Bổ sung protein đúng cách cho bé

Home » Mẹo vặt » Mẹo vặt sức khỏe » Bổ sung protein đúng cách cho bé

    Protein là một dinh dưỡng quan trọng cho cơ thể và có nhiều vai trò quan trọng trong sự phát triển và hoạt động của trẻ em. Tuy nhiên, việc bổ sung protein cho trẻ có thể mang lại cả lợi và hại cho sức khỏe. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu chi tiết hơn về vấn đề này.

Bổ sung đủ lượng protein

Hầu hết cha mẹ định lượng cho con ăn theo cảm tính, nghĩ đủ là thôi hay thấy thiếu thì thêm. Cũng có cha mẹ nghĩ, người lớn lao động nặng nhọc mới cần ăn nhiều protein hơn trẻ nhỏ.

Song sự thực là trẻ càng nhỏ tuổi, nhu cầu protein càng cao. Tính trên mỗi kg trọng lượng cơ thể, trẻ 1-2 tuổi cần dung nạp 1,63g protein, trẻ 3-5 tuổi là 1,55g. Mức này gấp đôi nhu cầu của người trưởng thành (0,85g). Nhân với trọng lượng cơ thể, lượng protein chính xác sẽ bằng kích cỡ “lòng bàn tay” của bé.

Bổ sung protein cho bé với các loại thịt

Protein cho bé Kingfoodmart
Protein cho bé Kingfoodmart

Lựa chọn protein từ thực phẩm tự nhiên

Thịt gà, bò, heo, tôm, cá, trứng, sữa, đậu, lạc, vừng, khoai tây, chuối, đại mạch, socola… là những nguồn thực phẩm dồi dào protein. So về giá trị protein trong các loại thực phẩm, protein trong sữa chứa đầy đủ 9 axit amin thiết yếu cho tăng trưởng và phát triển, đồng thời dễ hấp thu và tiêu hóa nhanh hơn cả. Các loại thực vật như đậu và khoai tây cũng chứa protein nhưng không đầy đủ axit amin như trong sữa.

Đó cũng là lý do vì sao sữa và chế phẩm từ sữa trở thành một trong 8 nhóm thực phẩm cần thiết với trẻ em. Các chuyên gia khuyên, mỗi ngày trẻ nên uống khoảng 500-600ml sữa có thể đáp ứng tới 40% nhu cầu protein hàng ngày của một trẻ trong độ tuổi 2-12 tuổi.

Mua sữa các loại tại đây

Nạp protein đúng thời điểm trong ngày

Cơ thể các bạn nhỏ đang trong độ tuổi phát triển luôn cần nhiều dưỡng chất, năng lượng cho các hoạt động vui chơi, sinh hoạt và học tập mỗi ngày. Do vậy, protein nên nạp đều trong ngày, chia nhỏ trong các bữa ăn cách nhau mỗi 2-3 tiếng để cơ thể hấp thụ đủ. 

Mẹ có thể cho trẻ khởi đầu ngày mới với bữa sáng có trứng hoặc sữa, như vậy sẽ đủ dinh dưỡng và năng lượng cho bé đến trường khám phá những điều bổ ích mới. Hoặc sau mỗi bữa ăn chính buổi trưa và tối, ngoài việc hấp thụ protein từ thịt, cá, mẹ có thể chuẩn bị cho bé một ly sữa tươi hoặc các món ăn làm từ trứng giàu năng lượng, dồi dào protein. 

Mua trứng tại đây

Protein cho bé Kingfoodmart

Tổng kết lại, protein là một dinh dưỡng quan trọng cho sự phát triển và hoạt động của trẻ em. Tuy nhiên, việc bổ sung protein cho trẻ cần được thực hiện cẩn thận và dựa vào sự hướng dẫn của chuyên gia dinh dưỡng. Ngoài ra, việc ăn đủ các nguồn thực phẩm giàu protein từ thực phẩm tự nhiên là cách tốt nhất để đảm bảo sự cân đối và an toàn cho sức khỏe của trẻ em.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác