Cần ăn gì khi gặp tình trạng bị khó tiêu

Home » Review » Hỏi – Đáp » Cần ăn gì khi gặp tình trạng bị khó tiêu

    Chướng bụng, đầy hơi là triệu chứng thường gặp ở những người bị rối loạn tiêu hóa, ăn uống không hợp lý,… Vậy cần ăn gì để tránh tình trạng bị khó tiêu? Hãy cùng chúng tôi theo dõi bài viết dưới đây.

Sữa chua

Là sản phẩm chứa nhiều lợi khuẩn, giúp cân bằng hệ vi sinh đường ruột nên sữa chua hoàn toàn thích hợp với những người bị đầy hơi. Không chỉ vậy, chúng còn có tác dụng điều hòa nhu động ruột, giảm thiểu sự tích tụ khí hoặc thức ăn. Do đó, bạn nên ăn sữa chua sau khi ăn để ngăn ngừa chứng táo bón, cải thiện quá trình tiêu hóa.

Là sản phẩm chứa nhiều lợi khuẩn, giúp cân bằng hệ vi sinh đường ruột nên sữa chua hoàn toàn thích hợp với những người bị đầy hơi.

Mua sữa chua tại đây

Thực phẩm chữa khó tiêu Kingfoodmart
Thực phẩm chữa khó tiêu Kingfoodmart

Chuối

Nếu dung nạp quá nhiều natri cùng lúc sẽ dẫn đến hiện tượng chướng bụng. Vậy thực phẩm nên ăn khi bị đầy hơi là gì, chuối là loại trái cây chứa nhiều kali có tác dụng đào thải natri và nước ra ngoài.

Mua chuối dole tại đây

Không chỉ vậy chuối cũng là nguồn cung cấp tinh bột kháng giúp bạn cải thiện tình trạng táo bón, đầy hơi. Tốt nhất bạn nên ăn chuối lúc còn hơi xanh và chỉ nên ăn vừa phải.

Đu đủ

Đu đủ được nhiều bác sĩ khuyên dùng là thực phẩm nên ăn khi bị đầy hơi. Bởi trong loại trái cây này có chứa Papain – một loại enzyme giúp chuyển hóa protein, giải phóng khí dư trong dạ dày mang lại cảm giác dễ chịu cho bạn sau khi ăn.

Mua đu đủ ruột đỏ tại đây

Đồng thời, đu đủ còn giảm thiểu tình trạng táo bón, giúp bạn đại tiện dễ dàng hơn. Vì vậy khi gặp phải các vấn đề về dạ dày thì bạn nên ăn đu đủ chín, tránh ăn khi bụng đang rỗng. 

Thực phẩm chữa khó tiêu Kingfoodmart

Tóm lại, chứng khó tiêu chức năng là một rối loạn đường tiêu hóa phổ biến có thể ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống. Bằng cách thay đổi lối sống, điều chỉnh chế độ ăn uống, và sử dụng thuốc hợp lý, triệu chứng khó tiêu có thể được cải thiện.

Có thể bạn quan tâm

Xem các nội dung khác