Tìm hiểu về mụn nước li ti ở trẻ sơ sinh

Home » Review » Tra cứu – Thông tin cần biết » Tìm hiểu về mụn nước li ti ở trẻ sơ sinh

    Làn da của trẻ sơ sinh rất mỏng và nhạy cảm, vì thế trẻ nhỏ cũng thường gặp phải những vấn đề về da nếu như cha mẹ không chăm sóc kỹ lưỡng, mụn nước li ti cũng là một trong những vấn đề đó. Mụn nước li ti thường xuất hiện trên má, mí mắt, mũi và có thể tồn tại trong nhiều tháng. Tuy nhiên để biết được liệu tình trạng này có phải là dấu hiệu nguy hiểm cho trẻ hay không, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thêm trong bài viết dưới đây.

mun nuoc Kingfoodmart

1. Mụn nước li ti là tình trạng gì ở trẻ?

Mụn nước là tình trạng da xuất hiện những bọng nước nhỏ li ti hoặc mụn rộp lớn, mọng nước. Mụn nước là những nốt nhỏ (< 5mm), nổi gồ trên da, bên trong chứa dịch trong, hoặc có thể chứa mủ nếu bội nhiễm vi trùng. Mụn nước có thể liên quan đến nhiều vấn đề sức khỏe từ nhẹ đến nặng nhưng đa số trường hợp mụn nước mọc riêng lẻ tại 1 vị trí đều không gây nguy hiểm. 

Mụn nước có thể xuất hiện ở nhiều vị trí trên da như tay, chân, mông, lưng,… Chúng gây cảm giác ngứa ngáy, khó chịu thậm chí đau đớn. Nhưng nếu gãi và làm vỡ mụn nước khiến dịch bên trong lan ra sẽ khiến lây lan mụn nước sang vị trí lân cận và càng ngày càng mọc nhiều và ngứa hơn. Dịch này khô sẽ để lại vảy cứng màu vàng trên da. Mức độ ngứa cũng bị ảnh hưởng bởi các thực phẩm cay nóng hay dễ gây dị ứng. Ví dụ ớt, tiêu, rượu bia hay hải sản.

2. Cách cải thiện tình trạng mụn nước ở trẻ

Chăm sóc da đúng cách và không sử dụng các sản phẩm gây kích ứng có thể giúp kiểm soát tình trạng mụn trứng ở trẻ. Nên tắm rửa, vệ sinh cho trẻ hàng ngày với những trường hợp mụn nước do rôm sảy, mẩn ngứa, bỏng, viêm da, côn trùng cắn nên. Đảm bảo quần áo, tã bỉm thoáng mát, mềm mại, không gây kích ứng cho da của trẻ. Lau nhẹ nhàng nước miếng và dịch nôn trớ dính trên mặt trẻ.

Mua nước giặt chuyên dùng cho quần áo trẻ em tại đây

Mua khăn giấy ướt dịu nhẹ cho da bé tại đây

Nếu mụn nước không hết sau vài tháng, hoặc có các dấu hiệu viêm, bị vi khuẩn hoặc phát ban sau khi dùng thuốc, hãy đến gặp bác sĩ để được tư vấn và điều trị. Bạn cần đưa trẻ đến khám tại các chuyên khoa để xác định mụn nước có liên quan đến bệnh nào nghiêm trọng hay không.

Mun nuoc Kingfoodmart

Mụn nước li ti xuất hiện trên cơ thể trẻ thường không phải là một vấn đề da liễu nghiêm trọng và có thể cải thiện bằng cách vệ sinh thân thể sạch sẽ. Tuy nhiên, nếu mụn nước không khỏi hoặc kéo dài sau khi đã áp dụng những phương pháp trên, cần đưa trẻ đến thăm khám ngay tại các cơ sở y tế uy tín để được tư vấn, chữa trị kịp thời. 

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác