Những điều cần biết về tiểu đêm khi mang thai

Home » Review » Hỏi – Đáp » Những điều cần biết về tiểu đêm khi mang thai

    Tiểu đêm khi mang thai là một vấn đề phổ biến mà nhiều phụ nữ mang bầu gặp phải. Đi tiểu nhiều vào ban đêm không chỉ ảnh hưởng tới giấc ngủ mà còn làm giảm chất lượng cuộc sống của sản phụ. Nguyên nhân chính gây ra tiểu đêm khi mang thai là do sự thay đổi hormone và sự gia tăng lưu lượng máu và chất lỏng trong cơ thể phụ nữ. Những thay đổi này khiến cho tử cung đè vào bàng quang, kích thích bàng quang và làm sản phụ thường xuyên có cảm giác muốn đi tiểu.

Nguyên nhân gây tiểu đêm khi mang thai

Do sự thay đổi hormone trong thời kỳ đầu của thai kỳ dẫn đến sự gia tăng lưu lượng máu và chất lỏng trong cơ thể người phụ nữ nên thận sẽ hoạt động mạnh hơn và nhiều hơn để chất thải ra khỏi cơ thể.

Trong 3 tháng đầu mang thai thì tử cung bắt đầu phát triển và đè vào bàng quang. Khi sản phụ có nhiều chất lỏng cùng với thận phải làm việc nhiều hơn, điều đó có nghĩa là nhiều nước tiểu hơn. Thêm vào đó, bàng quang thường xuyên bị kích thích do tử cung chèn vào bàng quang nên sản phụ thường xuyên có cảm giác muốn đi tiểu nhiều hơn kể cả ban ngày và ban đêm.

Phụ nữ mang thai 3 tháng đầu nên chú ý bổ sung nhiều rau củ, trái cây

Tiểu đêm khi mang thai Kingfoodmart
Tiểu đêm khi mang thai Kingfoodmart

Đi tiểu đêm khi mang thai nhiều có ảnh hưởng gì không?

Tiểu đường thai kỳ: Tiểu đường cũng chính là một trong những bệnh lý khiến cho mẹ đi tiểu đêm khi mang thai nhiều. Thông thường, bệnh lý này sẽ biến mất sau khi mẹ sinh. Đi tiểu đêm lúc này sẽ kèm theo một số dấu hiệu khác như bị khát và mệt mỏi

Phụ nữ mới mang thai nên bổ sung các loại đạm tốt

Nhiễm trùng bàng quang: Đau rát, vừa đi xong lại muốn đi nữa là những biểu hiện của việc bị nhiễm trùng. Bên cạnh đó khi thấy trong nước tiểu có máu hoặc bị sốt các mẹ cũng cần phải đến khám bác sĩ.

Cách khắc phục đi tiểu đêm nhiều khi mang thai

Không uống quá nhiều nước trước khi đi ngủ: Bạn cần giảm lượng chất lỏng nạp vào cơ thể trước khi đi ngủ nhưng vẫn phải đảm bảo cơ thể được cung cấp nước.Nước tiểu trong hoặc có màu vàng nhạt nghĩa là bạn đã uống đủ nước. Nước tiểu có màu vàng đậm hoặc đục là dấu hiệu cho biết cơ thể bạn cần lượng nước nhiều hơn so với lượng bạn đang uống mỗi ngày.

Ngồi chúi người về phía trước trong khi đi tiểu: Việc chúi người về phía trước trong khi đi tiểu nhằm tạo một lực ép lên bàng quang. Điều này giúp bàng quang có thể đẩy sạch nước tiểu ra ngoài và giúp khoảng thời gian giữa các lần đi tiểu được kéo dài hơn.

Tránh thức uống có tính chất lợi tiểu: Phụ nữ mang thai nên tránh các đồ uống có tính chất lợi tiểu như: trà, cà phê, các loại nước giải khát…

Mẹ bầu chỉ nên uống nước lọc hoặc sữa tốt cho bà bầu

Tiểu đêm khi mang thai Kingfoodmart

Đi tiểu thường xuyên khi mang thai là một vấn đề khá phổ biến và đôi khi không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, sẽ có những biện pháp giảm thiểu tác động tiêu cực của tiểu đêm đối với giấc ngủ và cuộc sống của sản phụ. Nếu tiểu đêm gây ra một số vấn đề nghiêm trọng hoặc khó chịu, sản phụ nên thảo luận với bác sĩ để tìm hiểu thêm về các biện pháp điều trị có thể áp dụng.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác