Bật mí 5 thực phẩm giàu vitamin D bạn nên bổ sung vào chế độ ăn uống 

Home » Mẹo vặt » Mẹo vặt nhà bếp » Bật mí 5 thực phẩm giàu vitamin D bạn nên bổ sung vào chế độ ăn uống 

    Vitamin D là một loại vitamin có khả năng tan trong chất béo để duy trì sức khỏe tối ưu. Nó hỗ trợ quá trình hấp thụ canxi và duy trì nồng độ magie, phốt pho. Bên cạnh đó, vitamin D còn giúp phát triển não bộ, hệ thống miễn dịch và sức khỏe tinh thần.

Ánh nắng Kingfoodmart

1. Ánh nắng từ mặt trời

Mặc dù ánh sáng mặt trời là nguồn chính để cơ thể tổng hợp vitamin D, song việc hấp thụ vitamin D thông qua quá trình phơi nắng có thể không phải là phương pháp hiệu quả. Sự hiệu quả còn phụ thuộc vào một số yếu tố khác như vị trí địa lý, khí hậu, mùa vụ và cả loại da. 

Đặc biệt, người lớn tuổi và những người có màu da tối hơn sẽ hấp thụ vitamin D kém hơn bởi khả năng da sản xuất chất chuyển hóa chất chứa vitamin D giảm khiến việc hấp thụ loại vitamin này trở nên khó khăn. Vì vậy, những người thuộc trường hợp cần phơi nắng lâu hơn để sản xuất đủ vitamin D. 

Tham khảo một số loại rau củ tươi ngon để bổ sung vitamin D tại đây >

2. Một số loại thực phẩm 

  • Nấm: một vài loại nấm có thể tạo ra vitamin D khi tiếp xúc với tia UV. Tuy nhiên, với các loại nấm trên thị trường, nếu chúng được trồng trong bóng tối và không tiếp xúc với tia UV thì sẽ chứa hàm lượng vitamin D rất thấp. Vì vậy, người tiêu dùng nên cân nhắc kỹ và lựa chọn loại nấm phù hợp với nhu cầu của họ.  
  • Lòng đỏ trứng: ngoài nấm, lòng đỏ của trứng gà cũng có khả năng cung cấp vitamin D. Mặt khác, hàm lượng vitamin D sẽ phụ thuộc vào chế độ ăn của gà và cách chúng được nuôi. 
  • Phô mai: đây là nguồn chứa vitamin D tự nhiên mặc dù hàm lượng này rất ít. Các loại phô mai như Fontina, Monterey và Cheddar thường chứa nhiều vitamin D hơn so với phô mai Mozzarella. Bên cạnh đó, các loại phô mai như kem phô mai, con bò cười hầu như không chứa vitamin D.

Mua ngay nấm tươi để bổ sung vitamin D tại đây >

Nấm Kingfoodmart
Vitamin Kingfoodmart

3. Thực phẩm chức năng

Nếu không thể hấp thụ đủ lượng vitamin D từ chế độ ăn uống hàng ngày, bạn có thể bổ sung thêm các loại thực phẩm chức năng như vitamin D2 hay vitamin D3, tùy thuộc vào nguồn gốc của chúng. 

Nếu sử dụng với liều lượng lớn từ 1.250 mcg trở lên, vitamin D3 sẽ duy trì nồng độ vitamin D trong máu tốt hơn so với vitamin D2, ngược lại, nếu bạn chỉ sử dụng với liều lượng nhỏ thì D2 sẽ phát huy hiệu quả tốt hơn so với D3. Lưu ý, không nên lạm dụng vitamin D quá liều để tránh ngộ độc. Một số triệu chứng có thể gặp phải khi ngộ độc như huyết áp cao, đau bụng, nôn mửa…

Tham khảo địa chỉ mua sữa chua để bổ sung thêm vitamin D tại đây >

Để đảm bảo cơ thể phát triển khỏe mạnh thì việc hấp thụ đủ lượng vitamin D là rất quan trọng. Tuy nhiên, nếu có bất kỳ triệu chứng lạ, bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ để được tư vấn và điều trị phù hợp.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác