5 loại rau ăn vào là mất sữa, mẹ bỉm cần chú ý!

Home » Mẹo vặt » Mẹo vặt sức khỏe » 5 loại rau ăn vào là mất sữa, mẹ bỉm cần chú ý!

    Sau sinh, phụ nữ cần quan tâm đến chế độ dinh dưỡng của mình để đảm bảo cung cấp đủ chất xơ cho cơ thể, nhuận tràng, đẹp dáng, da và lợi sữa. Tuy nhiên, có một số loại rau, gia vị có thể giảm nguồn sữa mẹ và cần được hạn chế khi đang cho con bú.

1. Các mẹ bỉm sữa cần tránh 5 loại rau này

Bạc hà và mùi tây có thể khiến sữa mẹ có mùi lạ và làm trẻ bú không tốt. Việc sử dụng lâu dài hoặc với số lượng lớn có thể giảm lượng sữa dần rồi mất hoàn toàn.

Tỏi và hành cũng là những loại gia vị có thể khiến sữa có mùi nồng không phù hợp với khẩu vị của trẻ. Điều này có thể khiến trẻ không chịu bú và làm tuyến sữa giảm tiết lượng sữa.

Hạt tiêu và ớt có tính nóng, vị cay có thể khiến bé bú vào khó chịu và gây ảnh hưởng không tốt tới hoạt động tiết sữa của mẹ.

Bắp cải có tính hàn có thể làm trẻ dễ bị lạnh bụng, đau bụng và gây ảnh hưởng đến việc tiết sữa.

Rau đắng có tính mát và lạnh có thể gây ảnh hưởng tới chất lượng sữa cho trẻ bú và làm trẻ dễ đau bụng, khó tiêu.

Mua trà thảo mộc hỗ trợ miễn dịch tại đây

hành tím kingfoodmart
bí ngô kingfoodmart

2. Nên bổ sung các loại rau củ này để tăng lượng sữa mẹ

Có nhiều loại rau có thể giúp tăng lượng sữa cho người mẹ cho con bú. Dưới đây là một số rau được cho là có tác dụng tăng sữa:

Rau dền xanh: Rau dền xanh giàu chất xơ và axit folic, có thể giúp tăng lượng sữa mẹ sản xuất.

Rau cải xanh: Rau cải xanh chứa nhiều chất dinh dưỡng như canxi, sắt, và vitamin K, giúp cung cấp năng lượng và tăng sữa.

Rau mùi: Rau mùi có chứa chất apigenin, một chất có thể kích thích sự sản xuất sữa.

Bí đỏ: Rau bí đỏ giàu vitamin A, C và chất xơ, có thể giúp tăng lượng sữa.

Mua các loại rau củ tươi xanh nhiều dinh dưỡng tại đây

Rau cải thìa: Rau cải thìa chứa canxi, sắt và axit folic, giúp tăng sữa và cung cấp các dưỡng chất quan trọng cho cả mẹ và bé.

Ngoài việc tiêu thụ các loại rau này, việc duy trì một chế độ ăn cân đối, uống đủ nước và nghỉ ngơi đầy đủ cũng rất quan trọng để tăng sữa. Nếu bạn có bất kỳ vấn đề gì liên quan đến lượng sữa mẹ, hãy thảo luận với bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng để được tư vấn cụ thể và phù hợp với tình trạng của bạn.

Trong giai đoạn sau sinh – nuôi con bú, chế độ dinh dưỡng của người mẹ có ảnh hưởng lớn tới sức khỏe và chất lượng sữa. Vì vậy, bà mẹ cần có chế độ dinh dưỡng hợp lý, kết hợp với vận động, nghỉ ngơi khoa học và tâm lý thoải mái. Bên cạnh đó, cần hạn chế một số loại thực phẩm làm ảnh hưởng đến chất lượng và tiết sữa để đảm bảo sự phát triển và dinh dưỡng cho bé.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác