Thực phẩm tốt cho người bị hen suyễn

Home » Review » Hiểu về sản phẩm » Thực phẩm tốt cho người bị hen suyễn

    Hen suyễn là một căn bệnh phổ biến ở nhiều độ tuổi khác nhau. Mặc dù không thể điều trị hoàn toàn, nhưng người bệnh có thể kiểm soát và sống một cuộc sống bình thường. Tuy nhiên, để tránh tình trạng bệnh trở nặng, cần lưu ý bổ sung một số thực phẩm sau đây

Thực phẩm giàu magie

Theo các chuyên gia y tế, những người bị hen suyễn thường có lượng magie trong cơ thể thấp, do vậy, bên cạnh việc bổ sung magie từ thực phẩm tốt cho người bị hen suyễn, việc sử dụng thuốc dạng xịt chứa magie cũng có thể giúp thông thoáng phế quản và cải thiện tình trạng lưu thông khí, trong trường hợp lên cơn hen.

Bạn có thể bổ sung lượng Magie bằng cách sử dụng các thực phẩm sau:

  • Các loại rau xanh
  • Quả bơ
  • Các loại đậu (đậu đen, đậu xanh, đậu đỏ, đậu trắng)
  • Các loại hạt (hạt bí, hạt điều, hạt dẻ)
  • Cà chua
  • Chuối
  • Atiso
  • Ngũ cốc nguyên hạt
  • Sữa, các chế phẩm từ sữa

Mua sữa các loại tại đây

Thực phẩm cho người bị hen Kingfoodmart
Thực phẩm cho người bị hen Kingfoodmart

Trái cây

Người bệnh hen suyễn nên ăn trái cây gì? Đó chính là các loại trái cây và rau củ có chứa chất chống oxy hóa như vitamin C, vitamin E và beta-carotene. Bởi không chỉ giúp tăng cường hệ miễn dịch, mà trái cây còn giúp bạn giảm tỷ lệ các cơn hen suyễn.

Mua trái cây tại đây

Về chế độ ăn uống hay dinh dưỡng cho người bị hen như thế nào cho hợp lý, lời khuyên là bạn cần chọn lựa các chế độ ăn lành mạnh, kết hợp cùng các món ăn được nêu ở trên. Trong đó, có thể kể tới chế độ ăn Eat Clean.

Nước mật ong

Mật ong được xem là bài thuốc quý đối với những người mắc bệnh hen suyễn. Theo kết quả nghiên cứu của các chuyên gia dinh dưỡng, mật ong có tác dụng kháng viêm, kháng khuẩn, giảm nhẹ tình trạng sưng viêm của lớp niêm mạc trong đường hô hấp. Bên cạnh đó, mật ong còn giúp cải thiện tình trạng thở khò khè nhờ vào tác dụng làm loãng đờm trong phế quản.

Bên cạnh việc sử dụng trực tiếp, chúng ta có thể kết hợp mật ong cùng với các loại nước ép như cam, cà rốt, húng quế hoặc trà để dùng hàng ngày… Đây cũng được xem là cách làm giảm các triệu chứng của hen suyễn một hiệu quả.

Mua mật ong tại đây

Thực phẩm cho người bị hen Kingfoodmart

Việc tuân thủ đúng các yêu cầu và hướng dẫn trong việc phòng tránh và điều trị hen sẽ giúp cải thiện tình trạng bệnh và nâng cao chất lượng cuộc sống của người bệnh

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác