Ăn gì để răng luôn chắc khỏe 

Home » Review » Hỏi – Đáp » Ăn gì để răng luôn chắc khỏe

    Bảo vệ sức khỏe răng miệng luôn là mối quan tâm của rất nhiều người. Bên cạnh chăm sóc răng từ bên ngoài như đánh răng thường xuyên, sử dụng nước súc miệng và thăm khám nha khoa định kỳ thì chúng ta nên quan tâm đến sức khỏe răng miệng từ bên trong. Muốn răng miệng khỏe mạnh từ bên trong ta nên ưu tiên ăn những thực phẩm tốt cho răng miệng. Ăn gì để răng chắc khỏe từ bên trong? Hãy tham khảo bài viết đây để có thêm nhiều thông tin.

Phomai

Phô mai là một trong những thực phẩm tốt nhất bạn có thể ăn để có sức khỏe răng miệng chắc khỏe. Sản phẩm từ sữa giàu canxi và protein. Đây là một món ăn nhẹ hoàn hảo. Nghiên cứu cho thấy rằng sử dụng phomai thường xuyên có thể giúp bảo vệ răng khỏi sâu răng hôi miệng.

Nhiều sản phẩm từ sữa, đặc biệt là phomai, cũng chứa một loại protein gọi là casein. Một nghiên cứu năm 2004 cho thấy rằng casein có thể đóng một vai trò trong việc tái tạo men răng.

Mua phô mai tại đây

Thực phẩm tốt cho răng Kingfoodmart
Thực phẩm tốt cho răng Kingfoodmart

Cần tây

Tương tự như cà rốt, cần tây cũng có kết cấu cứng. Vì vậy nó sẽ được dùng như một loại bàn chải đánh răng cho răng của bạn. Điều này đặc biệt là vì khi bạn nhai sẽ tiết ra nhiều nước bọt hơn trong miệng.

Mua cần tây tại đây

Cần tây chứa nhiều vitamin C cũng như chất chống oxy hóa. Nó có thể giúp ích cho sức khỏe của nướu, cũng như ngăn ngừa viêm nhiễm. Hãy thử cần tây như một món ăn nhẹ với bơ đậu phộng hoặc pho mát kem. Ngoài ra xào và nấu canh cũng rất ngon.

Táo

Táo rất tốt cho sức khỏe của răng và vệ sinh răng miệng của bạn nói chung. Táo chứa một lượng chất xơ đáng kể. Ăn một quả táo giúp loại bỏ mảng bám và thức ăn thừa trên răng. Hơn nữa, táo có tính axit. Axit trong táo tiêu diệt một số vi khuẩn gây hôi miệng.

Mua táo gala New Zealand tại đây

Ngoài ra, ăn táo sẽ kích thích tuyến nước bọt của bạn tiết ra nước bọt. Tính chất kiềm của nước bọt sẽ trung hòa axit trong mảng bám hình thành trên răng sau khi ăn thực phẩm có chứa carbohydrate. Mảng bám răng có thể gây sâu răng nếu bạn không loại bỏ chúng khỏi răng.

Thực phẩm tốt cho răng Kingfoodmart

Ăn gì để răng chắc khỏe hoặc duy trì thói quen ăn uống như thế nào để ngăn ngừa sâu răng không phải là điều đơn giản. Hy vọng những thông tin trong bài viết đã giúp bạn biết cách bảo vệ sức khỏe răng miệng của mình thông qua chế độ dinh dưỡng nhé!

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác