, carbohydrates, calo và các dưỡng chất như vitamin nhóm B, sắt, canxi, kali, mangan, magie, photpho. Các thành phần công hiệu chính trong tỏi bao gồm hợp chất hữu cơ sulfur và glycosides, germanium và selen. Tác dụng cơ bản của tỏi đến từ allicin – chất chủ yếu trong tỏi. Khi tỏi được băm nhuyễn, enzyme trong tỏi sẽ kích hoạt alliin, tạo ra allicin.

Mua tỏi tại đây

Tỏi Kingfoodmart
Tỏi Kingfoodmart

2. Tỏi và sức khỏe: lợi ích không thể bỏ lỡ

Ăn tỏi sống hàng ngày có nhiều tác dụng đối với sức khỏe. Tổng hợp các nghiên cứu, bài viết cho thấy rằng:

  • Tỏi có tác dụng phòng và điều trị cảm cúm, giúp giảm nguy cơ bị cảm cúm và giảm thời gian bệnh.
  • Tỏi có tác dụng phòng ngừa và hỗ trợ điều trị ung thư, đặc biệt là ung thư đường ruột. Tỏi cũng ngăn ngừa sự xâm hại của độc tố, kim loại nặng trên cơ thể.
  • Tỏi cải thiện chức năng xương khớp bằng cách ngăn chặn sự hình thành các mô liên kết và chuyển hóa xương, nâng cao khả năng hấp thụ canxi của cơ thể. Đối với phụ nữ, ăn tỏi giúp làm chậm quá trình loãng xương.
  • Tỏi có tác dụng phòng ngừa các bệnh tim mạch, hạ mức cholesterol xấu, kiểm soát huyết áp và loại bỏ các mảnh xơ vữa bám trên thành mạch máu. Tỏi cũng giúp ngăn ngừa hình thành huyết khối.
  • Tỏi cường dương và tăng khả năng tình dục, tăng số lượng tinh trùng trong tinh dịch nam giới.
  • Tuy nhiên, để ăn tỏi sống đúng cách và đạt được tác dụng tốt nhất, cần lưu ý một số điều quan trọng.

Mua tỏi tại đây

3. Tỏi: gia vị tuyệt vời và lợi ích sức khỏe

Tỏi không chỉ là một loại gia vị thú vị mà còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Bạn có thể tận dụng tỏi trong các món ăn ngon như súp tỏi và hành tây, mì ớt tỏi, hoặc gà tỏi hấp để cùng tận hưởng hương vị đặc biệt và cải thiện sức khỏe. Với sự kết hợp tuyệt vời giữa gia vị và lợi ích sức khỏe, tỏi thật sự là một phần quan trọng của bữa ăn hàng ngày.

Mua tỏi tại đây

Tỏi Kingfoodmart

Hãy thử bổ sung tỏi vào chế độ ăn uống của bạn và bạn sẽ trải nghiệm được cảm giác ngon miệng và sức khỏe tốt hơn.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác